Thị trường thịt lợn đã có những chuyển biến tích cực

authorĐỗ Thu Thoan 07:02 10/05/2017

(VietQ.vn) - Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của các bộ ngành, địa phương và các doanh nghiệp, thị trường thịt lợn những những ngày qua đã có những chuyển biến tích cực.

Sự kiện: tin tức thị trường

Cụ thể, Infonet đưa tin, theo Cục Chăn nuôi, Bộ NN&PTNT vừa có công văn  654/CN-KHTC ngày 9/5 gửi Sở NN&PTNT các tỉnh, thành phố thuộc Trung ương về việc báo cáo tình hình chăn nuôi lợn.

Theo Cục Chăn nuôi, nhằm triển khai có hiệu quả các giải pháp mà Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo tại công văn số 597/TTg-NN ngày 28/4 giúp người chăn nuôi lợn vượt qua khó khăn để ổn định và phát triển sản xuất, những ngày qua, hầu hết các Bộ, ngành, đoàn thể liên quan ở Trung ương và các địa phương đều đã có các biện pháp triển khai cụ thể.

Nhờ đó đầu vào của chăn nuôi lợn đã giảm đáng kể, thức ăn chăn nuôi lợn bình quân giảm 200 đồng/kg; lãi suất tín dụng giảm và tiếp tục được cho vay mới; đặc biệt thị trường thịt lợn có những chuyển biến tích cực, giá lợn hơi tăng trung bình 5.000-7.000 đồng/kg; giá lợn thịt giảm 10 - 30%...

thi-truong-thit-lon-da-co-nhung-chuyen-bien-tich-cuc

Thị trường thịt lợn chuyển biến tích cực, giá lợn hơi tăng 7.000 đồng, giá lợn thịt giảm 10 - 30%. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, theo đại diện Cục Chăn nuôi, Vienamplus cho hay, mặc dù thị trường thịt lợn đã có những chuyển biến nhưng ngành chăn nuôi lợn vẫn còn rất nhiều khó khăn, bất cập, tiềm ẩn nguy cơ bất ổn.

Trước tình trạng này, để có cơ sở sát thực chỉ đạo các biện pháp tháo gỡ khó khăn đối với ngành chăn nuôi lợn hiện nay, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường yêu cầu các đơn vị chức năng của các địa phương khẩn trương tổng hợp tình hình thực hiện và kết quả triển khai các giải pháp giải cứu ngành chăn nuôi lợn trên địa bàn.

Cũng theo Vienamplus, Bộ trưởng yêu cầu các địa phương thực hiện thống kê nhanh số lượng lợn nái và lợn thịt trong sản xuất, giá bán lợn hơi trung bình của các nhóm lợn xuất bán trên địa bàn.

Đồng thời yêu cầu các địa phương thống kê công suất giết mổ, hệ thống kho lạnh và tên, quy mô các chuỗi sản xuất thịt lợn trên địa bàn… Các thông tin này phải báo cáo về Bộ NN&PTNT trước ngày 15/5.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang