Thiệt hại tài chính của Malaysia Airlines tăng gấp đôi kể từ khi thảm họa MH370

author 09:10 29/08/2014

(VietQ.vn) - Hãng thông tấn AFP đưa tin hàng không Malaysia Airlines đã thống kê thiệt hại tài chính của mình tăng gần gấp đôi trong quí II vừa rồi và đạt đến mức báo động đỏ kể từ khi vướng phải thảm họa kép MH370 và MH17.

Cùng kì năm ngoái, hãng hàng không cũng đã mất 175 triệu ringgit nhưng con số đó không đáng kể so với việc lợi nhuận công ty giảm 305.7 triệu ringgit ( tương đương với 97.2 triệu USD) trong quý II năm nay.

Theo thông tin mới nhất trên Business Insider cho biết,  số liệu tài chính của Malaysia Airlines liên tục giảm trong 6 quý liên tiếp. Và sau ảnh hưởng nặng nề của chuyến bay MH370 mất tích với 239 hành khách (08/03),  phi hành đoàn và chuyến bay MH17 bị bắn rơi trên bầu trời Ukraine cướp đi sinh mạng của 298 người (18/07),  công ty phải tồn tại và duy trì cạnh tranh với tình hình tài chính eo hẹp ngày càng thảm hại hơn.

Thảm họa kép mh370 và mh17 làm hãng hàng không Malaysia Airlines điêu đứng

Thảm họa kép mh370 và mh17 làm hãng hàng không Malaysia Airlines điêu đứng. Ảnh minh họa.

Tác động của sự cố MH370 làm giảm đến 6.7% việc doanh thu từ đặt vé máy bay và điều này đã làm rớt giá nghiêm trọng chỉ số chứng khoán của hãng hàng không này.

Hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines này vẫn còn có thể sống sót dựa trên quỹ đầu tư của nhà nước như một phần nỗ lực để tái cơ cấu và giải cứu công ty. Tuy nhiên, các chuyên gia đang cảnh báo rằng những số liệu về doanh thu sẽ còn tụt giảm gấp đôi trong nửa cuối năm 2014.

Thiệt hại tài chính của Malaysia Airlines tăng gấp đôi kể từ khi thảm họa MH370 và MH17

Thiệt hại tài chính của Malaysia Airlines tăng gấp đôi kể từ khi thảm họa MH370 và MH17. Ảnh minh họa.

Tác động đến tài chính của bi kịch kép MH370 và MH17 dự kiến sẽ còn gây suy giảm mạnh tới 33% doanh số bán hàng từ việc đặt vé hàng tuần và điều này sẽ làm nhiều chuyến bay bị hủy.

Hãng hàng không Malaysia Airlines bị thất thoát tiền trong vòng nhiều năm. Hãng đã mất tổng cộng 1.3 triệu USD trong 3 năm qua vào việc đầu tư để cạnh tranh khốc liệt đối với các đối thủ khác và hút khách với giá hời.

Hãng hàng không Malaysia Airlines với nguy cơ phá sản vì có quá nhiều  thiệt hại tài chính

Hãng hàng không Malaysia Airlines với nguy cơ phá sản vì có quá nhiều  thiệt hại tài chính. Ảnh minh họa.

Sự kết hợp bất ngờ của việc thất thoát tiền cùng với bi kịch kép sẽ đẩy hãng hàng không đã từng có một quá khứ huy hoàng đến bờ vực thẳm, khó có thể vực dậy được và nguy cơ phá sản của doanh nghiệp nhà nước này chỉ còn trong tương lai gần.

Thanh Hằng

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang