Cô giáo 18 tuổi bị tra tấn, thiêu sống vì từ chối lấy con trai hiệu trưởng

author 11:48 02/06/2016

(VietQ.vn) - Cô gái mới 18 tuổi người Pakistan đã không qua khỏi sau khi bị thiêu sống chỉ vì lý do từ chối lấy người con trai lớn tuổi, đã ly dị của hiệu trưởng.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Người  Lao Động, một nữ giáo viên 18 tuổi người Pakistan vừa qua đời hôm 1/6 sau khi bị thiêu sống chỉ vì lý do từ chối một lời cầu hôn. Trả lời phỏng vấn đài CNN, các thành viên của gia đình nạn nhân cho biết kẻ thủ ác đánh đập cô Maria Abbasi sau đó rưới xăng vào người cô rồi châm lửa đốt, bỏ mặc cô chết cháy.

Cô gái 18 tuổi Maria Abbasi đã không qua khỏi sau khi bị tra tấn, thiêu sống

Cô gái 18 tuổi Maria Abbasi đã không qua khỏi sau khi bị tra tấn, thiêu sống. Ảnh: Courtesy Abbasi Family

“Vào ngày 29/5, Maria đang ở nhà trông em gái 5 tuổi trong khi gia đình đến dự một đám tang ở thị trấn gần đó. Sau đó, họ nhận được tin con bé “đang bốc cháy”. Ban đầu, chúng tôi nghĩ rằng đó là một tai nạn, ví dụ như đường ống phát nổ” – ông Rafaqat Abbasi, cậu của nạn nhân, kể lại.

Trở về nhà ở làng Davel, quận Murree thuộc thủ đô Islamabad, gia đình này kinh hoàng phát hiện Maria đang nằm trên sàn và bỏng tới 85% cơ thể. “Không có con đường lớn nào để đi qua làng vì vậy chúng tôi phải khiêng con bé trên 1 cái ghế ra con đường gần nhất để gọi xe cấp cứu” – cậu của cô Maria nói thêm.

Cô gái tội nghiệp được đưa đến một bệnh viện ở thủ đô Islamabad, cách đó 50 km, để chữa trị nhưng không qua khỏi sau vụ thiêu sống người kinh hoàng. “Bọn người đó tra tấn dã man rồi thiêu sống cháu tôi. Chúng tôi đưa cháu tới bệnh viện ở Islamabad nhưng không qua khỏi”, Abdul Basit, chú của nạn nhân, nói với AFP bên ngoài Trung tâm Điều trị bỏng thuộc Viện Y khoa Pakistan tại Islamabad.

Nguyên nhân khiến cô gái bị thiêu sống chỉ vì đã trót từ chối lời cầu hôn của một người đã có một đời vợ

Nguyên nhân khiến cô gái bị thiêu sống chỉ vì đã trót từ chối lời cầu hôn của một người đã có một đời vợ. Ảnh minh họa

Nhóm người thân của nạn nhân khóc lóc và thể hiện sự giận dữ khi cảnh sát đưa thi thể Maria tới một bệnh viện khác để khám nghiệm pháp y. Abdul kể rằng Maria làm việc tại một trường tư nhân. Hiệu trưởng của trường có một con trai và anh ta muốn kết hôn với Maria. Sau khi cô gái từ chối lời cầu hôn, hiệu trưởng cùng một số người tra tấn cô.

“Gã đàn ông đó từng ly dị vợ và gấp đôi tuổi Maria nên cháu tôi không muốn lấy anh ta. Maria thôi việc do gã vẫn tiếp tục theo đuổi cô ấy. Cuối cùng chúng tấn công cháu tôi”, Abdul nói. Tuy vậy, cảnh sát đã kịp lấy lời khai của Maria trước khi cô qua đời. Nạn nhân nói hiệu trưởng và 4 người khác đã tấn công trước khi đổ xăng thiêu sống cô.

“Chúng tôi đã bắt một nghi phạm và đang truy lùng những kẻ còn lại”, Mazhar Iqbal, sĩ quan chỉ đạo cuộc điều tra cái chết của nữ giáo viên, nói. Ayesha Ihsani, một bác sĩ điều trị cho nạn nhân, nói rằng cô gái đáng thương chết vì những vết bỏng phủ kín phần lớn cơ thể.

Một cuộc biểu tình phản đối tình trạng bạo lực đối với phụ nữ ở Pakistan sau hàng loạt vụ thiêu sống, bạo hành tàn nhẫn

Một cuộc biểu tình phản đối tình trạng bạo lực đối với phụ nữ ở Pakistan sau hàng loạt vụ thiêu sống, bạo hành tàn nhẫn. Ảnh AP

Đáng chú ý, đây là người phụ nữ thứ hai thiệt mạng oan uổng do liên quan tới vấn đề hôn nhân. Hôm 29/4, theo mệnh lệnh từ hội đồng lãnh đạo của một làng ở vùng tây bắc Pakistan, vài người đã giết rồi đốt xác một cô gái khoảng 16 tới 18 tuổi do nạn nhân giúp bạn trốn nhà theo người yêu, báo Zing News cho hay.

Được biết sau khi vụ thiêu sống xảy ra, khu vực nơi gia đình nạn nhân ở chìm trong hoảng loạn và tức giận. Tuy nhiên, những người cao tuổi trong làng đang cố gây sức ép để bố Maria giữ im lặng về vụ việc vì đây là vấn đề liên quan đến danh dự. Hàng trăm phụ nữ Pakistan chết mỗi năm bởi hủ tục “giết con để bảo vệ thanh danh gia đình”. Phần lớn hung thủ giết các cô gái trong những vụ này là cha, mẹ và người thân của họ.

Máy bay tác chiến điện tử Mỹ giá hơn 1.510 tỷ ‘gãy cánh’ giữa Biển Đông(VietQ.vn) - Máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler gặp sự cố trong quá trình hạ cánh trên tàu sân bay Mỹ đang hoạt động ở Biển Đông.

Thanh Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang