Tiếng thét xé lòng của 2 thai phụ bị gã hàng xóm thiêu sống

author 13:21 19/03/2016

(VietQ.vn) - Xảy ra mâu thuẫn, gã trai đổ 20 lít xăng đòi thiêu sống cả nhà hàng xóm và vung dao doạ chém những ai muốn can ngăn.

Trao đổi với báo Kiến Thức vào sáng 19/3, cơ quan CSĐT - Công an thị xã Long Khánh (Đồng Nai) cho biết, cơ quan này đã ra quyết khởi tố, bắt tạm giam gã trai đổ 20 lít xăng đòi thiêu sống cả nhà hàng xóm để điều tra về hành vi “Giết người”. Cơ quan này cũng lập hồ sơ, chuyển vụ án lên Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, gã trai đổ 20 lít xăng đòi thiêu sống cả nhà hàng xóm

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, gã trai đổ 20 lít xăng đòi thiêu sống cả nhà hàng xóm. Ảnh Kiến Thức

Được biết đối tượng bị bắt tạm giam là Nguyễn Ngọc Phước (ngụ tại khu phố 1, phường Xuân Trung, TX. Long Khánh). Theo Công an TX. Long Khánh, cách đây 2 tuần trước, do có xích mích với con trai của bà Nguyễn Thị Phước (ngụ cùng khu phố) nên Phước mua 20 lít xăng, chuẩn bị 3 chai thủy tinh làm bom xăng rồi chở đến nhà bà Phước để giải quyết mâu thuẫn.

Khi đến nơi, Phước ôm can xăng 20 lít chạy vào trong nhà hàng xóm rồi đổ xăng ra khắp phòng. Thấy vậy, chủ nhà cùng nhiều người hàng xóm đến khuyên can nhưng Phước rút dao dọa chém. Tiếp đó, thanh niên này đốt bom xăng rồi ném vào phòng khiến lửa bùng cháy dữ dội. Lửa bốc cao khiến 2 người con dâu của bà Phước đang mang thai cùng 2 cháu nhỏ bị kẹt ở trong. Những người có mặt tại hiện trường tìm cách dập lửa để cứu các nạn nhân ra ngoài.

Cơ quan điều tra xác định, đối tượng Phước dùng dao đe dọa những người can ngăn là muốn thực hiện bằng được hành vi giết người. Khi lửa cháy dữ dội, 4 nạn nhân bị kẹt lại trong nhà bị đe dọa tính mạng. Vụ việc có tính chất nghiêm trọng nên Công an thị xã Long Khánh quyết định khởi tố nghi can về hành vi Giết người.

Nhiều đồ dùng trong nhà bị cháy nham nhở sau âm mưu thiêu sống cả nhà hàng xóm của đối tượng Phước

Nhiều đồ dùng trong nhà bị cháy nham nhở sau âm mưu thiêu sống cả nhà hàng xóm của đối tượng Phước. Ảnh Báo Đồng Nai

Cùng thời gian này, một vụ chồng thiêu sống vợ xảy ra ở Bình Thuận cũng gây xôn xao dư luận. Trao đổi với báo Người Lao Động vào ngày 18/3, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đang điều trị cho chị Bùi Thị Khuê (SN 1989, ngụ TP Phan Thiết, Bình Thuận) do bị phỏng khá nặng. Chị Khuê đang được các bác sĩ theo dõi sát sao ở phòng cách ly đặc biệt.

Trước đó vào chiều 15/3, chị Khuê được chồng là Nguyễn Đình Long (30 tuổi) đưa 90.000 đồng để trả tiền rượu mà Long mua trước đó ở một tiệm tạp hóa gần nhà. Sáng hôm sau, Long đến thì bị chủ tiệm tạp hóa cằn nhằn: “Sao thiếu 90.000 đồng mà chỉ trả 40.000 đồng?”. Long về hỏi thì chị Khuê nói nhà hết tiền nên chỉ trả 40.000 đồng; số còn lại chị giữ lại mua thức ăn cho con.

Sau đó, Long đánh vợ rồi bỏ đi nhậu. Đến chiều, về nhà thấy vợ đang nằm nên Long đóng kín cửa, tạt dầu hỏa lên người vợ rồi châm lửa thiêu sống. Thấy vợ quằn quại trong ngọn lửa, Long lao vào dùng mền dập lửa nên cũng bị phỏng và được hàng xóm đến cứu giúp.

Trước đó ở Bình Thuận cũng xảy ra vụ việc chồng say rượu thiêu sống vợ

Trước đó ở Bình Thuận cũng xảy ra vụ việc chồng say rượu thiêu sống vợ. Ảnh Người Lao Động

Do chị Khuê bị phỏng toàn thân sau khi bị chồng thiêu sống nên được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị. Vợ chồng này có hoàn cảnh rất khó khăn, 2 con còn rất nhỏ (2 tuổi và 4 tuổi). Long đi biển còn chị Khuê giúp việc cho lò cá hấp gần nhà.

Nguyễn Yên (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang