Thiết kế phòng tắm thoải mái và tiện lợi

author 06:36 28/01/2015

(VietQ.vn) - Cuộc sống ngày càng hiện đại, càng nhiều người chú trọng việc thiết kế phòng tắm để biến nơi đây trở thành không gian thư giãn, giảm mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng.

Ngày nay, sự đa dạng các thiết bị nội thất giúp cho việc thiết kế phòng tắm theo ý thích trở nên dễ dàng hơn. Lựa chọn nội thất tiện nghi, màu sắc hài hòa kết hợp với cách bài trí phù hợp sẽ làm người dùng cảm thấy thoải mái mỗi khi bước vào phòng tắm.

Một số lời khuyên hữu ích cho việc thiết kế phòng tắm

Khi thiết kế phòng tắm, mọi thứ phải đảm bảo được thực hiện theo đúng trình tự và đạt tiêu chuẩn. Việc xây dựng hoặc tu sửa phòng tắm đồng nghĩa với việc sẽ phải tiêu tốn một khoản tiền, vì thế, hãy thật cẩn trọng trong việc chọn lựa vật liệu, màu sắc phù hợp cùng với nội thất tiện nghi để có một không gian thật dễ chịu mỗi khi giặt rửa hay thư giãn.

Thiết kế phòng tắm cần đặt đúng trình tự và tiêu chuẩn

Thiết kế phòng tắm cần đặt đúng trình tự và tiêu chuẩn

Trước khi bắt tay vào việc thiết kế phòng tắm, cần xác định rõ những thiết bị cần thiết. Tùy thuộc vào không gian chọn lựa các thiết bị phù hợp, có thể lắp đặt cả vòi hoa sen và bồn tắm. Hãy xem xét thật kỹ các yếu tố kỹ thuật, việc cấp nước và thoát nước, hệ thống thông gió, thiết bị vệ sinh và đường ống. Cần phải chia bố cục trong phòng tắm, vị trí đặt vòi hoa sen, bồn cầu, bồn tắm, bệ rửa mặt, đặc biệt các vị trí thoát nước phải thật hợp lý và tiện dụng. Sau đó có thể bắt đầu tiến hành thiết kế.

Giải pháp cho phòng tắm nhỏ

Thiết kế phòng tắm không hề đơn giản bởi nó thường là ngôi phòng có diện tích khiêm tốn nhất trong nhà. Lưu ý, trong trường hợp này cần đơn giản và tối giản các chi tiết ở bên trong.

Chủ sở hữu ngôi nhà có phòng tắm nhỏ nên tận dụng ánh sáng bên ngoài thông qua những cánh cửa kính, có thể thiết kế một cửa ngay dưới trần nhà để phòng tắm thêm sang và thoáng. Ngoài ra, nên chọn những gam màu sáng để đánh lừa thị giác tạo cảm giác phòng tắm rộng hơn. Nên dùng gương và đặt ở vị trí phù hợp để "nhân đôi" diện tích phòng tắm nhờ vào sự phản chiếu ánh sáng.

Phòng tắm nên sử dụng các gam màu sáng

Phòng tắm nên sử dụng các gam màu sáng

Sử dụng nội thất kích cỡ nhỏ và đặt ở góc là thiết kế tuyệt vời dành cho phòng tắm nhỏ. Bồn rửa treo tường cũng là một cách tiết kiệm diện tích và giúp phòng tắm gọn gàng hơn.

Cách chọn vật liệu

Phòng tắm nhỏ nên sử dụng nội thất có kích thước nhỏ và đặt ở góc

Phòng tắm nhỏ nên sử dụng nội thất có kích thước nhỏ và đặt ở góc

Ngày nay,có rất nhiều loại vật liệu, đa dạng về màu sắc, cấu trúc và mô hình. Các vật liệu sử dụng phổ biến trong phòng tắm hiện nay bao gồm các vật liệu bằng gỗ và giả gỗ, các vật liệu bằng kim loại.

Nên thiết kế phòng tắm bằng một màu chủ đạo với một điểm nhấn nhỏ trên trường, sàn nhà, hoặc các thiết bị, có thể là màu sẫm hoặc nhẹ hơn. Sử dụng các màu xám, màu trắng và màu be là xu hướng hiện nay trong thiết kế nhà tắm. Nếu diện tích phòng không quá nhỏ, nên sử dụng gạch lát có kích thước lớn hơn để tạo cảm giác phòng rộng hơn.

Hải Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang