Thiết bị chơi game bỏ túi nhỏ gọn và tiện dụng

author 06:29 08/01/2015

(VietQ.vn) - Việc chơi game trên smartphone khiến máy hao pin rất nhanh luôn làm người tiêu dùng, nhất là những người yêu thích chơi game khó chịu. Năm bắt được xu hướng đó, các hãng sản xuất đã tung ra nhiều mẫu thiết bị chơi game bỏ túi có màn hình cảm ứng vừa nhỏ gọn vừa tiện dụng.

Sự kiện: Thiết bị chơi game nên mua

S602 JXD Android 4.0

Giao diện điều khiển chơi game cầm tay này được gọi là S602JXD của Sony PlayStation Portable (PSP). Có hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich, S602 JXD tự hào có một 1GHz ARM Cortex-A8 xử lý kết hợp vớiPowerVR SGX531 GPU, 512MB RAM và 4GB onboard lưu trữ.

Giao diện S602 JXD điều khiển trò chơi bởi một màn hình hiển thị hai điểm màn hình cảm ứng điện trở 4,3-inch với độ phân giải 480 x 272 pixel, cũng như đầu ra HDMI để người dùng có thể chơi trò chơi trên một màn hình lớn hơn. Tập hợp các nút điều khiển nằm ở hai bên trái và phải của màn hình.

Thiết bị chơi game S602 JXD có thiết kế vô cùng nhỏ gọn và đẹp mắt với những đường nét mềm mại

Thiết bị chơi game S602 JXD có thiết kế vô cùng nhỏ gọn và đẹp mắt với những đường nét mềm mại. Ảnh minh họa

Giống như hầu hết các thiết bị Android, JXD S602 được trang bị gia tốc 0,3 megapixel camera, Wi-Fi 802.11b/g/n, cổng USB, hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD (lên đến 32GB) và một pin 2500mAh. Kích thước của S602 JXD là 172 x 73,5 x 16,1 mm. 

Được biết, giao diện điều khiển cho phép người sử dụng để chơi trò chơi thông qua giả lập như Game Boy Advance, NES,và nhiều trò chơi khác hơn nữa. Ngoài ra, JXD S602 có thể được sử dụng như một máy nghe nhạc có hỗ trợ âm thanh phổ biến và các định dạng file video.

Nitendo 3DS

Đây là máy chơi game hỗ trợ 3D không cần kính đầu tiên thế giới. Máy có kích thước 73.66 x 134.62 x 20.32 mm, trọng lượng 226g. Kích thước màn hình: TFT 16.77 triệu màu, 3.02 inches (320 x 240).  Máy có 1 camera bên trong, 2 bên ngoài với độ phân giải 300.000 điểm anh (640 x 480).

Nitendo 3DS có hỗ trợ Wifi 2,4Ghz 802. TÍnh năng street pass của máy cho phép người dùng trao đổi các dữ liệu, các điểm số, thành tích với các máy 3DS xung quanh. Loa âm thanh nổi của máy bố trí bên trái và bên phải của màn hình hàng đầu (hỗ trợ âm thanh vòm ảo).

Máy cho kết nối khe cắm thẻ nhớ; SD card; nguồn; Jack 3.5mm , pin của Nitendo 3DS sạc 3,5h để sử dụng trong vòng 3-5h. Tính năng vượt trội của thiết bị này là chơi game 3D tùy ý, máy N3DS được bổ sung thêm nút bật tắt chế độ 3D để các game thủ có thể tùy chọn.

Nitendo 3DS là thiết bị chơi game 3D mà không cần kính rất hiện đại

Nitendo 3DS là thiết bị chơi game 3D mà không cần kính rất hiện đại. Ảnh minh họa

Nitendo đã bổ sung cho thiết bị chơi game bỏ túi này analog gia tốc kế và con quay hồi chuyển cho các game hành động & đua xe. Bộ cảm biến gồm 2 bộ phận cảm biến chuyển động và cảm biến xoay, bản thân 3DS cũng điều khiển bằng các động tác dịch chuyển và xoay theo mọi hướng.

Nintendo 3DS có khả năng quay film và chụp ảnh 3D. Vấn đề chơi game 3D trên 3DS là điều hiển nhiên, tuy nhiên 3DS sẽ có thêm chức năng chụp hình 3D. Ngoài camera chính, 3DS sẽ được gắn thêm 1 camera VGA nữa , nâng tổng số camera lên là 2. Với 2 camera này, 3DS có thể chụp 2 hình một lúc rồi lồng ghép lại với nhau để tạo nên 1 bức ảnh 3D. Trong tương lai 3DS sẽ được nâng cấp thêm tính năng quay film 3D. Tất các camera đều có độ phân giải là 0.3 megapixel ( 640x480).

Sony PSP 2

Sony đã giới thiệu chiếc máy chơi game cầm tay thế hệ mới mang tên PSP2 (PlayStation Portable), tên mã là NGP (Next Generation Portable). Máy vẫn có kiểu thiết kế với màn hình cảm ứng to hơn, hai cần analog, camera trước và sau cũng như panel cảm ứng phía sau lưng.

Sony PSP 2 là thiết bị chơi game hiện đại, màn hình có độ phân giải cao khiến trải nghiệm game hấp dẫn hơn

Sony PSP 2 là thiết bị chơi game hiện đại, màn hình có độ phân giải cao khiến trải nghiệm game hấp dẫn hơn. Ảnh minh họa

PSP2 được trang bị màn hình cảm ứng OLED rộng 5", độ phân giải 960 x 544 điểm ảnh, mang tới trải nghiệm game cũng như chất lượng hình ảnh tuyệt vời hơn. Hai cần analog trên tay cầm của hệ máy PS cũng đã được Sony mang lên PSP2 bên cạnh 4 nút chuyển hướng và nút chức năng. Với những cải tiến đó, Sony cho biết PSP2 có sức mạnh của một chiếc PS3 (PlayStation 3). 

Giống như chiếc máy 3DS của Nintendo, PSP2 cũng được trang bị cả camera trước và sau. Phần lưng của PSP2 có thêm một panel hỗ trợ cảm ứng. Phần panel này được đặt cùng vị trí và có kích cỡ đúng bằng với màn hình chính. Nó sẽ giúp các thao tác trong game dễ dàng và tiện lợi hơn. 

Điểm cải tiến tiếp theo và được các game thủ mong chờ từ lâu đó là PSP2 giờ đây sẽ không sử dụng đĩa UMD nữa, thay vào đó là phương thức lưu trữ game mới, tiện lợi và đơn giản hơn. Bên cạnh kết nối WiFi, PSP2 còn được tích hợp chip 3G, GPS, la bàn kỹ thuật số và điền khiển chuyển động (motion control).

Thái Hà (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang