Thiện Nhân đăng quang Quán quân có khiến Phương Mỹ Chi mờ nhạt?

author 17:32 08/10/2014

(VietQ.vn) – Liệu sự đăng quang của “viên ngọc” sáng Thiện Nhân ở mùa giải thứ 2 Giọng hát Việt nhí có khiến Á quân Phương Mỹ Chi ở mùa giải đầu tiên bị mờ nhạt?

Thiện Nhân có khiến Phương Mỹ Chi trở lên mờ nhạt khi phải chia đôi sự chú ý

Thiện Nhân có khiến Phương Mỹ Chi trở lên mờ nhạt khi phải chia đôi sự chú ý

Nếu như Phương Mỹ Chi từng gây sốt ở Giọng hát Việt nhí mùa giải đầu tiên với giọng hát dân ca ngọt ngào mùi mẫn. Thì cô bé đu đủ Thiện Nhân lại được coi là một “hiện tượng” âm nhạc nhí khi trở hữu một giọng ca và gương mặt thiên phú. Một năm trở lại đây, Phương Mỹ Chi đang làm mưa làm gió trên các sân khấu lớn nhỏ và giành được khá nhiều giải thưởng lớn. Liệu sự xuất hiện của “hiện tượng” nhí Thiện Nhân, có khiến Phương Mỹ Chi trở lên mờ nhạt khi phải chia đôi “tâm điểm” cho cô bé nhà nông đến từ Bình Định?

Phương Mỹ Chi - Á quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên


Lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu Giọng hát Việt nhí, Phương Mỹ Chi đã lấy đi nước mắt của biết bao khán giả hâm mộ và 4 vị Huấn luyện viên bởi giọng hát dân ca mùi mẫn, ngọt ngào. Suốt quá trình tham gia cuộc thi, Phương Mỹ Chi đã chinh phục khán giả hâm mộ bằng dòng nhạc dân ca của riêng mìn. Không lẫn với âm nhạc của các thí sinh khác, Phương Mỹ Chi đã làm lay động biết bao trái tim khán giả trước mỗi phần biểu diễn trữ tình, đằm thắm. Nêm cạnh giọng hát chân chất của mình, Phương Mỹ Chi Phương Mỹ Chi còn khiến người hâm mộ yêu mến bởi sự thật thà, chất phác toát ra từ phong thái của chính em. Cô ca sĩ nhí sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn với nhiều thế hệ cùng chung sống, ngoài việc đi học ở trường, Mỹ Chi phụ giúp mẹ việc bán chè và những việc mà không phải bạn nhỏ nào ở tuổi em cũng có thể làm được. Niềm đam mê hát dân ca của Mỹ Chi được hun đắp từ một người cô trong gia đình trước đây là một ca sĩ hát dân ca nhưng vì bệnh tật mà không thể đi diễn như trước. Có lẽ vì thế mà giọng hát của Mỹ Chi tuy còn nhỏ nhưng Mỹ Chi lại sâu sắc, dịu dàng đúng chất một cô gái Nam bộ.

Nhận xét về giọng hát cẩu Phương Mỹ Chi, MC Trấn Thành đã từng tuyên bố: “Kiếm đâu ra một đứa bé 10 tuổi mà giọng hát chín mùi như vậy? Kiếm đâu ra một đứa bé 10 tuổi mà hát hầu như là không phô một bài thi nào (nếu không muốn nói là chuẩn từng nốt) từ đầu chương trình đến giờ? Kiếm đâu ra một đứa bé 10 tuổi mà tiếng hát đủ tình cảm để đi vào lòng người như vậy bằng một loại âm nhạc không hầm hố, không chiêu trò, không khoe khoang giọng hát? Chỉ có ở Phương Mỹ Chi! Em nó hát chuẩn như thế, đang duy trì phong độ hát chuẩn thì các cô, các chú bảo em nó không tiến bộ và giậm chân tại chỗ là sao?"

Mặc dù chỉ chạm tay vào giải Á quân thi Giọng hát Việt nhí mùa giải đầu tiên , nhưng với chất giọng truyền cảm, cách biểu diễn chững chạc, đằm thắm. Mỹ Chi đã giành được rất nhiều tình cảm từ khán giả hâm mộ. Các diễn đàn trên các trang mạng xã hội mọc lên như “nấm” để ủng hộ Phương Mỹ Chi. Đó có lẽ là động lực lớn giúp Phương Mỹ Chi giành được khá nhiều giải thưởng danh giá như: Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất và Video ca nhạc xuất sắc nhất do Zing Music Award 2013 (Cổng thông tin điện tử Zing), Ca sĩ mang âm hưởng dân ca do Giải Mai Vàng 2013 (báo Người Lao Động), Ca sĩ nhí hot nhất năm do Ngôi sao của năm 2013 (tạp chí NgoiSao.net), hay mới đây nhất Phương Mỹ Chi liên tiếp nhận được sự ủng hộ của khán giả yêu thích để lập kỉ lục Bài hát yêu thích trong 4 tháng với bài hát Quê em mùa nước lũ.

Thiện Nhân – Quán quân Giọng hát Việt nhí mùa thứ 2


Nguyễn Thiện Nhân xuất thân từ một gia đình thuần nông ở Bình Định. Mặc dù không có điều kiện bằng những thí sinh sống ở thành phố nhưng ước mơ ca hát của cô bé vẫn luôn cháy bỏng. Góp mặt trong vòng giấu mặt chương trình Giọng hát Việt nhí, Thiện Nhân đã tạo ra “cuộc chiến” tranh giành đầy căng thẳng giữa các huấn luyện viên. Ai cũng mong muốn thuyết phục được cô bé trở thành thành viên trong đội mình. Với giọng hát ngọt ngào, đằm thắm của mình với dòng nhạc quê hương, Thiện Nhân đã tự tin thể hienj trọn vẹn từng ca khúc qua mỗi vòng thi và luôn khiến khán giả “nổi da gà” với giọng hát thiên phú của mình. Dù hát một mình trên sân khấu, hát cùng các thí sinh trong đội hay hát cùng  các nghệ sĩ lớn thì Thiện Nhân cũng giữ cho mình một màu sắc rất riêng. Với giọng hát “thiên phú” của mình Thiện Nhân thực sự đã tạo nên được “hiện tượng” trong năm nay. Lâu lắm rồi, người yêu nhạc mới được thưởng thức một giọng ca nhí ngọt ngào và chắc chắn đến thế. Có lẽ bởi vậy mà Thiện Nhân luôn có một lượng fan lớn. Theo con số thống kê thì lượt theo dõi và xem lại trên các trang mạng xã hội phần biểu diễn của em chiếm con số cao “ngất ngưởng”. Thiện Nhân đã rất xuất sắc qua mỗi vòng thi. Với giọng hát trời phú, em đã “đánh cắp” trái tim của đông đảo khán giả xem chương trình. Đến thời điểm này, Thiện Nhân được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng lý cho ngôi vị Quán quân năm nay.

Chia sẻ về thí sinh nhí trong đội của mình, ca sĩ Cẩm Ly cho biết: “Tôi rất tự hào khi bé Thiện Nhân đoạt giải quán quân. Với những tố chất mà Thiện Nhân có và quá trình luyện tập Thiện Nhân hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên, vì Thiện Nhân còn quá nhỏ, với bé lúc này không có gì quan trong hơn là việc học hành. Tôi muốn Thiện Nhân chú tâm vào việc học, trau dồi kiến thức trước đã. Khi Thiện Nhân đã sẵn sàng, đủ chín chắn, vững vàng cả về tri thứ và học thức, tôi tin bé sẽ thành công trong lĩnh vực ca hát.”

Có thể thấy, cả Thiện Nhân và Phương Mỹ Chi ở thời điểm hiện tại đều được coi là những viên ngọc hiếm của nền nhạc Việt. Sau thành công ở một sân chơi tìm kiếm tài năng, mỗi bé sẽ có những định hướng phát triển tương lai riêng. Nhưng giữ được cái chất vốn có và tình yêu dành cho dòng nhạc truyền thống là điều mà các em đã làm được trên sân chơi Giọng hát Việt nhí . Hi vọng, với tình yêu, niềm đam mê với dòng nhạc dân tộc Phương Mỹ Chi và Thiện Nhân sẽ giữ gìn được những hình ảnh đẹp bên cạnh giọng hát “thiên phú của mình”.

An Nhiên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang