Thiết bị có camera ẩn buộc phải mang nhãn cảnh báo để ngăn chặn các công ty công nghệ rình mò

authorHương Giang 07:00 13/10/2019

(VietQ.vn) - Một dự luật mới của Thượng viện Mỹ sẽ yêu cầu các công ty công nghệ dán nhãn cho những thiết bị kết nối internet được trang bị máy ảnh hoặc micro để bảo vệ quyền riêng tư trong ngôi nhà.

Một dự luật mới của Thượng viện sẽ yêu cầu các công ty công nghệ dán nhãn cho những thiết bị kết nối internet được trang bị máy ảnh hoặc micro.

Được giới thiệu bởi Cory Gardner, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa từ Colorado, Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trong ngôi nhà của bởi vì ngày càng nhiều thiết bị công nghệ được trang bị các công cụ giám sát không được công bố rõ ràng.

Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ sẽ chịu trách nhiệm tạo ra ngôn ngữ cụ thể cho nhãn, xác định và thi hành các hình phạt cho việc không tuân thủ. Dự luật sẽ loại trừ các thiết bị được bán trên thị trường cụ thể là máy ảnh hoặc micro.

 Sản phẩm Alexa (trong ảnh) đi kèm với micrô ghi âm người dùng ngay cả khi họ không sử dụng thiết bị.

Trong những năm gần đây, mối quan tâm về quyền riêng tư đã tăng lên khi các công ty công nghệ trở nên trơ trẽn hơn khi ghi lại hoạt động của người dùng.

Đầu năm nay, Amazon đã xác nhận thiết bị trợ lý tại nhà Alexa ghi lại các cuộc hội thoại của khách hàng khi họ không sử dụng thiết bị. Một số ít các cuộc hội thoại được phân tích bởi các công nhân Amazon.

Google cũng đã nhận được những lời chỉ trích vì không nói với khách hàng rằng Nest, thương hiệu camera an ninh gia đình của họ, đi kèm với micro. Sau đó, Google tuyên bố đây là một sai lầm, không phải là một thiếu sót có chủ ý và giải thích micro là cần thiết để phát hiện kính vỡ.

Cảnh sát đã sẵn sàng tận dụng mạng lưới các thiết bị giám sát đang phát triển bằng cách phát miễn phí chuông cửa có camera của Amazon tại các khu vực được chọn.

Phần mềm bảo mật thông tin và diệt virus hoàn toàn miễn phí người dùng nên biết(VietQ.vn) - Một phần mềm uy tín về diệt virus và bảo mật thông tin cá nhân cho người dùng máy tính và điện thoại thông minh mang tên TotalAV đang được cung cấp miễn phí mà mọi người nên sử dụng.

Amazon đã thiết lập hơn 500 quan hệ đối tác với các sở cảnh sát tạo ra mối quan hệ chưa từng có giữa công ty và cơ quan thực thi pháp luật đã vấp phải sự chỉ trích từ những người ủng hộ quyền công dân.

"Amazon đang xây dựng các công cụ giám sát độc đoán mà những người ủng hộ, các nhà hoạt động, lãnh đạo cộng đồng, chính trị gia và các chuyên gia đã nhiều lần cảnh báo chống lại", ACLU cho biết trong một tuyên bố về quan hệ đối tác của cảnh sát của Amazon.

Mối quan hệ này đang thiết lập lên mà không quan tâm đến việc công nghệ sẽ được khai thác bởi cơ quan thực thi pháp luật, ICE và các cơ quan chính phủ khác có xu hướng bạo lực và phân biệt chủng tộc như thế nào.

Hương Giang (theo: dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang