Thiên Long: Cây bút nhỏ viết nên thương hiệu lớn

author 10:11 01/08/2012

(VietQ.vn) - Từ một cơ sở bút bi ra đời cách đây 31 năm với vỏn vẹn vài chục nhân sự, đến nay Tập đoàn Văn phòng phẩm Thiên Long được biết đến là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối văn phòng phẩm. Câu chuyện thành công mà Thiên Long có được bắt đầu từ những cây bút nhỏ…

Công ty TNHH Thiên Long Long Thành

Thương hiệu vì chất lượng và cộng đồng

Từ một cơ sở bút bi ra đời cách đây 31 năm (1981-2012) với vỏn vẹn vài chục nhân sự, doanh thu vài triệu đồng/ tháng và sản phẩm duy nhất là bút bi, đến nay Tập đoàn Văn phòng phẩm Thiên Long, chuyên sản xuất, kinh doanh bút viết và văn phòng phẩm đã có 6 công ty, 2 nhà máy tại Long Thành - Đồng Nai và TP.HCM với hơn 3.000 cán bộ công nhân viên, doanh thu đạt ngàn tỷ đồng/năm.

Trong suốt hành trình 31 xây dựng và phát triển, Ban lãnh đạo Tập đoàn Văn phòng phẩm Thiên Long luôn xác định rõ sứ mệnh của mình là phải làm thật tốt việc “cung cấp văn phòng phẩm, bút viết cho việc học và chinh phục những đỉnh cao tri thức”, từ đó xây dựng giá trị cốt lõi tạo nên thương hiệu Thiên Long trong lòng khách hàng với tiêu chí: “Tiên phong trong công nghệ và sáng tạo để tạo ra những sản phẩm đột phá phục vụ người tiêu dùng, cùng nhau xây dựng cộng đồng Thiên Long phát triển vững mạnh, mang tính nhân đạo nhân văn”.

Để làm điều đó, Ban lãnh đạo tập đoàn luôn tâm niệm: một trong những mục tiêu chiến lược là “trở thành một trong những công ty có môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động, đem lại lợi ích cao nhất cho khách hàng”.

Nhà máy sản xuất của Tập đoàn Thiên Long
Nhà máy sản xuất của Tập đoàn Thiên Long

Trong quá trình hoạt động của mình, bên cạnh việc đầu tư các dây chuyền, thiết bị hiện đại và nguyên liệu cao cấp, Thiên Long luôn chú trọng, duy trì sức mạnh thương hiệu và hệ thống phân phối rộng khắp. Đến nay, tập đoàn đã có hơn 135 nhà phân phối và trên 45.000 điểm bán sỉ, bán lẻ văn phòng phẩm trong cả nước. Về thị trường xuất khẩu, sản phẩm Thiên Long đã có mặt tại 5 châu lục trên thế giới, gồm: Châu Âu (Pháp, Ý, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan…), Châu Mỹ (Mexico, Mỹ), Châu Phi (Ai Cập, Algeria…), Châu Á (Nhật Bản, Trung Quốc, các nước ASEAN), Châu Đại Dương (Úc). Bên cạnh đó, các văn phòng đại diện cũng đã được thiết lập tại Đông Dương, Thái Lan và Trung Quốc.

Hệ thống sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn Văn phòng phẩm Thiên Long đang vận hành tích hợp theo 5 tiêu chuẩn quản lý quốc tế: ISO 9001 (Quản lý chất lượng), ISO 14001 (Quản lý môi trường), OHSAS 18001 (Quản lý sức khỏe và an toàn nghề nghiệp), SA 8000 (Trách nhiệm xã hội), ISO 17025 (Kiểm soát phòng thí nghiệm).

<br>
 

Chinh phục nhiều giải thưởng lớn

Ngay trước khi đón nhận thông tin về Giải vàng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, trong năm 2011 Tập đoàn văn phòng phẩm Thiên Long cũng đã nhận được niềm vui khi biết rằng thương hiệu Thiên Long được người tiêu dùng cả nước bình chọn là “Thương hiệu nổi tiếng nhất ngành văn phòng phẩm Việt Nam năm 2010” do Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam công bố, trong danh sách 500 thương hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam.

Mới đây nhất, Thiên Long cũng đã vinh dự nhận Giải thưởng “Khi tổ quốc cần” cho chương trình “Tiếp sức mùa thi” mang ý nghĩa nhân văn cao cả. Ngoài ra, Thiên Long còn đoạt giải thưởng Sao vàng Đất Việt 2011; được bình chọn và vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu về trách nhiệm xã hội.

Ông Cổ Gia Thọ - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long, chia sẻ: “Bán một sản phẩm văn phòng không phải chỉ để thu về bao nhiêu tiền, mà chính là bạn truyền đạt được ý nghĩa và trách nhiệm xã hội của một công dân”. Đó là triết lý kinh doanh của Thiên Long – một trong những doanh nghiệp gắn lợi ích của mình vào sự nghiệp học hành, giáo dục của cộng đồng.

H. Thanh
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang