Thiếu niên cướp bánh mì vì đói lại hầu tòa vì trộm xe máy

authorMạnh Long 19:30 28/09/2016

(VietQ.vn) - Sau khi được TAND TP HCM miễn truy cứu trách nhiệm hình sự trong vụ án "cướp bánh mì vì đói", Nguyễn Hoàng Tuấn lại hầu tòa do cầm đầu trộm cắp xe máy.

Trước đó Nguyễn Hoàng Tuấn đã cùng một bị can khác phải hầu tòa trong vụ cướp bánh mì vì đói gây xôn xao dư luận. Ở phiên phúc thẩm diễn ra vào ngày 15/9, Nguyễn Hoàng Tuấn đã được tòa Gia đình và Người chưa thành niên tuyên miễn trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên bị cáo này lại liên quan đến một vụ trộm cắp xe máy nên tiếp tục phải hầu tòa.

Theo báo Người lao động, ngày 27/9, TAND huyện Củ Chi (TP HCM) đã mở phiên xét xử sơ thẩm Nguyễn Hoàng Tuấn (SN 1998), Nguyễn Thành Long (SN 1998) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Nguyễn Hoàng Tuấn (thứ hai từ phải sang) cùng các đồng phạm tại tòa. Ảnh: Báo Người lao động 

Nằm trong đường dây tiêu thụ tài sản trong vụ án này, các bị cáo Võ Văn Thực (SN 1996 1996), Lê Minh Khang (SN 1999), Ngô Trung Hiếu (SN 1994, cùng ngụ huyện Củ Chi) bị truy tố tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Thông tin báo Giao thông đăng tải, theo cáo trạng, tối 16/7/2015 Tuấn, Long cùng một thanh niên khác (chưa đủ 16 tuổi nên không bị truy tố trong vụ án này) đi lòng vòng tìm các xe để sơ hở để trộm cắp. Khi phát hiện một chiếc xe trong một quán ăn tại huyện Củ Chi, Tuấn đã trèo vào lấy trộm.

Thảm án Quảng Ninh: Hàng xóm nói gì về nghi can giết hại 4 bà cháu?(VietQ.vn) - Nhiều thông tin mới về nghi phạm vụ thảm án Quảng Ninh gây bất ngờ được hàng xóm của đối tượng chia sẻ

Không dừng lại ở đó, sau khi mang chiếc xe này đi giấu, nhóm của Tuấn quay lại và biết chủ quán vẫn chưa phát hiện ra vụ việc nên Tuấn tiếp tục vào lấy thêm một chiếc xe máy nữa. Sau đó, Tuấn mang xe về nhà bà ngoại giấu.

Qua hôm sau, Tuấn mang một chiếc xe đi bán được 900.000 đồng và nói với người mua là “xe của gia đình”. Vài ngày sau đó, Tuấn tiếp tục mang chiếc xe còn lại bán cho Thực với giá 2 triệu đồng. Thực đem chiếc xe đi bán lại với giá 2,5 triệu đồng.

Đến tối 24/7/2015, do hết tiền, Tuấn tiếp tục đi trộm xe đạp điện tại huyện Củ Chi thì bị bắt quả tang và giao cho cơ quan điều tra. Tuy nhiên, khi đang được cơ quan chức năng cho tại ngoại, Tuấn lại tiếp tục trộm đầu máy bắn cá có giá hơn 32 triệu đồng rồi nhờ Khang và Hiếu mang đi bán dùm. Hiếu mang máy đi bán được 11 triệu đồng rồi cùng nhau chia số tiền nay. Đến ngày 18/10 Tuấn cùng Ôn Thành Tân thực hiện vụ “cướp bánh mì vì đói” tại quận Thủ Đức và bị bắt.

Cũng theo báo Người lao động, sau phần xét hỏi, HĐXX TAND huyện Củ Chi nhận thấy trong quá trình điều tra đã xảy ra một số vi phạm tố tụng nên đã trả hồ sơ để các cơ quan tố tụng điều tra bổ sung.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang