Ra mắt thiết bị thông minh theo dõi chất lượng không khí

author 16:51 01/12/2014

(VietQ.vn) - Hiện nay với tình hình không khí đang ngày càng một ô nhiễm, con người cần một thiết bị để có thể xác định được các chỉ số thiết yếu trong không khí, đảm bảo nguồn không khí hít vào là hoàn toàn sạch sẽ. Thiết bị thông minh TZOA là một sản phẩm như thế.

Không khí mà loài người đang từng ngày hít thở trong đó không hoàn toàn sạch sẽ. Loài người vẫn đang bị những yếu tố không màu, không mùi trong không khí ảnh hưởng tới sức khỏe và bộ máy hô hấp. Các loại vi khuẩn, khói bụi, và các khí thải độc hại như CO,CO2... vẫn đang ngày một đe dọa cuộc sống khỏe mạnh của mỗi người. Vấn đề là con người không thể phát hiện ra những tác nhân đó.

Với ý tưởng giúp con người có thể nhận biết được chất lượng không khí ở môi trường xung quanh đồng thời cung cấp các thông tin chi tiết về các tác nhân, yếu tố có trong không khí ảnh hưởng tới sức khỏe con người, một thiết bị thông minh với cảm biến theo dõi chất lượng không khí với tên gọi TZOA được ra đời.

TZOA là một thiết bị thông minh giúp cảnh báo chất lượng không khí

TZOA là một thiết bị thông minh giúp cảnh báo chất lượng không khí. Ảnh minh họa

Là một thiết bị thông minh đeo được, TZOA thiết kế khá đẹp và tinh tế giống như một món đồ trang sức. Thiết bị được trang bị các cảm biến:nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, tia UV, thành phần không khí... cho phép TZOA có thể đưa ra những thông tin chi tiết và chính xác chất lượng không khí xung quanh.

Thiết bị thông minh TZOA với các loại cảm biến sẽ đưa ra các thông số chi tiết về chất lượng không khí

Thiết bị thông minh TZOA với các loại cảm biến sẽ đưa ra các thông số chi tiết về chất lượng không khí. Ảnh minh họa

TZOA đi kèm với một ứng dụng trên smartphone chạy Android hay iOS, giúp hiển thị những thông tin mà TZOA ghi nhận được. Ứng dụng sẽ hiển thị đồng thời phân tích và đưa ra cảnh báo nếu có những dấu hiệu và chỉ số bất thường trong không khí. Bên cạnh đó, ứng dụng trên smartphone của TZOA sẽ dựa trên dữ liệu di chuyển mà người dùng cung cấp, vẽ ra một bản đồ chất lượng không khí của những nơi người dùng đã đi qua và quan tâm tới.

Thiết bị thông minh TZOA sẽ cung cấp bản đồ chất lượng không khí những nơi người dùng đi qua

Thiết bị thông minh TZOA sẽ cung cấp bản đồ chất lượng không khí những nơi người dùng đi qua. Ảnh minh họa

Những cảm biến và bộ đo trên TZOA khá nhạy, chúng có thể phát hiện được sự thay đổi nhỏ nhất của không khí và đưa ra cảnh báo theo thời gian thực, ví dụ như nồng độ CO2 trong không khí tăng khi người dùng thắp nến hay đi tới gần lò sưởi, TZOA sẽ cảnh báo nếu lượng CO2 đó quá mức cho phép.

Hiện tại thiết bị thông minh cảnh báo chất lượng không khí TZOA này mới dùng ở dạng dự án thử nghiệm. Dự tính sản phẩm sẽ được thương mại hóa vào mùa hè năm 2015.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang