Thi vào Quân đội không được phép chọn ngành phù hợp

author 09:53 28/03/2013

(VietQ.vn) – Nhiều thí sinh chưa biết, nếu thi vào quân đội thì phần lớn các em không được tự ý chọn ngành.

Ngày 27/3, nhiều địa phương trong cả nước bắt đầu khám sức khỏe sơ tuyển các thí sinh đăng ký vào các trường trong quân đội.

Thí sinh làm hồ sơ khám sức khỏe ở huyện Gia Lâm, Hà Nội sáng 27/3.
Thí sinh làm hồ sơ khám sức khỏe ở huyện Gia Lâm, Hà Nội sáng 27/3.

Tại huyện Gia Lâm, Hà Nội, theo nhận định của nhiều cán bộ tuyển sinh, số lượng các em đăng ký khoảng 50 người, tương đương năm ngoái, nhưng ít hơn so với 5 – 6 năm trước đây.

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều học sinh khi được hỏi vẫn chưa nắm được quy định, khi đỗ vào các trường quân đội, các em phải tuân theo phân công ngành nghề, công tác.

Đã có nhiều trường hợp, học giỏi Toán, thông minh nhưng lại không được phân công học ngành công nghệ thông tin, mà phải học những ngành thiên về gia công (làm theo cái có sẵn). Có những trường trong quân đội không hoàn toàn phân ngành dựa vào điểm tuyển sinh.

Mặt khác, nhiều thí sinh vẫn tưởng, sau khi ra trường, tất cả đều được hưởng mức lương bao cấp, tương đương với quân hàm của mình.

Nhưng thực tế, có những kỹ sư (từng đạt giải Học sinh giỏi Quốc gia), học loại khá, nhưng ra trường, được phân công làm ở các nhà máy miền núi (Z183, Z127…), chỉ nhận được mức lương khiêm tốn (dưới 5 triệu/tháng) hơn nhiều so với mức lương quân hàm.

Khi học trong trường quân đội, học viên được bao cấp tất cả các khoản và được hưởng phụ cấp hàng tháng.

Mai Chi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang