Thiếu nữ Việt rủ 2 thanh niên Nigeria lừa đảo hơn 3 tỷ đồng

author 11:21 10/04/2015

(VietQ.vn) - Theo cáo trạng, từ tháng 6 đến tháng 8.2013, Lê Thị Kim Quyên cấu kết với một số người Nigeria thông qua hộp thư điện tử (email) để lấy cắp thông tin, gây ra 4 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhà nước và công dân với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên,  sáng 9.4 TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa xét xử 2 bị cáo người Nigeria và 1 người Việt Nam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng công nghệ cao.Ba bị cáo này gồm Lê Thị Kim Quyên (còn gọi là Mai, 35 tuổi, trú ấp 1, xã Trung Ngãi, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long, ngụ tại 61/414C Phan Huy Ích, P 12, Q Gò Vấp, TP.HCM), Nnadikwe Christian Sunday (34 tuổi, quốc tịch Nigeria, hiện ở số 201 lô 6 Chung cư B Trường đua Phú Thọ, P 15, Q 11, TP.HCM) và Deke Collins (37 tuổi, người Nigeria, hiện ở 22/6 đường 21, P 12, Q Gò Vấp, TP.HCM).

Theo cáo trạng, từ tháng 6 đến tháng 8.2013, Quyên cấu kết với một số người Nigeria thông qua hộp thư điện tử (email) để lấy cắp thông tin, gây ra 4 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhà nước và công dân với tổng số tiền 3.303.170.180 đồng. Riêng Mark (người tình của Quyên) hiện đã bỏ trốn, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định truy nã.

 Cụ thể, công ty Lê Quyên mở 2 tài khoản (tài khoản VND và tài khoản USD) tại ngân hàng Shinhanbank Việt Nam. Sau đó, Quyên cùng với Mark và một số người có quốc tịch Nigeria bàn bạc dùng mạng internet để lấy cắp thông tin giao dịch của các doanh nghiệp và công dân Việt Nam với các đối tác nước ngoài nhằm chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng lừa đảo tại phiên tòa xét xử

Các đối tượng lừa đảo tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Thanh Niên

Quyên và Mark cung cấp 2 số tài khoản của Công ty Lê Quyên cho Nnadikwe Christian Sunday. Sau đó Sunday cung cấp cho Deke Collins. Collins lại cung cấp cho Chief Brother (quốc tịch Nigeria) đang sinh sống tại Malaysia để thực hiện các phi vụ lừa đảo. Bằng những thủ thuật công nghệ thông tin, Brother xâm nhập hộp thư điện tử của các công ty ở Việt Nam và tìm thấy thông tin giao dịch kinh doanh giữa một số cá nhân và doanh nghiệp Việt Nam với một công ty ở nước ngoài.

Sau khi ngăn chặn giao dịch, Brother mạo danh là công ty ở Việt Nam để gửi email đề nghị phía nước ngoài chuyển trả tiền theo hợp đồng mua bán vào tài khoản của Công ty Lê Quyên. Tưởng thật, phía đối tác nước ngoài chuyển tiền vào tài khoản của Công ty Lê Quyên, báo Pháp luật Tp.HCM đưa tin. 

Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang