Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không để thị xã nhưng nông dân quá đông

author 06:27 28/09/2015

(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Điện Bàn phải là nơi đi đầu so với các huyện khác, không để tình trạng thị xã nhưng nông dân quá đông”.

Sáng 27/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam đã có buổi tiếp xúc với gần 300 cử tri thị xã Điện Bàn.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã kiến nghị về các vấn đề liên quan đến quyền lợi người dân, về việc xây dựng cầu Triêm Tây, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm… Một số ý kiến tập trung vào những bất cập trong việc chi trả lương cho cán bộ không chuyên trách cấp xã, những thiệt thòi của người hưởng lương hưu trước 1994 so với mặt bằng chung.

Cùng với đó là những băn khoăn, lo lắng của người dân về chất lượng hàng tiêu dùng, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, quảng cáo sai sự thật. Ngoài ra, người dân cũng bày tỏ băn khoăn về việc người nước ngoài mua nhà, làm việc tại Việt Nam và kiến nghị cần quản lý chặt chẽ, nhất là tại các khu vực trọng yếu.

Cử tri Tống Thú, phường Điện An, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam nêu ý kiến: “Đề ra là công nghiệp hóa trên nền sản xuất nông nghiệp, nhưng công nghiệp hóa đâu có, chỉ được có cái máy cày, rồi máy tuốt lúa. Tình trạng mại dâm, ma túy, thậm chí có cả xã hội đen nữa khiến dân luôn sống trong lo sợ”.

Ông Trần Úc, Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn đã giải trình đối với những vấn đề bức xúc liên quan đến đất đai, thủ tục hành chính tại địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh cũng giải đáp những vấn đề về tồn đọng về chính sách cho người có công, những tiêu cực trong giải quyết chế độ đối với người nhiễm chất độc da cam.

Ghi nhận những nỗ lực của người dân Quảng Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, từ một vùng đất bước ra từ đau thương của chiến tranh, thiếu cơm, thiếu gạo, đến nay, Quảng Nam đã có sự phát triển vượt bậc.

Nếu như năm 1997, khi vừa tách tỉnh, thu ngân sách của Quảng Nam chỉ có 110 tỉ đồng, thì đến nay, tỉnh đã có nhiều khu công nghiệp, sân bay, bến cảng … Giá trị sản xuất công nghiệp của Quảng Nam năm qua đã hơn 10.000 tỉ đồng, vượt trên nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, thị xã Điện Bàn phải quyết tâm xây dựng đô thị, nâng cao trình độ người dân, phát triển sản xuất… Đặc biệt, phải giữ gìn được văn hóa truyền thống gắn với phát huy nếp sống mới, văn minh, hiện đại.

“Là thị xã thì phong cách phải xứng đáng là thị xã, đặc biệt là phải giữ được văn hóa của Điện Bàn, giữ văn hóa, giữ đoàn kết để phát triển. Về xây dựng nông thôn mới, Điện Bàn phải là nơi đi đầu so với các huyện khác, không để tình trạng thị xã nhưng nông dân quá đông, phải thị dân nhiều hơn, phải nông thôn mới 100%. Huyện ủy, HĐND phải làm điều đó, phải nâng cao mức sống của người dân lên, sáng tạo, đổi mới khoa học, công nghệ”, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang