Giá đắt cho kẻ nghiện ma túy nhẫn tâm thiêu sống vợ cũ vì cuồng ghen

author 07:47 30/04/2016

(VietQ.vn) - Dù đã ly thân nhưng vì ghen tuông vô cớ, kẻ nghiện ma túy đã nhẫn tâm đổ xăng thiêu sống vợ cũ khiến nạn nhân bị bỏng tới 45%.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, liên quan đến vụ thiêu sống người dã man từng gây rúng động dư luận tỉnh Lạng Sơn, ngày 29/4/2016, Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lăng Tiến Cầu (SN 1976 trú tại số 7 ngõ 1 đường Minh Khai, phường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Lạng Sơn) về hành vi giết người.

Bị cáo Lăng Tiến Cầu bị phạt 16 năm tù cho hành vi thiêu sống vợ cũ gây thương tích nghiêm trọng

Bị cáo Lăng Tiến Cầu bị phạt 16 năm tù cho hành vi thiêu sống vợ cũ gây thương tích nghiêm trọng. Ảnh Dân Trí

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, năm 2001, bị cáo kết hôn với chị Tô Kim Phượng (SN 1979) và sinh được hai người con. Năm 2008, do Cầu sử dụng ma túy, hai vợ chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn nên đã sống ly thân. Hai con nhỏ đều sống cùng chị Phượng.

Do nghi ngờ vợ có quan hệ bất chính với người đàn ông khác, không quan tâm đến các con, vào khoảng 15h ngày 25/10/2015, tại quán gội đầu ở số 23 đường Trần Phú, phường Hoàng Văn Thụ do chị Phượng làm chủ, Lăng Tiến Cầu đã mua xăng về đổ lên người vợ và châm lửa thiêu sống nạn nhân.

Mặc dù được người dân đến giải cứu và đưa đi bệnh viện nhưng chị Phượng vẫn bị bỏng với tỷ lệ trên 45%. Biết không thể chạy thoát, ngày hôm sau, bị cáo đã đến Công an thành phố đầu thú về hành vi thiêu sống người dã man này.

Xét thấy hành vi của bị cáo rất nghiêm trọng xâm hại đến tính mạng, thân thể của người khác, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, Hội đồng xét xử đã tuyên án bị cáo Lăng Tiến Cầu 16 năm tù giam.

Nguyên nhân khiến Cầu nhẫn tâm thiêu sống người dã man là bởi ghen tuông vô cớ

Nguyên nhân khiến Cầu nhẫn tâm thiêu sống người dã man là bởi ghen tuông vô cớ. Ảnh minh họa

Đáng chú ý, mới đây cũng xảy ra một vụ việc chồng thiêu sống vợ cũ gây phẫn nộ trong dư luận. Theo thông tin trên báo VTC News, khoảng 14h ngày 28/4, đối tượng Nguyễn Văn Sơn (SN 1974, quê xã Sơn Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình) đã đến cơ quan công an Lệ Ninh (thuộc Công an huyện Lệ Thủy) để đầu thú về hành vi đổ xăng và châm lửa thiêu sống chị Phan Thị L. (SN 1979 tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

Khoảng 17h cùng ngày Công an thành phố Đông Hà đã di lý Nguyễn Văn Sơn từ Quảng Bình về Quảng Trị để tiếp tục làm rõ hành vi và động cơ của Sơn đồng thời thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nhà Sơn. Trước đó vào sáng 28/4, công an thành phố Đông Hà cho biết đang điều tra vụ việc liên quan đến người phụ nữ bị thiêu sống tại quán cà phê Tiếng Xưa (phường 1, TP Đông Hà, Quảng Trị).

Theo những người chứng kiến, sự việc xảy ra vào khoảng 9h30 sáng cùng ngày. Chị Phan Thị L. đang ngồi trong quán cà phê Tiếng Xưa cùng một người bạn thì bất ngờ bị một người đàn ông ập đến đổ xăng lên người và châm lửa thiêu sống. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ người, chị Lan phải nằm xuống sàn.

Mới đây cũng xảy ra vụ việc một phụ nữ bị chồng cũ đổ xăng thiêu sống khi đang ngồi uống cà phê cùng bạn

Mới đây cũng xảy ra vụ việc một phụ nữ bị chồng cũ đổ xăng thiêu sống khi đang ngồi uống cà phê cùng bạn. Ảnh VTC News

Những người trong quán cà phê đã nhanh chóng lấy nước dập lửa nhưng khi dập được thì chị Lan đã bị cháy gần hết áo quần. Ghi nhận ban đầu, nạn nhân bị bỏng nhiều chỗ trên người. Chị đã được người dân đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cấp cứu ngay sau đó.

Theo lời khai ban đầu, Sơn và chị L. đã ly hôn hơn 1 năm. Tuy nhiên, Sơn nhiều lần muốn hàn gắn nhưng bất thành, cùng với những mâu thuẫn trong quá trình hôn nhân chưa được giải quyết dẫn đến suy nghĩ và hành động tiêu cực. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc thiêu sống người dã man này.

>> Trung Quốc ‘làm khó’ nhiều nước khi vận động hành lang vụ kiện Biển Đông

Nguyễn Yên (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang