Top 5 thiết bị bluetooth gamepad tốt nhất cho di động

author 10:59 13/01/2015

(VietQ.vn) - Bluetooth Gamepad là thiết bị hỗ trợ cho những tín đồ chơi game trên điện thoại, nó mang lại cảm giác "console" cho người chơi trên chính chiếc smartphone của họ.

Sự kiện: Thiết bị chơi game nên mua

Thiết bị chơi game trên điện thoại bluetooth gamepad hiện không còn xa lạ gì với những người yêu game, đặc biệt là những tín đồ về game trên các dòng smartphone. Hãy cùng điểm danh top 5 bluetooth gamepad tốt nhất hiện nay.

El-GP20

Khi xu hướng game di động phát triển mạnh cũng là lúc người dùng sẽ tập trung nhiều chơ việc chơi game trên smartphone. Tuy vậy, những chiếc smartphone với màn hình cảm ứng không phải lúc nào cũng đem lại trải nghiệm chơi game tốt nhất. Samsung đã phát hành một thiết bị hỗ trợ chơi game không dây EI-GP20 dành cho điện thoại, giúp người dùng mở rộng khả năng tương tác với trò chơi ở nhiều thể loại thông dụng như đua xe, đi cảnh, bắn súng, thể thao…

Thiết bị chơi game EI-GP20 cho người thích chơi game trên điện thoại di động

Thiết bị chơi game EI-GP20 cho người thích chơi game trên điện thoại di động. Ảnh minh họa

Tay cầm có thiết kế mang khá dễ cầm nắm, điểm tựa phía sau vừa đủ để đặt các ngón tay. Giá đỡ của tay cầm tích hợp được kéo lên khi gắn smartphone có kích thước màn hình từ 3” đến 6,3”. Hệ thống phím điều khiển của vừa đủ các nút cho nhiều loại trò chơi. Phím Game ở chính giữa sẽ truy cập vào ứng dụng S Console của Samsung bao gồm khoảng 28 tựa game được tối ưu cho thiết bị.

Gamepad Galaxy S4

Một thiết bị chơi game Gamepad dành cho dòng máy Galaxy S4

Một thiết bị chơi game Gamepad dành cho dòng máy Galaxy S4. Ảnh minh họa

Một thiết bị hỗ trợ chơi game trên điện thoại đến từ hãng Samsung, Gamepad này dành riêng   cho chiếc điện thoại Galaxy S4. T hiết bị có các nút điều khiển, cần analog phím điều hướng cùng kết nối NFC, "giao tiếp" với điện thoại thông qua Bluetooth và dùng được với các thiết bị có   màn hình từ 4" đến 6,3" . 

iCONTROLPAD

Thiết bị chơi game này tương thích với cả iOS và Android

Thiết bị chơi game này tương thích với cả iOS và Android. Ảnh minh họa

Một trong những chiếc gamepad đầu tiên hỗ trợ di động, ra đời sau những nỗ lực của những gamer nhiệt huyết. Gamepad sử dụng cụm phím 4 chiều bên trái, cụm phím A, B, X, Y bên phải và 2 cần analog – thiết kế copy lại của gamepad Dualshock 2 của PlayStation 2 và Xbox Controller. Ngoài ra, iControlPad cũng sở hữu 2 nút R – L sử dụng cho các thao tác bắn súng hay đua xe trên di động, nhưng cách bố trí nút hơi “lạ đời” (nằm ở phía lưng máy chứ không phải 2 nút “vai”) khiến người chơi sẽ mất chút thời gian mới quen được. Đây là thiết bị chơi game hỗ trợ cho cả iOS và Android.

GAMEKLIP

GameKlip thiết bị chơi game dành cho tín đồ game smartphone

GameKlip thiết bị chơi game dành cho tín đồ game smartphone. Ảnh minh họa

Không hẳn là một chiếc tay cầm, nhưng GameKlip có thể biến điện thoại của bạn thành một chiếc máy console thu nhỏ với khả năng kết nối với tay cầm DualShock 3 của máy PlayStation 3. GameKlip là một thiết bị gắn vào tay cầm DS3 và kết nối với thiết bị Android thông qua Bluetooth. Nó được thiết kế tương thích hoàn toàn với chiếc Samsung Galaxy SIII, nhưng những người sử dụng các thiết bị Android khác vẫn có thể chơi game bằng chiếc GameKlip này, nhưng với điều kiện là họ sẽ phải root máy.

POWERA MOGA

Thiết bị chơi game cầm tay trên di động Powera Moga

Thiết bị chơi game cầm tay trên di động Powera Moga. Ảnh minh họa

Sở hữu kích cỡ và lối thiết kế analog không thua kém chiếc tay cầm Xbox 360 lừng danh là bao, đem lại cảm giác chơi game rất thoải mái và nhuần nhuyễn. PowerA Moga cũng được trang bị một giá đỡ vững chãi để gắn hầu hết  mọi điện thoại Android, và khi không cần dùng nữa có thể gập ngay vào thân máy để lộ logo Moga khá ấn tượng. Các phím bấm được thiết kế dưới dạng trong suốt tạo cho gamepad có một vẻ ngoài sang trọng và cũng giảm thiểu được khả năng phím bấm bị mờ theo thời gian.

 Tuy nhiên, có một điều hơi khó hiểu là nhà sản xuất lại sử dụng chất liệu nhựa bóng dành cho gamepad, rất dễ bám vân tay và dễ trầy xước. Thêm vào đó, PowerA Moga lại sử dụng pin AAA gắn ngoài chứ không phải pin sạc, nên cũng có phần hơi bất tiện so với nhiều gamepad khác.

Minh Vũ (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang