Thiếu hồ sơ chất lượng ở hầu hết cây xăng Hà Nội

author 07:15 02/10/2013

(VietQ.vn) - Hầu hết các cửa hàng bán xăng dầu được kiểm tra trên địa bàn Hà Nội đều chưa lập và lưu giữ hồ sơ chất lượng, đây là khẳng định của ông Vũ Như Hạnh – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hà Nội.

Theo thông tin từ Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hà Nội, trong kế hoạch năm 2013 sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra khoảng 80 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn. Kết quả trong 9 tháng đầu năm 2013, Sở đã tiến hành thanh kiểm tra được 31 cơ sở kinh doanh xăng dầu.

Phần lớn các cửa hàng xăng dầu chỉ xuất trình được phiếu kết quả thử nghiệm, giám định nhưng không được lưu thành hồ sơ.


Đoàn kiểm tra đã thanh tra tại 6 cửa hàng thuộc địa bàn huyện Thạch Thất. Kết quả có 1 cửa hàng có chất lượng xăng RON 92 không đạt chỉ số octan ghi trên cột bơm. Cụ thể, Cửa hàng xăng dầu Hạ Bằng có trị số octan là 90,02 theo kết quả được phân tích tại Phòng thử nghiệm 6 thuộc Trung tâm tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1.

Về sai số đo lường trong kinh doanh bán lẻ xăng dầu, đoàn kiểm tra đã kiểm tra 106 mã hàng tại 53 cột bơm xăng dầu đều trong phạm vi cho phép, các cột bơm được kiểm tra đều còn đầy đủ niêm phong, kẹp chì của tổ chức kiểm định.

Về trang bị ca đong, ống đong, hầu hết các cửa hàng được kiểm tra đều đã trang bị đồng bộ ca đong, bình đong theo quy định. Tuy nhiên, có 4 cửa hàng có ca, bình đong hết hạn kiểm định, còn có cửa hàng chưa để đúng nơi quy định hoặc thiếu ống đong đối với bộ ca đong kiểu chảy tràn…

Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cho biết các cửa hàng có sai phạm đoàn kiểm tra đã nhắc nhở và hướng dẫn ghi đúng, đầy đủ các thông tin về tên và chủng loại xăng dầu, lập và lưu giữ hồ sơ chất lượng; yêu cầu các cửa hàng phải tiến hành kiểm định ngay ca, bình đong hết hạn kiểm định. Tuy nhiên, việc lưu giữ hồ sơ chất lượng mặc dù đã được cơ quan chức năng hướng dẫn cụ thể nhưng các cửa hàng chưa quan tâm thực hiện.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang