Thiện Nhân có nên lao vào chạy show kiếm tiền giúp gia đình như Phương Mỹ Chi?

author 13:27 10/10/2014

(VietQ.vn) – Cũng được sinh ra và lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, liệu Thiện Nhân có trở thành “lao động” chính trong gia đình như Phương Mỹ Chi để cải thiện cuộc sống cho người thân của mình?

Nếu như sau cuộc thi Giọng hát Việt nhí, dù chỉ dừng lại ở giải thưởng Á quân của chương trình nhưng tên tuổi của Phương Mỹ Chi đã gây “bão”, sự choáng ngợp về việc trở thành người nổi tiếng đã khiến cô bạn nhỏ này phải đối mặt với rất nhiều những thị phi. Với những tin đồn như: Phương Mỹ Chi bị đuổi học, Phương Mỹ Chi hét giá cát xe cao… Thì việc trở thành Quán quân Giọng hát Việt nhí của Thiện Nhân lại êm đềm hơn rất nhiều so với “đàn chị” của mình. Không phải Thiện Nhân không có khả năng gây bão như Phương Mỹ Chi, mà có lẽ là cách đón nhận “hào quang” của hai cô bé, hai gia đình đã sớm có sự khác biệt.

Phương Mỹ Chi đã từng đối mặt với rất nhiều những thị phi sau khi tham Giọng hát Việt nhí

Phương Mỹ Chi đã từng đối mặt với rất nhiều những thị phi sau khi tham Giọng hát Việt nhí

Trở thành Quán quân Giọng hát Việt nhí nhưng cô bé Thiện Nhân vẫn giữ được sự hồn nhiên trong trẻo của mình.  Là con út trong gia đình nhà nông ở Bình Định, Thiện Nhân sớm được ba mẹ và các anh chị trong gia đình cưng chiều. Cha mẹ làm nông nên cuộc sống của mọi người trong gia đình chỉ đủ ăn, cái nghèo khiến Thiện Nhân dù có năng khiếu ca hát nhưng không có nhiều điều kiện để tham gia cá lớp học năng khiếu như nhiều bạn nhỏ sống ở thị trấn, thành phố. Cái nghèo, cái chân chất, hiền lành dường như thấm vào mỗi hành động, lời nói của cô gái tài năng này khiến ai đã từng nói chuyện với em, dù là liên lạc qua điện thoại cũng cảm nhận được sự thật thà, hiền lành.

Là con út trong gia đình có 4 anh chị em, Thiện Nhân sớm đã hiểu rõ những vất vả của gia đình khi chứng kiến ba mẹ quanh năm bận rộn với công việc đồng áng. Thiện Nhân  luôn cố gắng học hành, thỉnh thoảng lại xin phép bố cho ra đồng phụ giúp hoặc đỡ đần mẹ những công việc nhà như rửa chén, quét nhà, nấu cơm… Tình yêu thương, niềm say mê âm nhạc là điều mà dừ xa nhà hàng km Thiện Nhân vẫn cảm nhận được rõ ràng. Có lẽ vì thế mà khi đăng quang Quán quân Giọng hát Việt nhí 2014, Thiện Nhân đã thật thà chia sẻ về giải thưởng của mình khi em tự tin cho biết sẽ trích số tiền thưởng để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở làng SOS tại Quy Nhơn đồng thời đỡ đần mẹ, trang trải học phí.

Với Thiện Nhân, khi nhắc đến việc liệu em có muốn đi hát kiếm tiền giúp cuộc sống của ba mẹ và các anh chị ở quê được sung túc hơn. Cô bé gốc nhà nông đã lắc đầu nguầy nguậy với nụ cười hiền lành: “ Hiện tại em chỉ muốn được nghỉ ngơi và gặp gỡ mọi người ở quê. Ba mẹ, bạn bè và các thầy cô ở trường là những người em luôn nhớ đến trong những ngày phải xa quê để tham gia cuộc thi. Ước mơ của em cũng không phải là ca sĩ, em chỉ muốn trở thành một cô giáo dạy nhạc để chia sẻ tình yêu âm nhạc với các bạn nhỏ không có điều kiện học nhạc như em. Việc đi hát để kiếm tiền, em cũng không nghĩ tới, ba mẹ  bảo việc kiếm tiền chưa phải là việc của em.”

Cũng chia sẻ về định hướng tương lai cho cô học trò cưng của mình, Huấn luyện viên Cẩm Ly cho biết: “ Thiện Nhân khiến tôi rất vui và tự hào khi xứng đáng trở thành quán quân của cuộc thi. Thiện Nhân là một cô bé có chất giọng thiên phú, sáng, trong và cao. Tuy nhiên, cũng như những viên ngọc thô, Thiện Nhân còn cần phải được rèn luyện, bồi dưỡng nhiều hơn nữa. Ở thời điểm hiện tại, bản thân tôi và cả gia đình đều muốn cho bé được trở lại với việc học càng sớm càng tốt. Tôi nghĩ Thiên Nhân nên trau dồi kiến thức song song với việc rèn rũa thêm về âm nhạc. Tuổi của bé còn rất nhỏ, thời gian dành cho niềm đam mê âm nhạc của bé còn dài chứ không nhất thiết phải cho bé đi hát ngay như một ca sĩ chuyên nghiệp.”

Phương Mỹ Chi và HLV Cẩm Lỹ trong đêm đăng quang Quán quân Giọng hát Việt nhí

Phương Mỹ Chi và HLV Cẩm Lỹ trong đêm đăng quang Quán quân Giọng hát Việt nhí

Cũng sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại TP Hồ Chí Minh, cũng giành được những sự ưu ái đặc biệt của khán giả hâm mộ khi khẳng định tên tuổi của mình với dòng nhạc dân ca Nam bộ. Tuy nhiên, sau khi thành công ở Giọng hát Việt nhí, Á quân Phương Mỹ Chi lại chọn cách theo đuổi đam mê của mình trên khắc các sân khấu âm nhạc trong và ngoài nước như: hát tại các phòng trà Hà Nội – TP Hồ Chí Minh, tham gia phim hài Tết Nguyên Đán 2014, hát trong liveshow Quang Lê, biểu diễn trong các chương trình có quy mô lớn, ký hợp đồng độc quyền hai năm với công ty của cha nuôi Quang Lê, ra mắt album Quê em mùa nước lũ…. Thời gian gần đây, Phương Mỹ Chi lại tiếp tục gây tranh cãi vì sự chăm chỉ “kiếm tiền” của mình khi nhận lời làm giám khảo khách mời gameshow Cùng nhau tỏa sáng bên cạnh những giám khảo chính của chương trình là đạo diễn Việt Trinh, ca sĩ Phương Thanh, nhạc sĩ Đức Huy, danh hài Tấn Beo. Chính  điều này đã khiến Phươn g Mỹ Chi gặp rắc rối khi có quá nhiều ý kiến phản hồi rằng cô bé chưa đủ tầm để ngồi vào vị trí này, cũng như việc tham gia quá nhiều những hoạt động showbiz khiến Phương Mỹ Chi đang dần đánh mất tuổi thơ của chính mình.

Phương Mỹ Chi lại tiếp tục gây tranh cãi vì sự chăm chỉ “kiếm tiền” của mình khi nhận lời làm giám khảo khách mời gameshow Cùng nhau tỏa sáng

Phương Mỹ Chi lại tiếp tục gây tranh cãi vì sự chăm chỉ “kiếm tiền” của mình khi nhận lời làm giám khảo khách mời gameshow 

Không thể phủ nhận những ưu điểm tích cực khi các em nhỏ tham gia sân chơi Truyền hình thực tế. Nhưng việc chuẩn bị sẵn sàng để không bị choáng ngợp trước ánh hào quang với tuổi đời còn quá nhỏ rõ ràng sẽ giúp các em nhỏ có đủ bản lĩnh để vượt qua những rắc rối trong sân chơi quá phức tạp này. Thiện Nhân là một tài năng “hiếm” so với bạn bè cùng lứa của mình, điều đó không có nghĩa là em sẽ phải “vắt” sức mình theo đuổi ánh hào quang hiện tại. Hi vọng em sẽ có thêm nhiều những khoảnh khắc bình yêu bên gia đình để có những định hướng rõ ràng để đủ sức bền theo đuổi niềm đam mê của mình trước khi bước vào chốn “thị phi showbiz”.

Ngọc Ánh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang