Bí quyết thiết kế nhà ống rộng rãi và thông thoáng

author 18:46 26/03/2015

(VietQ.vn) - Đặc điểm dài và hẹp của nhà ồng khiến gia chủ thường gặp khó khăn trong việc trang trí và sắp xếp đồ đạc. Hiện nay, có rất nhiều kiểu thiết kế nhà ống đẹp mang lại cho ngôi nhà một không gian mới mẻ và thú vị nhờ lấy sự nổi bật, tạo điểm nhấn.

Hiện nay, những kiểu nhà ống không còn gì xa lạ với mọi người. Do diện tích ngày càng thu hẹp nên xây dựng những ngôi nhà ống càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, thiết kế nhà ống như thế nào để mang lại cảm giác rộng rãi và thoáng mát cho ngôi nhà là điều không dễ dàng chút nào. Cùng tham khảo một số bí quyết thiết kế nhà ống rộng rãi để có một không gian ưng ý cho cả gia đình.

Thiết kế nhà ống có không gian mở 

Cả bếp, phòng ăn, phòng khách đều liền nhau trong một không gian mở. Để cho không gian không bị cắt ngang vụn vặt, cầu thang được bố trí dọc theo nhà theo dạng một vế, vị trí cầu thang như vậy giúp cho các tầng nối liền với nhau để không gian không bị cắt khúc. Nếu diện tích cho phép hãy làm một góc sân nhỏ ở phía trước, phía sau hoặc làm một tiểu cảnh ở giữa nhà tùy theo sở thích, với mục đích điều hòa không khí trong nhà, làm cho không gian nhà rộng mở hơn, thoải mái hơn cho người sử dụng.

Nhà ống thông thoáng nhờ tạo không gian mở giữa các phòng

Thiết kế nhà ống thành một không gian mở nhờ đặt phòng khách và bếp liền nhau

Với những đồ dùng lớn trong nhà như bộ bàn ghế nên lựa chọn những bộ bàn ghế có thiết kế càng đơn giản càng tốt, kích thước nhỏ gọn, tạo điểm nhấn cho sự thân thiện, ấm cúng cho phòng khách. Phối hợp màu sắc dịu dàng, không nên quá lòe loẹt, nổi bật sẽ khiến không gian bị thu hẹp, dễ gây ra cảm giác tức mắt.

Đối với bếp, vì nhà hẹp nên sử dụng các màu sáng để tạo cảm giác rộng rãi. Màu sáng cũng là màu phù hợp với trang trí theo phong cách hiện đại để lấy sự đơn giản làm chủ đạo cho không gian thoáng hơn.

Phòng bếp với tông màu sáng giúp ngôi nhà rộng rãi  

Thiết kế nhà ống sử dụng tông màu sáng cho phòng bếp 

Thiết kế tầng trên nhà ống sử dụng vách ngăn

Tương tự, tầng hai cũng theo dạng mở với phòng làm việc nối liền với khu vực cầu thang. Phòng làm việc được trang trí thô mộc với gỗ được sơn nổi các vân gỗ. Một tấm bản đồ vẽ trên tường thay cho tranh tạo cho căn phòng một không khí riêng. Phòng làm việc mở rộng nhìn ra bên ngoài tận dụng vòm cây bàng ngoài phố làm khoảng nhìn thư giãn. Riêng phòng ngủ có vách ngăn nhưng phòng tắm bên trong được làm bằng vách kính để người ở trong phòng có cảm giác rộng rãi.

Thiết kế phòng làm việc nối liến với cầu thang

Phòng làm việc thoáng đãng nhờ thiết kế nhà ống tinh tế

Sử dụng họa tiết đơn giản để trang trí trần nhà

Trần nhà có thể trang trí nhẹ bằng những họa tiết như đám mây hoặc được lát bằng gỗ, hay các mảng khối chìm, nổi, hoặc sử dụng đèn chùm với kiểu dáng độc đáo, lạ mắt. Đồ nội thất đơn giản, ít chi tiết, không để quá nhiều đồ dùng không theo một phong cách chủ đạo nào gây thừa thãi và mất cân bằng cho căn phòng.

Như vây, khi thiết kế nhà ống cần lưu ý đến những đặc điểm của nó để đưa ra quyết định phù hợp với ngôi nhà, mở rộng thêm không gian sinh hoạt cho gia đình. Những ngôi nhà ống hẹp và dài tưởng chừng như khiến người ở có cảm giác chật chội và ngột ngat, giờ đây trở nên rộng rãi và thoáng mát nếu biết cách thiết kế phù hợp.

Hồng Nhung (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang