Thiết bị nghe lén, quay lén: Tràn lan hàng rởm!

author 16:22 10/03/2014

(VietQ.vn) – Thuộc diện là mặt hàng cấm nhưng các thiết bị nghe lén, quay lén vẫn được rao bán công khai trên mạng. Đáng lưu ý là giữa giá và chất lượng mặt hàng này lại một trời một vực.

Để có trong tay một thiết bị quay lén, nghe lén thông minh bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian đi tìm cũng như không cần phải mất một số tiền quá lớn để sở hữu chúng.

Thiết bị nghe lén, quay lén: Tràn lan hàng rởm!Thiết bị quay lén, nghe lén được bán phổ biến trên thị trường

Bán tràn lan …

Hiện nay, do nắm bắt được thị hiểu của nhiều người có nhu cầu sử dụng những thiết bị quay lén, nghe lén để phục vụ cho công việc hoặc phục vụ nhu cầu cá nhân… chính vì thế, mặt hàng này đang được bày bán tràn lan trên thị trường cũng như trên các trang mạng.

Có lẽ tại Hà Nội, địa điểm bán mặt hàng này được nhiều người rỉ tai nhất đó chính là chợ Đồng Xuân và chợ Trời. Có mặt tại khu bán hàng điện tử ở chợ Đồng Xuân, chỉ cần đặt vấn đề về việc muốn mua một thiết bị quay lén siêu nhỏ, siêu nét là các chủ cửa hàng vồ vập và liến thoáng giới thiệu về các tính năng tuyệt vời của mặt hàng này.“Em thích loại nào cũng có, loại bút quay trong lớp học, loại đồng hồ để trong phòng ngủ hay loại có thể mang đi nhiều nơi như đồng hồ, móc chìa khoá đều có hết. Ở đây đều là hàng xịn cả hình ảnh HD, không rung giật, pin dùng tẹt ga, bảo hàng 6 tháng”, một chủ của hàng giới thiệu.

Theo quan sát của phóng viên, quả thật mặt hàng quay lén tại đây rất đa dạng về mẫu mã và chủng loại, giá thành cũng chia thành nhiều tốp khác nhau, có những loại chỉ vài trăm ngàn, những có những loại phải mất vài triệu đồng mới có thể sở hữu được.

Không chỉ có ngoài thị trường, trên mạng online những mặt hàng này cũng đa dạng không kém. Khi muốn tìm hiểu về mặt hàng nghe lén, quay lén, bạn chỉ cần gõ từ khoá “Mua thiết bị nghe lén, quay lén”, ngay lập tức sẽ cho bạn 485,000  kết quả tìm kiếm chỉ trong vòng 31 giây.

Khi đi vào thủ phủ của những những website này, thật sự nhiều người sẽ cảm thấy choáng ngợp trước sự phong phú và đa dạng của các mặt hàng nghe lén, quay lén không dây.

Không những thế, chủ những website này còn đưa ra những lời giới thiệu có cánh: Bạn cần có được những thông tin đặc biệt bí mật mà người khác không ai biết ? Bạn muốn quản lý con cái ? Xem con mình học như thế nào hay cô giáo dậy học như thế nào ?Bạn muốn quản lý chồng hay vợ ? Quản lý ô sin ? Bạn muốn theo dõi ai đó? …Hãy dùng thiết bị nghe lén không dây tự động gọi lại cho chủ nhân  với giá chỉ 700 ngàn”.

Khi phóng viên liên lạc trực tiếp đến các số điện thoại trên mạng, thì đầu dây bên kia bắt đầu tư vấn về các mặt hàng ưu việt với những tính năng nổi trội nhất. Tuy nhiên, theo tìm hiểu thì sự thật không hoàn toàn là như vậy.

Thiết bị nghe lén, quay lén: Tràn lan hàng rởm!Chưa làm rõ được cất lượng thật sự của các thiết bị nghe lén 

Những địa chỉ “ma” và sự thật về chất lượng

Trong vai một người cần mua thiết bị nghe lén và quay lén, phòng viên đã  liên lạc tới số điện thoại 0977756xxx, theo thông tin từ nhân viên tư vấn: “Chúng tôi có đủ các loại thiết bị, đối với thiết bị quay lén, bạn dùng trong môi trường nào, chúng tôi sẽ  tư vấn cho bạn loại thiết bị phù hợp với môi trường đó. 

Còn các thiết bị nghe lén, xin giới thiệu 01 thiết bị đặc biệt, sử dụng công nghệ GSM (Sim điện thoại di động).Thiết bị chỉ nhỏ bằng 2/3 bao diêm…Bạn đặt thiết bị ở nơi bạn muốn theo dõi sau đó gọi vào số thuê bao của chiếc sim mà bạn đã cho vào thiết bị, thiết bị sẽ tự kích hoạt và thu âm thanh xung quanh nơi đặt thiết bị rồi chuyền đến điện thoại của bạn, bạn có thể nghe trực tiếp qua điện thoại của mình”.

Nếu sau khi giao dịch trên điện thoại được thống nhất, nhà cung cấp trên mạng sẽ giao hàng tận nơi và hướng dẫn sử dụng cũng như sẽ có thẻ bảo hành cho sản phẩm. Tuy nhiên, khi phóng viên muốn đến cửa hàng để lựa chọn thì, người bán hàng cho biết: “Tất cả các sản phẩm của cửa hàng đều được giới thiệu trên trang, nên bạn chỉ cần chọn mã số là chúng tôi mang sản phẩm đến tận nơi”.

Để xác minh thông tin về cửa hàng, phóng viên tìm đến địa chỉ (phố Dương Quảng Hàm – CG-HN) ghi trên phiếu bảo hành thì, sự thật đó chỉ là địa chỉ “ma”, chứ không hề có cửa hàng thiết bị điện tử nào.

Trao đổi vấn đề này với một người bán thiết bị camera lâu năm thì được biết, thực ra những người bán đồ nghe lén, quay lén trên mạng chỉ là những đối tượng mua đi bán lại những sản phẩm được nhập từ các chợ điện tử giá rẻ, đa số sản phẩm là hàng “tàu”. Mặc dù khi bán, họ có phiếu bảo hành, nhưng đó chỉ là một chiêu để “bịp” khách hàng.

Những sản phẩm đó có tuổi thọ rất ngắn, pin dùng chưa được 1 tiếng đã hết, nên khi mua những thiết bị điện tử, hay camera, kể cả là camera để lắp công khai ở cơ quan, trường học hay cửa hàng, người mua cũng phải hết sức chú ý đến nguồn gốc sản phẩm cũng như địa chỉ nơi cung cấp.

Bài 2: Hệ luỵ khôn lường từ thiết bị nghe lén, quay lén

Lê Anh


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang