Thiếu nữ đi bơi nhặt được thỏi vàng nửa ký

author 16:29 13/08/2015

(VietQ.vn) - Một thiếu nữ đã vô tình phát hiện thỏi vàng nặng nửa ký trong khi bơi lội tại hồ Konigssee ở Đức. Câu chuyện nhặt được vàng nhanh chóng lan truyền khiến không ít người ghen tị với cô gái may mắn này.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Người Lao Động, cô bé 16 tuổi đến hồ Konigssee thuộc bang Bavaria, miền nam nước Đức, gần dãy núi Alps trong kỳ nghỉ mát và bất ngờ nhặt được vàng ở độ sâu 2 m. Sau đó, cô giao thỏi vàng nặng 500g và trị giá 17.850 USD (tính theo giá vàng hiện nay) cho cảnh sát tại khu du lịch nổi tiếng này hôm 7/8.

Hiện vẫn chưa rõ cô gái nhặt được vàng có thể nhận lại ‘món quà bất ngờ’ này hay không

Hiện vẫn chưa rõ cô gái nhặt được vàng có thể nhận lại ‘món quà bất ngờ’ này hay không

Hình ảnh tiết lộ cho thấy thỏi vàng có chiều dài 6 cm, có nhiều vết trầy cùng một số thông tin về trọng lượng và loại vàng. Phía trên thỏi vàng còn có tên Degussa Feingold, công ty sản xuất các thỏi vàng kiểu này trong hơn 150 năm.

Câu chuyện nhặt được vàng sau đó đã lan nhanh đến tai nhiều người, làm xuất hiện lời đồn cho rằng thỏi vàng là một phần của kho báu được Đức quốc xã cất giấu trong hồ. Tuy nhiên, các nhà chức trách ở Đức đã bác bỏ lời đồn và tiết lộ thỏi vàng không phải do Đức quốc xã đúc mà được sản xuất vào một thời điểm khác.

Nhiều người khăng khăng thỏi vàng nhặt được là kho báu Đức quốc xã dù cơ quan chức trách phủ nhận thông tin này

Nhiều người khăng khăng thỏi vàng nhặt được là kho báu Đức quốc xã dù cơ quan chức trách phủ nhận thông tin này

Được biết, trên thỏi vàng vẫn còn lưu lại tên xưởng đúc nhưng số seris không còn nguyên vẹn. Theo lời cảnh sát địa phương, khu vực tìm thấy vàng nói trên đã được lùng sục kỹ lưỡng nhưng không phát hiện được gì thêm. Các nhà chức trách không tiết lộ về địa điểm chính xác tìm thấy vàng do lo sợ làm dấy lên cuộc săn lùng kho báu quanh hồ, báo Thanh Niên đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang