Thiếu tướng Chung: Đang xác minh nhóm người mặc áo đỏ in chữ ‘DLV’

author 18:07 17/03/2015

(VietQ.vn) - Thiếu tướng Chung cho biết, đang xác minh "lai lịch" của nhóm thanh niên đã ngăn cản hoạt động của một số người dân, tưởng niệm liệt sĩ hi sinh khi bảo vệ tổ quốc.

Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều 17/3, trả lời câu hỏi về việc ngày 14/3, một nhóm thanh niên mặc áo đỏ in logo giống của công an và dòng chữ "DLV" ngăn cản hoạt động của một số người dân, tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh khi bảo vệ chủ quyền đất nước, Giám đốc công an Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung khẳng định, nhóm người trên không thuộc quản lý của công an thành phố.

thiếu tướng nguyễn đức chung

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung thông tin với báo chí. Ảnh Viết Cường

Ông Chung thông tin, dịp 27 năm ngày Trung Quốc xả súng sát hại 64 chiến sĩ, cưỡng chiếm Gạc Ma (14/3/1988), một số người dân yêu nước đã đặt lẵng hoa tại tượng đài Lý Thái Tổ và tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh (gần Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội).

“Công an thành phố được giao nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự. Chúng tôi luôn tôn trọng hành vi, hoạt động của người dân có lòng yêu nước với tất cả các sự kiện, đặc biệt liên quan đến chủ quyền lãnh thổ và tưởng nhớ những anh hùng liệt sĩ, những người đã tham gia bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước”, Thiếu tướng Chung nói.

dư luận viên ngăn cản hoạt động tưởng niệm các anh hùng hi sinh vì tổ quốc

Nhóm người mặc áo đỏ in chữ "DLV" ngăn cản người dân đặt hoa, thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ dịp 27 năm Trung Quốc thảm sát 64 chiến sĩ ở Gạc Ma. 

Về nhóm thanh niên mặc áo đỏ in dòng chữ "DLV" và có logo giống của Công an, ông Chung cho biết, có thể đó là lực lượng tự phát, Công an thành phố đang tổ chức xác minh và khi có kết quả sẽ thông tin tới báo chí.

Cũng liên quan đến nhóm người này, ông Phan Đăng Long - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho hay, chưa rõ họ thuộc tổ chức, đơn vị nào. Ông Long khẳng định, nhóm người đó không phải của Ban tuyên giáo.

“Dư luận viên là lực lượng đại diện cho các tầng lớp thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh nằm rải khắp từ thành phố đến quận huyện. Họ nắm những vấn đề người dân đang bàn luận, quan tâm rồi tập hợp lại báo cáo thành phố. Lực lượng này không bao giờ xuống đường”, ông Long nói.  

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang