Thiên Ngọc Minh Uy được giám sát chặt chẽ quá trình chấm dứt hoạt động

author 06:07 19/05/2017

(VietQ.vn) - Bộ Công Thương ban hành Quyết định về việc thành lập Tổ Công tác theo dõi quá trình chấm dứt hoạt động của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy.

Theo đó, Tổ công tác sẽ theo dõi, đôn đốc việc thanh lý hợp đồng, thực hiện các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy theo quy định của Nghị định 42/2014/NĐ-CP về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

Thiên Ngọc Minh Uy bị giám sát chặt chẽ quá trình chấm dứt hoạt động

Bộ Công Thương lập tổ công tác theo dõi việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy. Ảnh: Internet

Phối hợp với các địa phương trong quá trình theo dõi, đôn đốc việc thanh lý hợp đồng, thực hiện các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy theo quy định của Nghị định 42/2014/NĐ-CP.

Bên cạnh đó, tổ chức theo dõi, giám sát các hoạt động của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy sau khi chấm dứt hoạt động, kịp thời phát hiện và kiến nghị phương án xử lý các hành vi lôi kéo, dụ dỗ, chuyển hệ thống người tham gia sang công ty khác. Kịp thời đề xuất nội dung cung cấp thông tin cho báo chí và các phương tiện truyền thông liên quan đến việc chấm dứt hoạt động của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy.

Thanh tra 15 công ty có sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ tại Hà Nội(VietQ.vn) - Bộ Y Tế vừa có quyết định thanh tra 15 công ty về việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm các sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ tại Hà Nội.

Trước đó, Cục Quản lý cạnh tranh đã tiến hành điều tra theo quy định của Luật Cạnh tranh và ban hành quyết định xử lý đối với Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy trong đó phạt tiền 140.000.000 đồng vì hành vi ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp với người tham gia bán hàng đa cấp không bao gồm đầy đủ các nội dung cơ bản theo quy định của pháp luật, vi phạm quy định tại khoản 2 Điều 24, Nghị định 42/2014/NĐ-CP. Không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đào tạo cơ bản về bán hàng đa cấp cho người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định pháp luật vi phạm quy định tại khoản 1 Điều 20, Nghị định 42/2014/NĐ-CP. Duy trì nhiều hơn một mã số kinh doanh đa cấp đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp vi phạm quy định tại điểm (p) khoản 1 Điều 5, Nghị định 42/2014/NĐ-CP.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý thị trường đã tiến hành xử phạt Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy tổng cộng 75.000.000 đồng đối với hành vi không thông báo với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp có hoạt động bán hàng đa cấp sau khi sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp; Kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi không đúng các nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn theo tính chất hàng hóa.

Trong năm 2016, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy cùng các đại lý và người tham gia bán hàng đa cấp của mình đã thực hiện 80 lượt vi phạm đối với 13 hành vi quy định tại Nghị định 42/2014/NĐ-CP và pháp luật có liên quan tại 34 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, bị xử phạt tổng cộng hơn 1,5 tỷ đồng.

Hồi tháng 4 vừa qua, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy đã chủ động nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp. Ngay sau đó, Bộ Công Thương đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy thực hiện đúng và đầy đủ các nghĩa vụ quy định tại khoản 2 Điều 16 Nghị định 42/2014/NĐ-CP và tuân thủ các trình tự, thủ tục chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp được quy định tại điểm b khoản 1 Điều 9 Thông tư 24/2014/TT-BCT.

Cụ thể, niêm yết công khai thông báo chấm dứt hoạt động tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, trang thông tin điện tử của Công ty và thông báo cho tất cả người tham gia bán hàng đa cấp của Công ty.

Xây dựng phương án tiếp nhận, giải quyết khiếu nại và đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người tham gia bán hàng đa cấp của Công ty tại trụ sở chính của Công ty và các địa phương thông qua các Chi nhánh của Công ty theo quy của pháp luật.

Bộ Công Thương cũng đã yêu cầu Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy báo cáo về quy trình, thủ tục thanh lý hợp đồng bán hàng đa cấp với người tham gia sau khi Công ty chấm dứt hoạt động. 

Theo đó, Công ty tổ chức tiếp nhận hồ sơ yêu cầu thanh lý Hợp đồng bán hàng đa cấp của Chuyên viên kinh doanh tại Trụ sở chính và các Chi nhánh hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty. Hồ sơ bao gồm: Đơn đề nghị thanh lý hợp đồng (theo mẫu), Hợp đồng BHĐC, đơn đặt hàng, phiếu xuất kho, hàng hoá… và các giấy tờ liên quan đến tư cách, nhân thân của Chuyên viên kinh doanh (yêu cầu bản chính).

Các bộ phận của công ty này có trách nhiệm đối chiếu xem xét hồ sơ lập biên bản thanh lý hợp đồng để chi trả các khoản quyền lợi cho chuyên viên kinh doanh theo đúng quy định. 

Trường hợp không thống nhất với phương án giải quyết của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, người tham gia có thể thông báo tới Sở Công Thương tại địa bàn hoặc Cục Quản lý cạnh tranh để được hỗ trợ trong việc bảo vệ quyền lợi.

Ninh Lan

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang