Thi vào Đại học Quốc gia Hà Nội, thí sinh được xét vào 5 trường khác

author 10:48 27/02/2016

(VietQ.vn) - Đại học Quốc gia HN cho biết, trong kỳ tuyển sinh đại học chính quy năm 2016, sẽ có thêm 5 trường đại học sử dụng kết quả bài thi ĐGNL để tuyển sinh.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Theo tin tức từ VTV, Kỳ thi đánh giá năng lực năm nay sẽ được tổ chức trong 2 đợt. Đợt 1 tổ chức trong tháng 5 và đợt 2 tổ chức trong tháng 8. Bài thi đánh giá năng lực (ĐGNL) gồm 140 câu hỏi trắc nghiệm, kiểm tra kiến thức tổng hợp của thí sinh. Thời gian làm bài là 195 phút. Kết quả bài thi được bảo lưu trong thời gian 24 tháng kể từ ngày thi.

Điều này có nghĩa là những thí sinh đã thi năm ngoái vẫn có thể sử dụng kết quả để tham gia xét tuyển vào năm nay, với điều kiện phải tốt nghiệp THPT và điểm nằm trên ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm nay của ĐHQG HN.

Có hai cách để thí sinh đăng ký dự thi là thông qua hình thức trực tuyến tại địa chỉ http://www.cet.vnu.edu.vn hoặc nộp trực tiếp tại Trung tâm khảo thí ĐHQG Hà Nội.

Nhiều trường sử dụng kết quả thi của ĐHQGHN để xét tuyển

Nhiều trường sử dụng kết quả thi của ĐHQGHN để xét tuyển. Ảnh: TTXVN

Thời gian đăng ký dự thi đợt 1 bắt đầu từ ngày 02/3 đến ngày 22/3. Đợt 2 từ ngày 15/6 đến ngày 25/6. Cổng đăng ký tuyển sinh sẽ được mở trong 5 ngày nữa.

Bài thi đánh giá ĐGNL gồm 140 câu hỏi trắc nghiệm. Thời gian làm bài là 195 phút. Thí sinh hoàn thành bài thi ĐGNL trong một ca thi của mỗi đợt thi. Kết quả bài thi ĐGNL có giá trị để đăng ký xét tuyển (ĐKXT) vào ĐHQGHN và vào các trường đại học, cao đẳng không thuộc ĐHQGHN có công bố sử dụng kết quả bài thi ĐGNL và đã được ĐHQGHN đồng ý để xét tuyển. Kết quả bài thi ĐGNL được bảo lưu trong thời gian 24 tháng kể từ ngày thi.

Bài thi ngoại ngữ là một trong các môn học tiếng Anh (D1), tiếng Nga (D2), tiếng Pháp (D3), tiếng Trung Quốc (D4), tiếng Đức (D5) và tiếng Nhật (D6) gồm 80 câu hỏi trắc nghiệm. Thời gian làm bài là 90 phút. Kết quả bài thi ngoại ngữ chỉ có giá trị ngay trong năm dự thi để xét tuyển vào trường Đại học Ngoại ngữ (ĐHNN) thuộc ĐHQGHN và vào các trường đại học, cao đẳng không thuộc ĐHQGHN có công bố sử dụng kết quả bài thi ngoại ngữ để xét tuyển.

ĐHQGHN cho biết, trong kỳ tuyển sinh đại học chính quy năm 2016, sẽ có thêm 5 trường đại học sử dụng kết quả bài thi ĐGNL để tuyển sinh, bao gồm: Đại học Tài nguyên và Môi trường, Đại học Thủ đô, Đại học Nguyễn Trãi, Đại học Kiến trúc Đà Nẵng và Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định.

ĐHQGHN bắt đầu áp dụng phương thức tuyển sinh bằng bài thi ĐGNL trong kỳ tuyển sinh đại học chính quy năm 2015. Kỳ thi đánh giá này đã thu hút hơn 62.000 thí sinh tham gia, được xã hội đánh giá cao về đổi mới thi tuyển, báo Dân Trí đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang