Thị trường TP.HCM: Trái cây tăng mạnh trước ngày 29 Tết

authorBảo Anh 17:06 05/02/2016

(VietQ.vn) - Dưa hấu chữ nổi thư pháp có giá cả triệu đồng/cặp, thị trường trái cây trước tết tại TP.HCM có chiều hướng tăng mạnh theo nhu cầu của người dân.

Thị trường TP.HCM: Trái cây tăng mạnh  trước ngày 29 Tết

Giá các loại trái cây tại thị trường TP.HCM tăng mạnh ngày cận Tết

Tại chợ Nguyễn Tri Phương (Q.10,TP.HCM) trái cây đổ dồn về ngập chợ chờ bán tết. Mặt hàng trái cây phục vụ Tết nguyên đán Bính Thân chủ yếu là bưởi, dứa, xoài, mãng cầu, đu đủ… Theo tiểu thương kinh doanh tại chợ, giá các loại trái cây đã nhích dần lên vài giá vì nhu cầu của người dân mua trưng tết. Giá mỗi kg xoài cát Hòa Lộc là 140.000 đồng thay vì 100.000 đồng/kg so với ngày thường. Giá mỗi kg bưởi da xanh giao động từ 75.000 đồng – 100.000 đồng /kg tùy trọng lượng. Hầu hết các loại trái cây đều có giá cao hơn ngày thường từ 10.000 đồng - 30.000 đồng /kg tùy loại.

Thị trường TP.HCM: Trái cây tăng mạnh  trước ngày 29 Tết

Cặp bưởi da xanh có giá 200.000 đồng và được bán theo trọng lượng mỗi quả

Chị Vũ Thị Khỏe (Cai Lậy -Tiền Giang) kinh doanh trái cây tại chợ Nguyễn Tri Phương cho biết, những ngày tết mặt hàng chị vận chuyển từ Tiền Giang lên thành phố chủ yếu là các loại trái cây phục vụ cho người dân mua trưng tết như dừa non, xoài, bưởi, đu đủ, vú sũa, mãng cầu… “Giá có mắc hơn ngày thường nhưng bán được lắm, chạy nhất là các loại trái cây nhà nào cũng phải mua để cúng tết”, chị Khỏe nói.

Bên cạnh trái cây thông thường, thị trường TP. HCM cũng xuất hiện nhiều loại trái cây độc lạ được nhập về các nhà vườn miền Tây như dưa dấu chữ nổi thư pháp, bưởi hồ lô, đào tiên tài lộc. Ngoài ra còn xuất hiện trái Phật thủ được mang chuyển vào từ miền Bắc và dưa lê thần tài xuất xứ Trung Quốc cũng thu hút được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng thành phố.

Thị trường TP.HCM: Trái cây tăng mạnh  trước ngày 29 Tết

Thị trường TP.HCM: Trái cây tăng mạnh  trước ngày 29 Tết

Các loại trái cây trưng tết đặc biệt thu hút được sự quan tâm của người dân và giá của chúng vì thế cũng không hề rẻ

Anh Đinh Công Thứ ( đường 3-2. Q.10, TP.HCM) cho biết, dưa hấu chữ nổi thư pháp hiện đang là mặt hàng được nhiều người dân tìm mua. Loại quả này có giá bán 50.000 đồng/kg, tương đương với mức giá 300.000 đồng - 450.000 đồng/ trái.

Chị Nguyễn Thị  Tú, người bán hàng trái cây (đường Nguyễn Đình Chiểu, Q.3) trong buổi sáng bán được khoảng 400 trái bưởi, tăng gấp đôi ngày thường. Chị Tú cho biết nhập trái cây từ Bến Tre lên thành phố bán. Tại Bến Tre, bưởi năm nay năng suất thấp nên số lượng ít, rất khó mua. “Riêng bưởi da xanh và bưởi Năm Roi hiện đang đắt hơn ngày thường 30.000 đồng/kg”, chị Tú cho biết.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang