Thiết bị đa phương tiện thúc đẩy quá trình quản lý chất lượng

author 21:12 08/04/2014

(VietQ.vn) - Các công ty và doanh nghiệp nên áp dụng các thiết bị đa phương tiện để thúc đẩy và nâng cao quá trình quản lý chất lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Nếu bạn thấy quen thuộc với khái niệm kỹ thuật “Internet of Things” – “thiết bị đa phương tiện kết nối internet” (IoT) thì chắc hẳn bạn đã hiểu được tác động của bước ngoặt về công nghệ này tới hoạt động sản xuất. Dưới đây là những khía cạnh chủ yếu của việc quản lý chất lượng có mối liên hệ với IoT như thế nào.

IoT là sự tiến hành rộng rãi việc sáp nhập các thiết bị, các cảm biến từ xa và máy móc vào 1 mạng lưới thông minh các thiết bị được kết nối qua mạng.

Từ góc nhìn của bạn -1 chuyên gia quản lý chất lượng, IoT thúc đẩy con người và các quá trình 1 cách tối đa khi áp dụng các công cụ công nghệ tân tiến này. Đối với nhà sản xuất, IoT sẽ giúp kiểm soát và quản lý những dữ liệu khổng lồ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hang ngày.

 

Để có lợi cho chuỗi giá trị, sự thấu hiểu thu được thông qua IoT phải được biến thành hành động

Để có lợi cho chuỗi giá trị, sự thấu hiểu thu được thông qua IoT phải được biến thành hành động. Ảnh: Internet

Để tận dụng được IoT, bạn phải sát cánh với bộ phận IT để biết lên kế hoạch giải quyết hàng nghìn dữ liệu trong doanh nghiệp. Mỗi khu vực chức năng của doanh nghiệp, từ quan hệ khách hàng tới marketing và bán hàng, sẽ tiếp tục sản sinh ra dữ liệu với quy mô không thể lường trước được. Ví dụ, nghiên cứu marketing đương đại phụ thuộc vào khả năng thu lại được sự thấu hiểu từ nhiều loại dữ liệu phi cấu trúc từ truyền thông xã hội và các nguồn khác.

Quản lý chất lượng phải đối mặt với các thách thức tương tự vì dữ liệu trở nên khổng lồ khi những bức tường mà ai cũng biết tách biệt các silo dữ liệu với các ứng dụng phân tích khác nhau bắt đầu sụp đổ-vàsáp nhập lại với quy mô chưa từng thấy.

Vấn đề chỉ là cách phân tích khi bàn về tác động mà IoT sẽ ảnh hưởng tới chất lượng sản xuất. Trên thực tế, dưới góc nhìn của tính hiệu quả đầu tư, lợi tức thu được lớn nhất từ IoT gắn trực tiếp vào sự phân tích tiên tiến.

Sự thật tồn tại là IT phải làm được nhiều hơn với ít tài nguyên hơn. Sở hữu một hệ thống quản lý chất lượng toàn diện đang họat động sẽ giúp công ty bạn tạo nền móng để bộ phận IT đưa ra các công cụ phân tích cần thiết để thu được những hiểu biết có thể biến thành hành động. Để có lợi cho chuỗi giá trị, những hiểu biết thu được từ dữ liệu qua IoT phải được biến thành hành động- và quan trọng hơn, là được tự động hoá.

 

Các công ty và doanh nghiệp nên sử dụng các thiết bị đa phương tiện để thúc đẩy quá trình quản lý chất lượng

Các công ty và doanh nghiệp nên sử dụng các thiết bị đa phương tiện để thúc đẩy quá trình quản lý chất lượng. Ảnh: Internet

Lợi ích thực tiễn của IoT  và  phương pháp phân tích tiên tiến giúp tách rời sự thật khỏi khoa học viễn tưởng. Vào tháng 12 năm 2013, Hội kiểm tra chất lượng Mỹ đã tiến hành khảo sát về “sản xuất thông minh”(các công nghệ về IoT) ở Mỹ. Chỉ có 13% số người được hỏi áp dụng hệ thống sản xuất thông minh, nhưng 82% trong số đó đã báo cáo về sự gia tăng trong hiệu quả sản xuất. Tương tự, 49% ghi nhận có ít sai sót hơn, 45% đã tăng được tỉ lệ thoả mãn khách hàng.

Nhiệm vụ của các chuyên gia quản lý chất lượng sẽ trở nên phức tạp hơn rất nhiều khi công nghệ IoT được áp dụng vào sản xuất. Hiểu giá trị từ IoT và các phương pháp phân tích tiên tiến sẽ có được hệ thống quản lý chất lượng tự động và toàn diện.

Hồng Nhung


 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang