'Thiên thần' nhận nuôi 6 đứa con của người bạn thân đã chết vì ung thư

authorMinh Nguyệt 11:45 11/06/2016

(VietQ.vn) - Người phụ nữ Mỹ nói mình không phải thánh hay thiên thần, đơn giản là bởi cô muốn chăm sóc và yêu thương những đứa trẻ bị mồ côi mẹ.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Stephanie Culley, 39 tuổi, và chồng là Donnie quyết định nhận 6 đứa con của người bạn tên Beth Laitkep sau khi bà mẹ đơn thân này nhận ra cô không còn sống được bao lâu nữa. Báo Vnexpress dẫn nguồn The Sun cho biết, Beth bị ung thư vú, các tế bào ung thư đã di căn lên não và tấn công vào xương sống cô. Theo dự kiến, cặp vợ chồng sẽ đến tòa án trong tháng này để hoàn tất các thủ tục hợp pháp để nhận những đứa trẻ về nuôi. 

"Tôi rất muốn cô ấy sống lâu hơn nữa. Chẳng bà mẹ nào đáng được sống và nuôi nấng con mình như cô ấy cả. Ý tôi là, chúng cần cô ấy. Beth chưa bao giờ lo cho bản thân, cô ấy dành hết sự lo lắng, quan tâm cho bọn trẻ. Cô ấy đã nhìn tôi và hỏi "Cậu có thể nuôi chúng cho mình được không? Cậu làm được chứ'", Stephanie đau lòng kể với CBS.

Beth và các con trong thời gian điều trị ung thư vú. Ảnh: News.com.au

Beth và các con trong thời gian điều trị ung thư vú. Ảnh: News.com.au

Khi Culley nói với chồng về sáu đứa trẻ, chồng cô đã im lặng một lúc lâu rồi nói: “Chúng ta sẽ làm những gì chúng ta phải làm”. Và những đứa trẻ đã rất vui vì điều đó.

Stephanie, mẹ của ba đứa con, và Beth là bạn thân từ khi còn học trường cấp ba quận Halifax. Cả hai cũng làm việc cùng nhau ở siêu thị Wal-Mart. Họ mất liên lạc một thời gian nhưng kết nối lại khi Beth chuyển về Virginia sinh sống.

Stephanie giúp Beth làm việc nhà, đưa cô đến gặp bác sĩ, và khi các phương pháp điều trị không còn tác dụng, cô là người kề cận bên giường bệnh bạn thân. Beth qua đời hôm 19/5, để lại sáu đứa con, lớn nhất 15 tuổi và bé nhất mới chỉ 2 tuổi cho vợ chồng Stephanie chăm sóc. "Cô ấy đã chiến đấu hết sức có thể và quá mệt mỏi rồi", Stephanie nhớ lại.

Chị Stephanie Culley (áo hồng) cùng các con. Ảnh: News.com.au

Chị Stephanie Culley (áo hồng) cùng các con. Ảnh: News.com.au 

Hàng xóm Stephanie đã lập một trang gây quỹ để quyên tiền ủng hộ để nuôi dạy 6 đứa con của Beth. Báo Thanh niên dẫn nguồn CBS News cho biết, hiện tại cặp vợ chồng đã được quyên tặng hơn 53.000 USD, vượt xa so với dự kiến ban đầu là 10.000 USD.

"Tôi không phải một vị thánh, cũng không phải thiên thần hay người hùng gì cả. Đơn giản vì tôi yêu những đứa trẻ này. Bước vào cửa nhà, nhìn thấy chúng tập trung trong phòng khách, nhảy múa và chơi đùa vui vẻ với nhau, thế là đủ", Stephanie nói.

Trong tang lễ của Beth, cả gia đình 11 người (gia đình 5 người nhà Stephanie và 6 đứa con nuôi) đều mặc đồ màu hồng. Ngoài ra, các bé gái còn đeo bờm cùng màu với quần áo, đúng như lời hứa của Stephanie với bạn thân trong phút lâm chung.

Cuộc sống cùng cực của người bạch tạng bị săn bắt ở châu Phi(VietQ.vn) - Vấn nạn buôn bán người bạch tạng tại Malawi đang hết sức nhức nhối khi các nạn nhân không ngừng bị săn bắt để phục vụ cho những trò ma thuật.

Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang