Thiếu ốc-vít ở bộ khởi động, GM thu hồi gấp 200 nghìn xe

author 10:35 10/11/2020

(VietQ.vn) - Những chiếc xe đang bị thu hồi gấp này được sản xuất từ ​​năm mẫu 2018 đến 2020, bao gồm 12 nhãn hiệu xe của tập đoàn GM.

Detroit News mới đây vừa đưa tin, một lỗi logic phần mềm trên dây chuyền lắp ráp của nhà cung cấp linh kiện bộ khởi động nhãn hiệu BorgWarner, là nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu hoặc lỏng ốc vít của bộ khởi động điện start-stop.

BorgWarner là nhà cung cấp đang được đề cập và sự cố bắt đầu xảy ra vào tháng 7/2020 sau khi General Motors phát hiện ra 2 con ốc vít bị thiếu trên hai chiếc xe.

Chevrolet Blazer là một trong những dòng xe bị thu hồi do thiếu ốc-vít 

Ngay sau đó, BorgWarner bắt đầu nỗ lực xử lý và GM đã mở một cuộc điều tra về vấn đề này. Theo báo cáo triệu hồi được trình lên Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ, không ít hơn 194.105 phương tiện đang trong quá trình được triệu hồi.

Các chủ sở hữu xe trong diện triệu hồi sẽ được thông báo vào ngày 14/12 tới thông qua thư bảo đảm và các đại lý được ủy quyền tại Hoa Kỳ đã được hướng dẫn khắc phục nếu thiếu bất kỳ ốc vít nào trong bộ khởi động điện.

Những chiếc xe có thể gặp vấn đề này được sản xuất từ ​​năm mẫu 2018 đến 2020 và chúng bao gồm 12 nhãn hiệu.

Đó là Buick Enclave, Encore và LaCrosse, Cadillac XT4 và XT6, Chevrolet Blazer, Cruze, Equinox, Malibu và Traverse, cũng như GMC Acadia và Terrain... Điểm chung là tất cả các dòng xe bị lỗi đều dùng hộp số tự động.

Chuyển sự chú ý trở lại việc thu hồi, nhiều người sẽ thắc mắc tại sao một chốt ốc vít lỏng lẻo hoặc thiếu lại là một vấn đề lớn đối với GM.

Nhà sản xuất cho rằng bộ phận bị thiếu có thể dẫn đến hư hại động cơ, làm tăng nguy cơ tai nạn.

Bảo An

Cảnh báo thủ đoạn cho vay nặng lãi qua iCloud(VietQ.vn) - Cơ quan công an vừa có thông tin cảnh báo về việc có một số nhóm đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo thông qua cho vay nặng lãi qua iCloud của người dùng iPhone.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang