Thị trường xe máy giá giảm thê thảm cũng không có người hỏi mua

author 16:25 28/03/2018

Nếu như trước Tết Nguyên đán giá xe máy tăng mạnh thì đến thời điểm này, thị trường xe máy lại vô cùng ảm đạm, giá giảm thê thảm cũng không có người hỏi mua.

Khảo sát đại xe máy của các hãng Honda, Yamaha, Suzuki, Vespa tại TP HCM cho thấy lượng người đến xem mua xe rất thưa thớt, trong khi nguồn xe thì dồi dào, chất đầy cửa hàng, thậm chí tràn ra lề đường nhưng cũng ít thấy người hỏi mua. Giá xe cũng vì thế mà giảm mạnh, không còn cảnh khan hàng giá tăng hàng chục triệu đồng/xe như hồi trước Tết. 

Giá xe của Honda như SH 300i hiện còn 215 triệu đồng/xe, SH 150cc còn 109,200 triệu đồng/xe, SH 125cc còn 81-89 triệu đồng (tuỳ dòng), Lead từ 45-48 triệu đồng (tuỳ màu), Air Blade 43,15 triệu đồng/xe.

Trong khi hồi trước Tết tại các Head của Honda ở TP HCM cho thấy nhiều dòng xe SH không còn hàng để bán. Khách hàng muốn mua phải đăng ký với mức giá 116,9 triệu đồng đối với dòng SH 150 ABS và 92,3 triệu đồng đối với dòng SH 125 ABS. Air Blade 46,1 triệu đồng, Lead 47,8 triệu đồng. Riêng SH 300i hồi trước Tết đẩy giá lên rất cao đến 288,1 triệu đồng. 

Xe máy để tràn ra cả lề đường để thu hút khách

Các dòng xe của Yamaha hồi trong Tết cũng sốt nhẹ, tăng vài trăm ngàn cho đến cả triệu đồng/xe thì nay cũng đã trở lại bình thường. Theo đó, xe số Jupiter 29 triệu đồng/xe, xe tay ga Grande từ 41,5-43 triệu đồng/xe (có hoặc không có tính năng tìm xe), NVX 52,4 triệu đồng/xe. Tương tự, xe máy Vespa dòng Primavera từ 68-84,5 triệu đồng/xe, tuỳ theo tính năng được trang bị nhiều hay ít.

Ông Trương Hữu Hào, chủ một cửa hàng xe máy trên đường Lý Tự Trọng, quận 1, TP HCM, cho biết hồi trong Tết tiêu thụ xe máy khá nhộn nhịp, giá tăng thấy mà ham. Sau Tết giá trở về như cũ nhưng cũng chẳng thấy ai hỏi mua.

Nhiều Head của Honda cho biết hồi trước Tết nhiều khách tìm mua xe máy của Honda nhưng không có đủ hàng để bán. Khách phải đăng ký thậm chí phải đặt cọc để chờ sau Tết nhận xe. Tuy nhiên, sau Tết giá xe giảm "ầm ầm", nên những người đặt xe trước đó "lặn" mất tiêu. Còn những người đặt cọc trước một vài triệu đồng cũng tìm đến đòi lại tiền chứ dứt khoát không chịu nhận xe đã đăng ký.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay các đại lý xe máy của các hãng đều đầy xe tại cửa hàng, khách muốn mua bao nhiêu cũng có. Khách mua xe còn được khuyến mãi, tặng quà với giá trị lên đến hàng triệu đồng. Tuy nhiên, giá trị quà tặng vẫn chưa đủ sức hấp dẫn người mua.

Theo NLĐ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang