Ra mắt Hexoskin chiếc áo thông minh theo dõi sức khỏe

author 16:07 10/11/2014

(VietQ.vn) - Các thiết bị theo dõi sức khỏe đã bước vào giai đoạn phổ biến và luôn theo đuổi thiết kế đeo được, nhưng với chiếc áo thông minh theo dõi sức khỏe Hexoskin mới ra mắt, người sử dụng sẽ không cần phải đeo bất kì một thiết bị nào.

Xu hướng của các thiết bị theo dõi sức khỏe là nhỏ hóa và có thể đeo được, tuy nhiên một công ty Canada với sự giúp đỡ từ NASA và cơ quan vũ trụ Canada, đã sáng chế ra một thiết bị thông minh theo dõi sức khỏe theo thời gian thực, chiếc áo thông minh Hexoskin.

Thiết bị thông minh theo dõi sức khỏe Hexoskin sẽ thay đổi phương thức theo dõi sức khỏe thông thường. Ảnh minh họa

Thiết bị thông minh theo dõi sức khỏe Hexoskin sẽ thay đổi phương thức theo dõi sức khỏe thông thường. Ảnh minh họa

Chiếc áo thông minh kiêm thiết bị theo dõi sức khỏe thời gian thực này là một tập hợp các cảm biến Bluetooth siêu nhỏ, các sớ vải sẽ đóng vai trò là bề mặt cảm biến và tất cả được giấu trong một lớp túi phía trong chiếc áo. Trong suốt quá trình hoạt động của mình, Hexoskin sẽ đo lường các chỉ số sức khỏe như nhịp tim, huyết áp, đếm bước chân, đo lượng calo tiêu thụ, nhịp thở.... và hàng loạt các thông số phản ánh chi tiết và chính xác khác, tất cả được theo dõi và hiển thị theo thời gian thực. Chưa hết, chiếc áo vào ban đêm sẽ theo dõi giấc ngủ, bao gồm các tư thế ngủ, hoạt động tuần hoàn của tim và nhịp thở. Dữ liệu sẽ được đồng bộ qua Bluetooth cho các thiết bị di động chạy Android hoặc iOS, bên cạnh đó kết quả cũng được tổng kết trực tuyến trên "mây" để có thể theo dõi từ xa. Bảng tổng kết của chiếc áo thông minh Hexoskin sẽ được upload lên hệ thống, nơi người sử dụng có thể so sánh thông số của mình với chỉ số đo sẵn của các vận động viên thử nghiệm trong hệ thống mạng nội bộ, đồng thời cũng có thể chia sẻ những thông số và kết quả này cho những bên thứ 3 hoặc chia sẻ trên các trang mạng xã hội Facebook, Twitter.... Đơn vị sáng chế cho biết, chiếc áo có hàm API mở, cho phép các nhà lập trình viết ra những phần mềm và ứng dụng hoặc thậm chí thêm các thành phần cảm biến khác cho chiếc áo.

Chiếc áo Hexoskin là một thiết bị thông minh theo dõi sức khỏe theo thời gian thựcChiếc áo Hexoskin là một thiết bị thông minh theo dõi sức khỏe theo thời gian thực

Chiếc áo Hexoskin là một thiết bị thông minh theo dõi sức khỏe theo thời gian thực. Ảnh minh họa

Bên cạnh vai trò một thiết bị thông minh theo dõi sức khỏe, Hexoskin vẫn là một chiếc áo bình thường, chất lượng khá cao, đặc biệt chất vải của Hexoskin chống thấm nước, không hư hại bởi nước, đồng thời thoáng mát và không gây khó chịu khi mặc. Chiếc áo khô khá nhanh và có khả năng thấm hút mồ hôi, tương tự các sản phẩm quần áo thể thao. Thử nghiệm cho thấy chất vải khá bền và có thể giặt máy, tuy nhiên cần lưu ý tháo bỏ các thành phần điện tử không có chức năng chống nước ra khỏi chiếc áo trước khi giặt. 

Việc mặc chiếc áo thông minh Hexoskin cũng khá dễ dàng, tuy nhiên do phải điều chỉnh các bộ cảm biến và các thiết bị vào đúng vị trí nên cần thời gian để người mặc có thể làm quen. Chiếc áo tuy đã gom tất cả các bộ cảm biến và đặt nó vào một chiếc túi trên Hexoskin, tuy nhiên vẫn còn một số bộ phận cần thêm vào và gắn ngoài trên các dây đeo vì vậy người mặc cũng vẫn cần chú ý đến các thành phần này khi tham gia vào các hoạt động mạnh như chạy nhảy, tham gia các môn thể thao hoạt động cường độ lớn.

Với khả năng đi và kiểm soát cùng lúc hơn 3000 thông số chi tiết của cơ thể, có vẻ hơi thừa thãi so với nhu cầu của người bình thường, nhưng chiếc áo là một ứng cử viên tuyệt vời cho việc theo dõi sức khỏe của các vận động viên hay những người đam mê thể dục và những người rèn luyện thể hình.

Thông số được chỉ ra bởi thiết bị thông minh theo dõi sức khỏe Hexoskin trên ứng dụng di động

Thông số được chỉ ra bởi thiết bị thông minh theo dõi sức khỏe Hexoskin trên ứng dụng di động. Ảnh minh họa

Là một thiết bị thông minh, chiếc áo vẫn phải chạy bằng pin, chiếc áo đi kèm với một viên pin siêu nhỏ cho thời gian hoạt động 150 tiếng chạy ngầm và 14 tiếng nếu thông báo dữ liệu liên tục. Thời gian sạc của chiếc áo cũng khá ngắn, chỉ 1 giờ đồng hồ. 

Chiếc áo thông minh theo dõi sức khỏe Hexoskin được chào bán với giá 399USD một chiếc, một cái giá không hề rẻ cho một chiếc áo và một thiết bị thông minh theo dõi sức khỏe, tuy nhiên, chiếc áo ra đời đã thay đổi phương cách thông thường trong việc theo dõi sức khỏe, nhất là cho các vận động viên.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang