Uruguay: Thiên thạch rơi xuyên nhà, đồ đạc nát vụn

author 17:17 16/11/2015

(VietQ.vn) - Tại tỉnh Maldonado, miền Đông Nam Uruguay, một mảnh thiên thạch nặng 712g rơi xuống mái nhà của một trang trại ở đây. Nó đã làm thủng trần nhà của ngôi nhà này, đồng thời làm hỏng một cái giường và một chiếc tivi.

Tại một trang trại ở San Carlos, Maldonado, Uruguay hôm 18/9, một thiên thạch nặng khoảng 712-gram rơi xuống mái của một ngôi nhà ở đây.Thiên thạch đã rơi xuống với tốc độ khoảng 250 km/h, ghi nhận trên Đất Việt.

Thiên thạch này rơi xuống đã làm thủng trần nhà của ngôi nhà này, đồng thời làm hỏng một cái giường và một chiếc tivi trước khi nó rơi xuống đất. Chủ nhân ngôi nhà đã đem viên đá này cho Đại học Quốc gia Uruguay (Udelar) để nghiên cứu.

Vài tuần sau, vào ngày 14/10, trong một cuộc họp báo, các chuyên gia tuyên bố đó là một thiên thạch. Nghiên cứu  được thực hiện bởi các giáo sư và sinh viên làm việc tại Sở Thiên văn học, tại Viện vật lý, tại Viện Khoa học địa chất và tại Đài quan sát Liceo của San Carlos, Uruguay.

Một mảnh thiên thạch rơi xuống Uruguay hồi tháng trước. Ảnh: 9gag.com

Một mảnh thiên thạch rơi xuống Uruguay hồi tháng trước. Ảnh: 9gag.com

Sau khi thiên thạch rơi xuống làm thủng trần nhà ở San Carlos, một trang Facebook có tên Meteorito de san Carlos đã được tạo ra nhằm mô tả lại sự việc trên ở Uruguay. Được biết, đây là thiên thạhh đầu tiên rơi xuống ở Uruguay.

Thông thường có hai loại thiên thạch, một loại có kết cấu bằng đá và một loại bằng kim loại. Hiện các nhà khoa học đang tìm xung quanh ngôi nhà còn mảnh thiên thạch nào khác không.

Đối với giới khoa học, thiên thạch vô cùng quý giá. Một số loại chứa những hạt vật chất không hề thay đổi thuộc tính suốt từ khi hệ Mặt Trời hình thành. Thông qua việc nghiên cứu những hạt vật chất này, các nhà khoa học có thể tìm hiểu rõ hơn về sự hình thành của Trái Đất và các hành tinh khác, theo Vietnam+.

Nguyễn Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang