Thiên thạch khổng lồ sẽ bay lướt qua Trái Đất vào ngày 25/9

author 15:31 24/09/2015

(VietQ.vn) - Theo Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), một thiên thạch khổng lồ sẽ bay lướt qua Trái Đất vào ngày 25/9 và không gây ảnh hưởng gì đến “Hành tinh Xanh”.

Báo Thanh Niên đưa tin, thiên thạch 2012 TT5 lớn khoảng 270 m, sẽ bay sượt qua Trái đất vào ngày 25/9. Đường bay của thiên thạch không gây tác động đến Trái đất.

2012 TT5 sẽ bay cách Trái đất khoảng 8 triệu km. Khoảng cách này tương đương 21,5 lần quãng đường từ Trái đất đến mặt trăng, theo NASA.

Trước đây, dư luận từng rộ lên lời đồn rằng một thiên thạch khổng lồ có thể đâm vào Trái đất trong thời gian từ ngày 22 đến 28/9. NASA lúc đó đã chính thức lên tiếng bác bỏ điều này. “Không có thiên thạch hay sao chổi nào đang trên đường đâm vào Trái đất. Do đó, khả năng để có một vụ va chạm lớn là cực thấp”, NASA tuyên bố.

Thiên thạch lớn khoảng 270m này sẽ chỉ bay qua và không gây ảnh hưởng gì đến Trái Đất

Thiên thạch lớn khoảng 270m này sẽ chỉ bay qua và không gây ảnh hưởng gì đến Trái Đất. Ảnh minh họa

Trước đó, hôm 7/9, một thiên thạch rơi xuống với vận tốc 75.600km/h tại Thái Lan, phát sáng rực rỡ khi cách mặt đất khoảng 29,3km, báo VTC News cho hay.

Theo các nhà khoa học ở Viện Nghiên cứu Thiên văn Quốc gia Thái Lan (Narit), đây là thiên thạch lớn nhất rơi xuống khí quyển Trái Đất trong năm nay, với đường kính khoảng 4m.

Thời điểm thiên thạch rơi xuống khoảng 8h45 (giờ địa phương) và nó bốc cháy trong bầu khí quyển giống như một quả cầu lửa màu xanh và vàng cam. Người dân ở nhiều nơi như Bangkok, Sisawat (cách Bangkok 200km) đều có thể nhìn thấy quả cầu lửa.

Hiện tại, NASA đang theo dõi chặt chẽ các thiên thạch và sao chổi mà đường bay có thể tiếp cận Trái đất ở khoảng cách 7,4 triệu km. Các nhà khoa học của cơ quan không gian Mỹ cho biết bất cứ thiên thạch nào có kích thước trên 150 m đều có thể gây ra thảm họa toàn cầu nếu đâm vào Trái đất. Đặc biệt, nếu đâm xuống biển, thiên thạch có thể gây ra những cơn sóng thần dữ dội.

Đinh Ly (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang