Thị trường xuất hiện nhiều loại ổ cắm điện thông minh, an toàn tránh rủi ro tai nạn

author 20:05 12/01/2018

(VietQ.vn) - Thị trường hiện nay xuất hiện nhiều loại ổ cắm điện thông minh, có tính năng an toàn cao chống giật điện, tránh cháy nổ, chống nước, phù hợp với các gia đình, đặc biệt là ở những nhà có con nhỏ, hoặc người già, người kém mắt.

Sự kiện: Cổng thông tin

Điện giật do ổ cắm kém chất lượng gây ra; cháy nổ do ổ cắm không an toàn, không đảm bảo chất lượng hay việc phải di chuyển nhiều, di chuyển tới những nơi cắm điện quá khó khăn, đang trở thành nỗi e ngại, kinh hoàng của người dùng. Để giải tỏa nỗ lo đó của người tiêu dùng, nhiều sản phẩm ổ cắm điện an toàn, thông minh, có những tính năng hiện đại đã được sản xuất và nhập khẩu.

Ở các thị trường thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Đồng Nai, Hải Phòng... những ổ cắm điện thông minh, có tính năng chống nước, an toàn với người già, người kém mắt, trẻ nhỏ xuất hiện ngày càng nhiều. Người tiêu dùng có thể lựa chọn tùy loại kích cỡ, giá cả, tính năng và phù hợp với cách lắp đặt cho gia đình mình.

 Sản phẩm ổ cắm điện âm trên thị trường thường thấy

Theo chị Vân Trịnh - Nhân viên kinh doanh các sản phẩm thiết bị điện, trong đó có các loại ổ cắm điện nhập khẩu từ Châu Âu, Hàn Quốc... ở cửa hàng Thiết bị điện Châu Âu trên phố Trung Hòa, Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, các hàng nhập khẩu có chất lượng tốt, đáp ứng các tiêu chuẩn của các nước công nghiệp hiện đại và phù hợp với tiêu chuẩn của tổ chức IEC. 

"Bây giờ mua các ổ cắm điện hàng rất đa dạng, không phải trong nước không có nhưng những sản phẩm có tính năng hiện đại, tính an toàn cao, chế độ bảo hành ưu đãi thì các hàng nhập khẩu ưu thế hơn hẳn. Các doanh nghiệp phân phối trong nước cũng áp dụng những chế độ bảo hành, bảo trì nghiêm ngặt của các nhà sản xuất nước ngoài đưa ra. Người tiêu dùng có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm cho gia đình mình", chị Vân Trịnh chia sẻ.

Theo Công ty CP Entec Led, hiện nay trên thị trường có những sản phẩm ổ cắm điện thông minh, an toàn người dùng nên lựa chọn như ổ cắm điện cảm ứng chuyển động, ổ cắm điện an toàn cho trẻ em, ổ cắm điện an toàn cho thiết bị, ổ cắm điện chống nước.

Trong đó, ổ cắm điện cảm ứng chuyển động sẽ giúp người dùng không bị phiền toái khi trực tiếp sử dụng đến ổ cắm, lo ngại không an toàn.

Ổ cắm điện cảm ứng chuyển động là dòng ổ cắm điện thông minh, là loại cảm biến chuyển động dựa sự chuyển động của cơ thể con người được tích hợp trên 1 thiết bị. Sản phẩm này cũng bao gồm các bộ phận: đế, hạt ổ cắm, nắp đậy như các ổ cắm thông thường khác. Điểm khác biệt nằm ở chỗ ổ cắm điện cảm ứng chuyển động có một chiếc “mắt thần” thông minh. Mắt thần này có đặc điểm nhận dạng được các chuyển động của con người khi qua mắt thần này.

Tiếp đến là ổ cắm điện an toàn cho trẻ em. Có lẽ, vấn đề ổ cắm an toàn trong mỗi gia đình có trẻ nhỏ luôn là băn khoăn, lo lắng và quan tâm của các bậc cha mẹ. Nếu sơ xuất, có thể trẻ sẽ bị điện giật, gây cháy nổ, bóng hoặc tử vong. 

Theo anh Trần Quan Tuấn - Cửa hàng thiết bị điện ở phố Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa (Hà Nội), ổ cắm điện an toàn cho trẻ em là dòng ổ cắm có màn chắn có tác dụng ngăn cản các vật nhọn đâm vào bên trong ổ cắm dẫn đến hỏng và truyền điện, giúp cho các bé khi chạm tay trực tiếp và ổ điện cũng không bị giật.

Ổ cắm điện có cấu tạo gồm đế, hạt ổ cắm, màn che. Ổ cắm có phần đế làm bằng nhựa cao cấp có thể lắp âm trần hoặc lắp nổi, hạt ổ cắm làm bằng đông nguyên chất chứa các linh kiện, có 2 màn che chắn phía trên 2 lỗ cắm, khi ta sử dụng phích cắm tác động hai lực đồng đều vào 2 lỗ cắm 2 bên, màn chập sẽ được mở ra. Còn trong trường hợp khi các bé sử dụng các vật lạ cho vào ổ cắm, chỉ tác động một bên hoặc 2 bên không đồng đều, màn chập sẽ không mở ra tạo độ an toàn rất cao.

Còn sản phẩm ổ cắm điện an toàn bảo vệ thiết bị, hiện trên thị trường có rất nhiều loại ổ cắm điện khác nhau có loại chất lượng tốt và loại chất lượng không tốt được bày bán tràn lan. Bên cạnh những sản phẩm không chất lượng vẫn có rất nhiều những sản phẩm chất lượng, được khách hàng tin dùng. Chất lượng được đánh giá từ những ổ cắm điện an toàn bảo vệ thiết bị trong quá trình sử dụng. Bởi có rất nhiều trường hợp ổ cắm điện không an toàn gây nên tình trạng hỏng kéo theo các thiết bị điện khác.

 Ổ cắm điện thông minh nhập khẩu được giới thiệu là tiện ích, an toàn với người dùng

Khi mua hàng, người tiêu dùng hãy nghe tư vấn kỹ của người bán. Lựa chọn ổ cắm điện an toàn bảo vệ thiết bị là ổ cắm điện gồm có 3 dây nối: dây nguồn (L), dây mát (N) và dây trung tính. Dây trung tính được nối tiếp địa để khi có trường hợp rò rỉ điện sẽ truyền xuông đất, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng và các thiết bị điện khác trong quá trình sử dụng điện.

Kết cấu của ổ cắm điện an toàn bao gồm có các bộ phận: đế, hạt ổ cắm và màng che được làm bằng các chất liệu cao cấp đảm bảo an toàn cho ổ điện khi bị va đập hay bị các vật nhọn tác động vào, đồng thời nâng cao độ bền sử dụng của ổ cắm điện.

Ổ cắm điện an toàn tuổi thọ cao bởi sử dụng những chất liệu cao cấp: nhựa cao cấp có khả năng chịu nhiệt, chống cháy, cách điện, độ an toàn cao. Lõi đồng và dây đồng nguyên chất giúp tăng độ bền cho ổ cắm. Ổ cắm điện an toàn bảo vệ thiết bị được sản xuất dựa trên công nghệ tiên tiến, hiện đại với quy trình kĩ lưỡng an toàn để bạn có thể yên tâm về chất lượng cũng như tốc độ dẫn điện mạnh và ổn định.

Ngoài các sản phẩm ổ cắm nói trên, hiện ổ cắm điện âm sàn hay còn được nhắc đến là ổ cắm điện chống nước cũng xuất hiện nhiều, đa dạng trên thị trường. Ổ cắm này có loại dạng nổi, âm sàn,…. Trong đó ổ cắm điện dạng nổi đã quá quen thuộc với mỗi gia đình. Ổ cắm điện âm sàn (ổ cắm điện chống nước) sử dụng công nghệ mới, được thiết kế với vỏ kim loại chắc chắn, có nắp che được thiết kế trượt tiện dụng và chống nước rất tốt.

Ổ cắm điện âm sàn có thiết kế gồm: đế, hạt ổ cắm, nắp che. Đế làm bằng nhựa được lắp đặt âm dưới sàn, hạt ổ cắm là là nơi chứa các linh kiện của ổ cắm được làm bằng đồng nguyên chất, nắp che chống giật với trẻ nhỏ. Ổ cắm điện âm sàn được tuân theo chuẩn IP67, có thể ngăn chặn sự xâm nhập của nước, thậm chí chống nước dưới áp lực của vòi phun mạnh.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, mặc dù có nhiều sản phẩm ổ cắm điện an toàn, thông minh, chống nước nhưng người tiêu dùng nên đến các cơ sở kinh doanh chuyên dụng, có thương hiệu, sản phẩm có nhãn mác, hướng dẫn, tư vấn sử dụng kỹ càng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để tránh rủi ro.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang