Thiết bị làm mát mini “hút hàng” ngày nóng

author 13:30 21/05/2013

(VietQ.vn) - Hàng loạt các thiết bị mini cắm cổng USB có tác dụng làm mát trong ngày hè, phù hợp với những người thường xuyên sử dụng máy tính như: tủ lạnh, quạt, máy điều hòa cầm tay… hiện đang rất “nóng” trên thị trường.

Cơn sốt chống nóng tiện ích

Do sức khỏe yếu nên vào những ngày hè oi bức, nếu để nhiệt độ điều hòa quá thấp hoặc bật quạt tốc độ cao, chị Thu Hường (Nguyễn Chí Thanh, HN) hay bị viêm họng. Tuy nhiên, do yêu cầu công việc phải liên tục làm việc trên máy tính nên loại thiết bị mùa hè chị cần phải vừa đủ mát để xua đi hơi nóng tỏa ra từ máy tính song không được quá mạnh.

Chị rất mừng khi phát hiện ra loại quạt lồng sắt cắm cổng USB bởi nó đáp ứng được đúng những yêu cầu của chị. Bỏ ra 100.000 đồng, chị đã nhanh chóng sở hữu được chiếc quạt “trong mơ”. Chị bảo: “Chiếc quạt có kích thước nhỏ gọn nên rất thuận tiện sử dụng cho việc sử dụng và di chuyển. Tôi có thể cho quạt vào túi xách hoặc cốp xe khi đi bất cứ đâu”.

Nắm bắt nhu cầu của những người phải thường xuyên sử dụng máy tính trong mùa hè như chị Hường, hàng loạt các thiết bị mini chống nóng cắm cổng USB đã ra đời và nhanh chóng tạo “cơn sốt”. Mỗi dòng sản phẩm đều nhấn mạnh vào những tính năng và sự tiện lợi khác nhau.

Tủ lạnh USB mini được giới thiệu với trọng lượng rất khiêm tốn, chỉ khoảng 360g và có thể làm lạnh ở nhiệt độ thấp nhất là 8.5 độ C, chỉ sau 5 phút. Dung tích của tủ cũng siêu nhỏ, chỉ đủ để người dùng đặt vào đó một lon nước ngọt, ly cà phê… Với khá nhiều tiện ích và dễ dàng sử dụng, những chiếc tủ lạnh dạng này đang được rao bán với mức giá khoảng 300.000 – 350.000 đồng/chiếc.

Điều hòa cầm tay cũng là sản phẩm đang được quảng cáo rất rầm rộ: Áp dụng công nghệ làm mát bằng hơi nước, tạo những luồng gió mát và dễ chịu mà không gây ồn ào, thời gian sử dụng lên tới 5-7 tiếng. Giá bán của chúng khoảng 280.000 – 300.000 đồng/chiếc.

Điều hòa cầm tay cũng là sản phẩm đang được quảng cáo rất rầm rộ
Điều hòa cầm tay cũng là sản phẩm đang được quảng cáo rất rầm rộ

Riêng quạt USB mini thì phân thành hai loại: quạt lồng sắt và quạt lồng nhựa. Chúng có hiệu quả sử dụng tương đương, tuy nhiên quạt lồng sắt bền hơn và giá cũng cao hơn khoảng 30.000 – 50.000 đồng/sản phẩm so với loại còn lại.

Mua hàng chất lượng tốt

Hầu hết các sản phẩm này đều có dây USB nối dài để sử dụng điện một cách tiết kiệm và hiệu quả. Chúng sử dụng nguồn điện 5V từ dây nối USB qua nguồn điện của máy tính. Một số loại ngoài sử dụng cổng USB còn có tích hợp sử dụng pin với 4 pin 2A, đảm bảo thiết bị hoạt động được trong vòng 4h – 5h đồng hồ.

Chị Phương, chủ một shop hàng online ở đường Nguyễn Khang, Cầu Giấy cho biết, dịp nắng gắt vừa qua lượng khách tới mua những thiết bị mini kết nối máy tính đã tăng lên đáng kể. Đa phần khách hàng là người trẻ tuổi, đông đảo nhất là các chị em làm văn phòng. Trong đó, mặt hàng “hút khách” nhất là quạt mini. Khi đến mua, khách được thoải mái chọn lựa màu sắc, kiểu dáng cho thiết bị mình mong muốn. Hiện tại, sản phẩm đang “hút khách” nhất là quạt mini.

Chất lượng của các thiết bị chống nóng cắm qua cổng USB này sẽ có ảnh hưởng nhất định đến máy tính
Chất lượng của các thiết bị chống nóng cắm qua cổng USB này sẽ có ảnh hưởng nhất định đến máy tính

Theo chị Phương, lý do dẫn tới việc các sản phẩm này đang được ưa chuộng là sự nhỏ gọn, tiện ích, nhiều người tìm mua với mục đích dùng thử. Chị cũng đánh giá, thị trường này sẽ rất náo nhiệt trong thời gian tới khi nền nhiệt độ chung tại Hà Nội đang ngày càng tăng cao hơn.

Nói về nguy cơ ảnh hưởng đến máy tính, anh Nguyễn Văn Tuấn (Kỹ thuật viên IT, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Mai Lan) cho biết nhà sản xuất đã tính toán để dòng điện qua cổng USB và dòng điện của các thiết bị sử dụng là bằng nhau. Vì vậy, việc dùng các sản phẩm này có làm ảnh hưởng xấu đến máy tính hay không là còn phụ thuộc vào chất lượng của các thiết bị cắm qua cổng USB này. “Ví như nếu mua phải quạt USB mini mà chất lượng không tốt hay không đủ 5V điện USB thì nó sẽ hút điện của main dẫn đến IC điện của máy tính bị hỏng. Còn nếu sản có chế độ cảm biến tốt thì có thể dùng thoải mái”, anh Tuấn nói.

Thanh Thu 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang