Thiên đường đỗ quyên Fansipan hấp dẫn khách du lịch quốc tế

author 09:34 18/04/2018

(VietQ.vn) - Chưa bao giờ, khách nước ngoài đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp loài hoa quý của núi rừng Fansipan lại nhiều đến vậy. Sun World Fansipan Legend đã trở thành một điểm đến với nhiều hấp dẫn khiến họ ngỡ ngàng, rồi yêu mến, hẹn ngày trở lại.

Khai mạc từ ngày 7/4 và kéo dài đến hết 1/5, Lễ hội hoa đỗ quyên do khu du lịch Sun World Fansipan Legend tổ chức đã thu hút hàng ngàn lượt khách đến với Fansipan, Sa Pa, đặc biệt những dịp cuối tuần. Du khách háo hức đến với hội, không chỉ bởi đỗ quyên mùa này đang nở, mà bởi chất Tây Bắc đậm đà toát lên từ những điệu múa, tiếng khèn, từ phiên chợ quê với nhiều sản vật núi rừng…

Lạ là ở mùa thứ hai, Lễ hội hoa đỗ quyên thu hút rất đông du khách nước ngoài, đặc biệt là khách Tây Âu, những người xưa nay vốn chỉ thích chinh phục đỉnh Fansipan bằng đường bộ. Suốt từ ngày đầu khai hội, Sun World Fansipan Legend liên tục đón những đoàn khách Tây, hoặc khách du lịch đi theo nhóm bạn, gia đình…
Du khách nước ngoài thích thú khám phá không gian hội hè ở Ga đi cáp treo, trong cái nắng tưng bừng và trong veo của đất trời Tây Bắc đầu hạ.

Đi giữa không gian ngợp ngời những loài hoa miền nhiệt đới, bên những mái lá quán quê dân dã, họ có thêm những trải nghiệm khác về một Tây Bắc, một Sa Pa bấy lâu nay vẫn nghe kể.

Không gian đỗ quyên, chủ thể chính của Lễ hội độc đáo tại Sun World Fansipan Legend được tạo dựng kỳ công trong những tiểu cảnh nhỏ, dẫn lối du khách khám phá khu du lịch trên Nóc nhà Đông Dương.
Những du khách đến từ Canada chia sẻ trong sự thích thú: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi lên đến Fansipan và được tham gia Lễ hội hoa đỗ quyên. Rất đẹp, con người thì nhiệt tình. Tôi hi vọng, năm sau lại có thời gian quay trở lại lễ hội và được chứng kiến nhiều loại hoa đỗ quyên cùng đua nở trên núi”.
Đi giữa quần thể du lịch rộng lớn, sạch bong, được chăm chút kỹ lưỡng đến từng cành hoa nhỏ, Edwards, một du khách đến từ Thụy Điển nói: “Tôi thích không gian này. Việt Nam thay đổi nhiều kể từ lần đầu tôi đến cách đây 5 năm. Tôi đã đi đến nhiều khu du lịch ở Đà Nẵng, giờ là Fansipan, và tôi thấy rõ, du lịch Việt Nam đang thay đổi tốt hơn rất nhiều, sạch sẽ hơn, văn minh hơn”.
Băng qua núi rừng xanh thẫm bằng cáp treo, thấy bật lên những vạt đỗ quyên màu tím hồng, màu đỏ rực, màu vàng… Sắc màu đỗ quyên thay đổi theo độ cao. Và rồi lên đến đỉnh Fansipan, nhiều du khách đã ồ lên thích thú, bởi nơi đó, đỗ quyên đỏ, còn gọi đỗ quyên quang trụ- cây di sản Việt Nam -bật lên những sắc màu huyết dụ, rực rỡ.

Đến với Lễ hội hoa đỗ quyên ở Sun World Fansipan Legend còn có nhiều những du khách nhí đáng yêu này. Các bé thích thú tham gia những trò chơi dân tộc bản địa thú vị như đi cầu một dây, nhảy sạp, ném còn... “Đất nước chúng tôi không có nhiều những lễ hội đặc sắc như thế này. Con gái tôi đặc biệt thích những trò chơi dân tộc ở đây”, Edwards nói thêm.

Chợ phiên vùng cao tổ chức ngay trong khuôn viên lễ hội. Người dân bản địa mang đến đây những sản phẩm do chính họ làm ra. Du khách Tây rất phấn khích với hoạt động mang đậm bản sắc dân tộc như vậy. Lựa chọn một tấm khăn nhiều màu sắc, Catherin hào hứng cho biết cô đã mua không dưới 10 món đồ từ “phiên chợ vùng cao” này.

Chinh phục đỉnh Fansipan với cáp treo, tận hưởng vẻ đẹp từ trên cao của núi rừng Tây Bắc, lựa chọn những sản vật địa phương, say với những điệu múa tiếng khèn… nhiều du khách Tây cho biết họ rất thích thú với trải nghiệm mới này ở Sa Pa. 

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang