Thích selfie coi chừng làn da lão hoá sớm

author 09:51 25/06/2016

(VietQ.vn) - Một nghiên cứu của Anh mới đây cho biết, nếu để khuôn mặt xuất hiện nhiều lần dưới tia bức xạ của điện thoại, có thể sẽ khiến cho làn da sớm bị lão hoá.

 Nếu để khuôn mặt xuất hiện nhiều lần dưới tia bức xạ của điện thoại sẽ gây hại cho làn da

Những ai thích selfie (chụp ảnh tự sướng) hãy coi chừng, một nghiên cứu của Anh mới đây cho biết, nếu để khuôn mặt xuất hiện nhiều lần dưới tia bức xạ của điện thoại, có thể sẽ khiến cho làn da sớm bị lão hoá. Ngoài ra, bác sỹ chuyên khoa mắt của một bệnh viện tại Luân Đôn, Anh khuyến cáo, thói quen nằm lướt điện thoại trong bóng đêm có thể sẽ khiến cho đôi mắt của bạn bị “mù tạm thời”.

Theo bài phát biểu của Tổ chức FACE Anh cho biết, các bác sỹ khoa da liễu đã tiến hành nghiên cứu, kết quả cho thấy, thường xuyên để khuôn mặt chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi tia bức xạ do các thiết bị điện tử hiện đại như điện thoại phát ra, có thể sẽ làm cho làn da bị tổn thương và lão hoá rất nhanh.

Theo tin được biết, một số bác sỹ thậm chí có thể dựa vào tình trạng làn da trên khuôn mặt để suy đoán thói quen sử dụng điện thoại của bạn, thông thường, khu vực da ở phía tiếp xúc gần với điện thoại hơn sẽ xạm đen và có nhiều nếp nhăn hơn các khu vực khác. Ngoài ra, nghiên cứu còn cho biết, tia bức xạ điện từ của điện thoại sẽ phá huỷ cấu trúc ADN, làm cho da bị lão hoá, khiến cho chuỗi ADN bị đứt gãy, da không thể tự phục hồi, tăng áp lực cho tế bào da.

Mặt khác, công ty Meitu mới đây tiến hành một cuộc điều tra phát hiện, phong cách selfie không cười hoặc nghiêng mặt mà giới trẻ Đài Loan ưa thích nhất hiện nay thể hiện phong cách, thái độ và thói quen chụp ảnh của từng người. Kết quả điều tra cho thấy, có tới trên 5% dân số Đài Loan cứ 2 – 3 ngày selfie một lần, có thể nói tần số selfie của họ là rất cao.

Ngoài ra, các bác sỹ nhãn khoa cũng đã đưa ra lời khuyến cáo đối với những người có thói quen lướt điện thoại trong bóng đêm, hãy mau chóng từ bỏ thói quen này nếu muốn đôi mắt của mình luôn khoẻ mạnh. Họ đã đưa ra hai bệnh nhân làm dẫn chứng, hai người này than phiền, họ thường xuyên bị “mù tạm thời” tới 15 phút liền, họ đã tiến hành các khâu kiểm tra, bao gồm cả kiểm tra tim và chụp cộng hưởng từ, nhưng bác sỹ vẫn không tìm ra được nguyên nhân để giải thích cho hiện tượng này.

Nhưng tiến sỹ Plant của Bệnh viện Moorfields Eye Hospital đã giải đáp được vấn đề này. Sau khi khám phát hiện, hai người này có thường có thói quen nằm trên gối, một mắt nhìn điện thoại trong bóng đêm, còn mắt kia bị gối che khuất. Ông cho biết, cách làm không đúng đắn này cho thấy, khi họ tắt điện thoại, bên mắt đã thích ứng với ánh sáng phải mau chóng thích ứng với bóng tối như mắt bên kia, cho nên dẫn đến hiện tượng “mù tạm thời”.

Hỏng da mặt, lão hóa sớm vì rượu thuốc trị mụn(VietQ.vn) - Rượu thuốc trị mụn còn gọi là mỹ phẩm rượu được người bán đảm bảo 90% hết mụn nám, mụn bọc và chỉ được bán với giá từ 80 - 180.000 đồng/chai. Hầu hết các sản phẩm này đều được khẳng định là "bí kíp" gia truyền sử dụng cho mọi loại da.

 Lâm Nhi

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang