Thiết bị đeo giúp chữa bệnh trầm cảm có gì đặc biệt?

author 11:47 20/06/2017

(VietQ.vn) - Thiết bị đeo có khả năng chữa trị bệnh trầm cảm vừa được doanh nghiệp khởi nghiệp của Hàn Quốc phát triển và cho ra mắt.

Hơn 10 năm trở lại đây, Hàn Quốc đã ghi nhận tỷ lệ người tự tử cao nhất trong số các nước thuộc tổ chức OECD (Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế). Nguyên nhân đa số xuất phát từ chứng trầm cảm và bệnh tâm thần.

Nhằm góp phần giải quyết vấn nạn này, một doanh nghiệp khởi nghiệp tại Hàn Quốc có tên là Ybrain đã hiện thực hóa ý tưởng về một thiết bị y tế mới có thể giúp điều trị bệnh tâm thần, trầm cảm ngay tại nhà một cách dễ dàng.

Thiết bị đeo đầu này gọi là Mindd và chúng có khả năng gửi các dòng điện yếu vào não bộ, theo Korea Herald. Mindd có trọng lượng chỉ khoảng 150 gram và không gây nên cảm giác sốc khi sử dụng. Đặc biệt, trong số sóng điện được tạo ra, chỉ có 20% được truyền tới não bộ.

Mindd được ra mắt với hy vọng giúp chữa trị cho những người mắc bệnh tâm thần và trầm cảm. 

Mindd được bán ra tại thị trường Hàn Quốc vào tháng 3/2017 sau khi được Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc chứng nhận có thể chữa trị chứng trầm cảm.

Trong quá trình hoạt động, thiết bị sẽ xử lý triệu chứng trầm cảm lâm sàng thông qua các dòng điện kích thích. Dòng điện nhỏ sẽ được Mindd vào thùy trán của não bộ thông qua tấm lót trên trán đã được ngâm trong dung dịch muối giúp giảm đáng kể chứng trầm cảm.

Theo khẳng định của Ybrain, các thử nghiệm lâm sàng đều cho thấy hiệu quả rất tốt của liệu pháp này và hiện tại các nhà phát triển chưa phát hiện bất cứ phản ứng phụ nào của thiết bị.

Thiết bị Mindd trong quá trình hoạt động cũng sẽ luôn lưu trữ dữ liệu của bệnh nhân. Ngoài chức năng theo dõi bệnh nhân đã sử dụng liệu pháp hay chưa, Mindd còn giúp ghi lại mức độ hoạt động thể chất, số giờ ngủ thông qua ứng dụng di động. Dữ liệu sau đó sẽ được tự động gửi tới bác sỹ để tiếp tục theo dõi và điều trị.

  Thiết bị Mindd sẽ xử lý triệu chứng trầm cảm lâm sàng thông qua các dòng điện kích thích não bộ.

Cho đến nay, Ybrain đã triển khai Mindd tại 12 bệnh viện lớn trong và ngoài thủ đô Seoul. Mục tiêu của công ty trong năm nay hướng tới phân phối Mindd tại hơn 150 bệnh viện tại Hàn Quốc và điều trị cho ít nhất 3.000 bệnh nhân. Trong thời gian tới, Ybrain sẽ dần có mặt tại các thị trường như Châu Âu, Mỹ và nhiều thị trường khác.

Được biết, Ybrain là doanh nghiệp được thành lập từ năm 2013 do 3 kỹ sư đến từ Học viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc. Công ty này hướng tới phát triển các thiết bị đeo có khả năng điều trị rối loạn tâm thần gồm trầm cảm và bệnh đãng trí Alzheimer. Trong suốt 4 năm qua, công ty đã nhận được gần 9 tỷ USD tiền đầu tư và và thành quả mới nhất chính là Mindd.

Phong Lâm

Phụ nữ trầm cảm sau sinh có thể giết con hoặc tự tửTrầm cảm sau sinh tương đối nguy hiểm, người mẹ thường bị trầm uất, mất ngủ, ngại giao tiếp, hoang tưởng, tuyệt vọng, thậm chí có ý định giết con và tự tử.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang