Thiệt hại triệu USD từ việc đạp nhầm chân ga tại sân bay Tân Sơn Nhất

author 06:25 29/08/2015

(VietQ.vn) - Thay vì phải đạp phanh, tài xế lại đạp nhầm chân ga khi điều khiển xe chở hành lý ký gửi ra máy bay của China Airlines, thiệt hại này ước tính lên đến 1 triệu USD.

Chiều ngày 28/8, ông Trần Doãn Mậu – Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam cho Chất lượng Việt Nam biết, ngay sau khi xảy ra sự cố đối với chuyến bay CI782 của China Airlines vào ngày 27/8, do một chiếc xe chở hành lý (xe băng chuyền) của Xí nghiệp dịch vụ thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất (Tiags) gây ra, bước đầu, các cơ quan chức năng đã nhận được tường trình của tài xế điều khiển xe này.

Căn cứ theo bản tường trình này, tài xế đã thừa nhận, nhầm lẫn trong việc đạp nhầm chân ga, thay vì phải đạp phanh, khiến cho chiếc xe càng lao mạnh về phía trước, tông rất mạnh vào hầm hàng của chiếc máy bay này, dù rằng có người hướng dẫn đứng phía trước.

Qua kiểm tra nồng độ cồn khi xảy ra vụ tai nạn này cho thấy, tài xế hoàn toàn không có nồng độ cồn khi điều khiển xe. Do bị đâm mạnh, nên máy bay Airbus A330 của China Airlines đã bị lõm sâu khoảng 20cm, dài hơn 1m ở phía sau của bụng máy bay này.

Máy bay Airbus A330 của China Airlines. Ảnh có tính minh họa.

Theo đánh giá của China Airlines, đây là một vụ tai nạn nghiêm trọng, ước tính thiệt hại có thể lên đến 1 triệu USD.

Vụ tai nạn này xảy ra vào sáng ngày 27/8, khi mà thời gian bắt đầu của chuyến bay chỉ còn khoảng 20 phút. Hơn 300 hành khách của chuyến bay này đã phải khởi hành muộn, do phải điều một máy bay đến sân bay Tân Sơn Nhất để thay thế.

Chuyến bay này đã khởi hành an toàn vào rạng sáng ngày 28/8. Toàn bộ thiệt hại này dự kiến sẽ do Tiags chịu trách nhiệm bồi thường.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang