Thị trường xi măng cạnh tranh quyết liệt, VVMI làm gì để khẳng định vị thế?

authorHòa Lê 06:44 22/09/2019

(VietQ.vn) - Dự báo tình hình xi măng trong những tháng cuối năm 2019 của VVMI tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn do thị trường xi măng cạnh tranh quyết liệt.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Trong bối cảnh thị trường tiêu thụ xi măng tiếp tục cạnh tranh khốc liệt và không có dấu hiệu giảm nhiệt trong hơn hai quý đầu năm 2019, việc các đơn vị sản xuất xi măng của Tổng Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc (VVMI) vẫn giữ vững được thị trường tiêu thụ và tiếp tục khẳng định uy tín, thương hiệu xi măng của mình là điều không hề đơn giản.

Dự báo tình hình xi măng trong quý III và những tháng cuối năm 2019 tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn do thị trường xi măng trong nước tiếp tục cạnh tranh quyết liệt, do đó đòi hỏi các đơn vị sản xuất xi măng của Tổng Công ty phải thực sự chủ động, linh hoạt trong điều hành quản lý.

Bởi vậy ngay trong những ngày quý III/2019 này, các đơn vị sản xuất xi măng trong Tổng Công ty đã và đang tăng cường công tác kiểm tra các thiết bị trong dây chuyền, sớm phát hiện sự cố có thể xảy ra để có những biện pháp xử lý kịp thời; có các biện pháp phòng ngừa sự cố công nghệ, quản lý chặt chẽ, nghiêm ngặt chất lượng nguyên vật liệu đầu vào, ổn định chất lượng phối liệu.

Thị trường xi măng cạnh tranh quyết liệt, VVMI làm gì để khẳng định vị thế?

 Phòng Điều khiển sản xuất trung tâm của Công ty CP Xi măng La Hiên

Để dây chuyền sản xuất xi măng hoạt động liên tục và ổn định, hạn chế tối đa các sự cố công nghệ và thiết bị, các đơn vị sản xuất xi măng nỗ lực xây dựng kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị hợp lý; chuẩn bị tốt vật tư, nhân lực để tổ chức sửa chữa, bảo dưỡng toàn diện dây chuyền theo kế hoạch đã lập. Rà soát lại quy trình, quy chế quản lý chặt chẽ sát với thực tế tình hình ở mỗi đơn vị nhằm giảm chi phí sản xuất.

Tiếp tục nghiên cứu, đẩy mạnh áp dụng tự động hoá, tin học hoá, thực hiện các giải pháp tiết kiệm chi phí nguyên nhiên vật liệu, nâng cao chất lượng sản phẩm để tăng tỷ lệ phụ gia xỉ giảm định mức tiêu hao nguyên vật liệu…

Theo lãnh đạo Tổng Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc, từ đầu năm đến nay, thị trường xi măng tiếp tục cạnh tranh khốc liệt, cung lớn hơn cầu, thị trường tiêu thụ clinker xuất khẩu giảm, các đối thủ liên tục giảm giá bán để cạnh tranh… Tuy vậy, tính chung 7 tháng đầu năm 2019, toàn Tổng Công ty đã sản xuất và tiêu thụ 1.334.138 tấn xi măng (bằng 58% kế hoạch năm).

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang