Thị trường xe máy giáp Tết: Khan hàng, đội giá hàng chục triệu đồng/chiếc

author 13:48 10/02/2015

(VietQ.vn) – Những ngày giáp tết Nguyên Đán, thị trường xe máy tại TP.HCM tuy không nhộn nhịp như những năm trước, nhưng các mẫu xe mới ra đều trong tình trạng khan hàng, giá cả tăng vọt.

Giáp tết Nguyên Đán năm 2015, nhiều gia đình, cá nhân rủng rỉnh với nhiều khoản tiền thưởng tết, tiền dành dụm trong năm, nên thường có nhu cầu mua xe mới để đi du xuân.

Thế nhưng, thay vì ưu đãi, giảm giá hay tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, nhiều cửa hàng xe gắn máy lại tung chiêu khan hàng, để có thể tăng giá xe máy vô tội vạ nhiều mẫu xe đang hút khách trên thị trường.

Cái tên gây ‘nóng’ nhất trong thời điểm này vẫn là Yamaha Exciter 150. Vào thời điểm này, nếu tìm đến bất kỳ Yamaha showroom nào cũng sẽ rất khó đặt mua được ngay Yamaha Exciter 150, dù rằng giá vẫn luôn được bán cố định theo hãng công bố là 45,5 triệu đồng, nhưng thời điểm lấy được xe rất khó xác định, do xe luôn trong tình trạng khan hiếm hàng.

Nếu muốn mua được Exciter ngay trong thời điểm này chỉ còn cách ghi tên trong danh sách chờ đợi hàng về. Tình trạng thường xuyên xảy ra này khiến cho người dân phải tìm mua xe Yamaha Exciter tại các cửa hàng bên ngoài.

Khảo sát của Chất lượng Việt Nam tại nhiều đại lý bán xe Yamaha khác tại TP.HCM cho thấy, nhiều cửa hàng bán xe Yamaha Exciter 150 với giá trên dưới 52 triệu đồng, thậm chí nhiều nơi còn không thể đưa ra giá cố định, mà nói rằng giá thay đổi vào tùy thời điểm, lượng hàng được cung cấp.

Một head Honda của Phát Tiến kinh doanh xe gắn máy tấp nập trong dịp tết (ảnh: H.T)

Cùng chung tình trạng với Yamaha Exciter là hai mẫu xe SH mode và Airblade đen mờ mới ra của Honda. Tại cửa hàng P.T (đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh) sáng ngày 10/2 rất đông người đến xem các mẫu xe mới của Honda.

Tai đây, cửa hàng đưa ra giá xe Airblade 125 mới ra của Honda cao hơn giá hàng 4,5 triệu đồng/xe, nhưng vẫn rất nhiều khách hàng gật đầu mua xe mới.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Lan (36 tuổi, nhân viên của Vietnam Airlines) cho biết, năm nay, do tiền thưởng tết của chị cao hơn mọi năm, gia đình lại dành dụm được tiền, nên dịp sát tết, chị muốn đổi xe mới để đi chơi tết luôn. Chị Lan bày tỏ: Cũng ít quan tâm đến thị trường giá cả của xe gắn máy, nên khi vào cửa hàng, thấy nhân viên nói giá nào thì mua giá đó.

Cách cửa hàng này không xa là một cửa hàng khác tên H.Q (quận Phú Nhuận, TP.HCM) bán xe SH mode cao hơn giá đề xuất 4 triệu đồng, còn xe Vision mới có giá gần 34 triệu đồng/chiếc. Nhân viên bán hàng ở đây giải thích, do lượng xe về rất ít, mà nhu cầu mua của khách lại cao, nên giá cả bị dội lên, do bị tiền phí phụ thu.

Tại một cửa hàng xe gắn máy khác nổi tiếng tại khu vực Q.5, TP.HCM là cửa hàng Quang Phương. Ghi nhận của PV tại đây cho thấy, các mẫu xe mới được bán tại cửa hàng này giá vẫn còn cao hơn nhiều, so với giá của nhà sản xuất công bố. Nguyên nhân là do khan hiếm hàng, cửa hàng phải gom xe từ nhiều nơi khác, nên giá đến tay người tiêu dùng mới cao đến như vậy.

Chủ một cửa hàng xe gắn máy trên đường Hùng Vương, Q.5 nhấn mạnh: Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng vào dịp giáp tết sẽ tăng cao, lượng xe cũng không đến nỗi khan hiếm, nhưng nhiều chủ cửa hàng, đại lý vẫn cho giá chênh lệch rất cao. Chuyện này là bình thường, thường hay xảy ra vào dịp cuối năm, và năm nào cũng có tình trạng này.

Như vậy, có thể thấy đối với người tiêu dùng nào kiên nhẫn thì sẽ có thể mua được một chiếc xe gắn máy với giá đúng niêm yết của hãng, nhưng rất có thể khi đó thì mẫu xe này đã hết ‘nóng’. Còn để có được một chiếc xe thời trang, kịp thời đi du xuân trong dịp tết, thì người dùng phải trả thêm phí phụ thu.

Do đó, nhiều chuyên gia kinh doanh trong thị trường xe máy cho rằng, thời điểm tốt nhất để mua xe gắn máy là sau tết khoảng 1 – 2 tháng, nhu cầu bình ổn trở lại thì giá xe gắn máy sẽ giảm mạnh. Người tiêu dùng sẽ có thể mua được những chiếc xe gắn máy ưng ý, giá cả đúng theo qui định của hãng.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang