Andromium - thiết bị biến mọi máy Android thành laptop

author 15:42 17/12/2014

(VietQ.vn) - Các thiết bị Android đã sở hữu cấu hình vô cùng mạnh mẽ nhưng điểm hạn chế chính là nó không thân thiện với chuột và bàn phím. Andromium đã giải quyết vấn đề đó, biến mọi máy Android thành máy tính di dộng.

Sự kiện: Laptop giá rẻ

Hiện nay, những thiết bị chạy Android đã có cấu hình vô cùng mạnh mẽ, bộ xử lý đa nhân và Ram khá lớn đã đem đến cho chúng khả năng xử lý mọi tác vụ, thậm chí cả những tác vụ nặng mà chính những chiếc laptop PC của những năm trước cũng phải ngưỡng mộ. Tuy nhiên điều này vẫn không giúp chúng xóa nhòa ranh giới giữa thiết bị di động và laptop, PC, nguyên nhân chính là giao diện không quen thuộc như những cửa sổ Windows và không hỗ trợ được nhiều thiết bị ngoại vi.

Andromium xuất hiện với mục đích biến mọi máy Android thành một máy tính di dộng chỉ với một đế chuyển nhỏ gọn và linh hoạt. Giống hình dáng một chiếc đế sạc, với Andromium, người dùng sẽ có thêm những cổng kết nối USB cho các thiết bị ngoại vi, chuột, bàn phím, tay cầm... một cổng HDMI xuất ra màn hình lớn.

Andromium sẽ biến các thiết bị chạy Android thành máy tính di dộng một cách dễ dàng

Andromium sẽ biến các thiết bị chạy Android thành laptop một cách dễ dàng. Ảnh minh họa

Sử dụng tất cả tài nguyên như vi xử lý, ram, bộ nhớ và ứng dụng trên điện thoại, nhưng có thêm kết nối với các thiết bị ngoại vi, cổng xuất ra màn hình lớn và giao diện dạng cửa sổ thân thuộc là những gì Andromium đem lại. Hãy tưởng tượng, thiết bị Android có thể thay thế cả những thiết bị làm việc truyền thống với sự mở rộng hỗ trợ của chuột, bàn phím, trở thành thiết bị chơi game với sự hỗ trợ tay cầm... 

Các thiết bị Android với Andromium sẽ hỗ trợ hầu hết các thiết bị ngoại vi

Các thiết bị Android với Andromium sẽ hỗ trợ hầu hết các thiết bị ngoại vi. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, Andromium đi kèm với một phần mềm cung cấp giao diện dạng cửa sổ truyền thống như Windows, cung cấp khả năng thao tác thân thiện với chuột và bàn phím.

Andromium đem đến cho các thiết bị Android giao diện dạng cửa sổ quen thuộc

Andromium đem đến cho các thiết bị Android giao diện dạng cửa sổ quen thuộc. Ảnh minh họa

Không chỉ cung cấp giao diện cửa sổ, Andromium còn mang trong mình một sự kết hợp đa nền tảng, nó bao gồm những tính năng và khả năng của cả Windows và OS X, các nhà phát triển còn công bố, hiện tại người dùng có thể chơi được các game như : Super Smash Bros, GTA hoặc Legend of Zelda, những tựa game đã quá nổi tiếng trên PC. Người sử dụng vẫn có thể nhận cuộc gọi hay tin nhắn trong khi vẫn sử dụng các ứng dụng như bình thường.

Với mục đích ban đầu chỉ hỗ trợ các dùng Galaxy của Samsung, nhưng hiện nay với sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng yêu công nghệ, các nhà phát triển đang tìm cách để đưa chúng phù hợp với tất cả các thiết bị chạy Android khác. 

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang