Thị trường vàng mã ở TP.HCM đìu hiu trước ngày tiễn Táo quân

author 12:51 31/01/2016

(VietQ.vn) - Chỉ còn 1 ngày nữa là đến ngày đưa tiễn Táo quân về chầu trời, nhưng thị trường vàng mã ở Sài Gòn vẫn đìu hiu hơn mọi năm.

Ngày mai (1/2) tức 23 tháng Chạp âm lịch, ngày mà mọi gia đình sẽ tiễn Táo quân về chầu trời. Thị trường vàng mã vẫn còn đìu hiu hơn mọi năm. Năm nay, người dân TP.HCM có xu hướng chọn những bộ cúng ngày ông Táo dưới 100.000 đồng,

Tại cửa hàng của chị Thu Hương ở chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh, TP.HCM), cho tới nay, đồ lễ dành cho ngày ông Công ông Táo vẫn chỉ được bày biện ở một góc nhỏ của cửa hàng, do lượng khách hỏi mua vẫn chưa nhiều.

Những phần diện tích còn lại của cửa hàng, chị Hương dành chủ yếu để bán những vật trang trí cho ngày tết.

“Chỉ còn 1 ngày nữa là tới ngày ông Táo, mà cho tới nay, hàng bán vẫn còn chậm quá. Khách chủ yếu hỏi hàng mã là quần áo, mũ, chứ ít ai hỏi những mặt hàng đắt tiền” – chị Hương chia sẻ.

Một bộ quần áo, mũ ở cửa hàng chị Hương bán chỉ khoảng từ 100.000 – 200.000 đồng. Khác với mọi năm, năm nay, người tiêu dùng chủ yếu chọn các mặt hàng vàng mã từ 100.000 đồng trở xuống, ít quan tâm đến những mặt hàng cao giá.

Chỉ còn 1 ngày nữa là tới ngày tiễn Táo quân, nhưng thị trường vàng mã vẫn đìu hiu - ảnh: H.T

Năm nay, những mặt hàng thường hay dùng cho giới thượng lưu như nhà lầu, xe ô tô, điện thoại. Một vị khách duy nhất mua biệt thự vàng mã tại cửa hàng của chị Hương trong ngày 29/1 lại là một vị khách người nước ngoài.

“Họ mua vì tò mò, chứ cũng chẳng phải tâm linh thờ cúng gì cả” – chị Hương kể.

Chị Phương Chi, chủ một cửa hàng khác tại chợ Bà Chiểu cũng đã tiên lượng trước tình hình tiêu thụ vàng mã năm nay sẽ chậm, nên không dám nhập nhiều hàng về để bán. Những bộ Táo quân tại cửa hàng của chị Chi từ đầu mùa đến nay cũng chỉ mới bán được vài bộ, Các gian hàng bán vàng mã tại chợ này giờ không còn bán vàng mã là chủ yếu nữa, mà bán chính là các mặt hàng trang trí cho ngày tết.

Nhiều tiểu thương kinh doanh vàng mã tại các chợ truyền thống khác trên địa bàn TP.HCM cũng thông tin, lượng hàng năm nay bán cũng giảm đáng kể so với mọi năm, chủ yếu vẫn là các mặt hàng có giá thấp.

Thị trường cá chép sống nhộn nhịp

Trong khi đó, thị trường cá chép một ngày trước lễ Táo quân đã bắt đầu nhộn nhịp đáng kể. Anh Văn Hải, chủ một cửa hàng chuyên bán các loại cá cảnh trên đường Nguyễn Thông cho biết, 2 ngày nay, mỗi ngày, ở cửa hàng anh cũng bán được khoảng 20kg cá chép.

Tại cửa hàng của anh, giá các loại cá chép vàng nhỏ có giá từ 20.000 – 30.000 đồng/con, cá chép ngũ sắc thì có giá cao hơn cá chép vàng thường từ 10.000 – 20.000 đồng/con. Ngoài một số loại cá chép quen thuộc, cá chép của Nhật, cá chép ngọc trai có giá nhỉnh hơn so với các loại cá chép thường từ vài chục ngàn/con,

Năm nay, cửa hàng của anh Hải còn lần đầu tiên nhập về một số loại cá chép vẩy rồng, cá chép trắng Sài Gòn có giá từ 80.000 đồng – 200.000 đồng/con, tùy theo loại lớn nhỏ.

Chủ một cửa hàng cá cảnh khác trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh, TP.HCM) khẳng định, cửa hàng của chị có rất nhiều cá chép đủ màu khác nhau chủ yếu nhập về do nhu cầu của khách hàng. Giá cả những loại cá chép này dao động chủ yếu dưới 150.000 đồng, vì theo chủ cửa hàng nói là dễ bán cho khách.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang