Thịt bò giàu dinh dưỡng giúp người gầy tăng cân cấp tốc

author 06:44 19/11/2014

(VietQ.vn) - Thịt bò là thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật và thúc đẩy quá trình hình thành các protein mới. Ngoài ra, thịt bò còn giúp người gầy tăng cân cấp tốc bởi thành phần chất dinh dưỡng đa dạng.

Trong thịt bò có chứa protein, sắt, canxi, kẽm, các loại vitamin cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng. Người gầy có thể tham khảo các món ăn bổ dưỡng từ thịt bò dưới đây để hỗ trợ quá trình tăng cân cấp tốc.

Thịt bò nấu tiêu xanh

Người gầy có thể bổ sung món thịt bò nấu tiêu xanh vào thực đơn tăng cân cấp tốc

Người gầy có thể bổ sung món thịt bò nấu tiêu xanh vào thực đơn tăng cân cấp tốc. Ảnh minh họa

Nguyên liệu: 500g thịt bò, 2 nhánh tiêu xanh, 1 củ khoai tây, 1 củ cà rốt nhỏ, 1 quả cà chua, hành khô1 muỗng nhỏ bột mì, các loại gia vị khác.

Cách làm: tiêu xanh rửa sạch rồi giã nát. Thịt bò rửa sạch, cắt khối vừa ăn. Ướp thịt bò với 1 muỗng nhỏ dầu ăn, 1 muỗng nhỏ muối, cà chua, tiêu xanh đã giã. Trộn đều cho gia vị thấm vào thịt bò và để khoảng 30 phút.

Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, cắt khoai tây thành khối cỡ thịt bò. Đem chiên khoai tây vàng đều. Đun nồi nóng cho dầu điều vào phi thơm hành. Cho thịt bò vào xào đều.

Cho cà chua vào nồi rồi cho thêm nước dùng hoặc nước dừa tùy ý vào đun sôi. Khi thịt bò vừa chín tới cho cà rốt vào nấu chung. Tiếp tục đun cho đến khi thịt bò mềm và cà rốt vừa chín tới.

Tiếp tục cho khoai tây vào nồi canh. Nêm gia vị cho vừa ăn. Bột mì cho vào bát hòa với ít nước đánh đều rồi cho vào nồi canh, khuấy đều. Tiếp tục đun nhỏ lửa nồi canh trên cho đến khi phần nước sốt đặc lại thì tắt bếp và bày ra thưởng thức.

Bò hầm cà chua

Đổi gió với món bò hầm cà chua để không bị chán ăn trong quá trình tăng cân cấp tốc

Đổi gió với món bò hầm cà chua để không bị chán ăn trong quá trình tăng cân cấp tốc. Ảnh minh họa

Nguyên liệu: thịt bò 600 gr, cà chua ba quả, hoa hồi, hạt tiêu, gừng, tỏi, đường, cần tây, hành xanh. Cách làm: thịt bò rửa sạch, cắt miếng vuông vừa ăn. Cà chua thái múi cau.

Cần tây cắt khúc, gừng thái lát, hành xanh thái nhỏ, tỏi lột vỏ đập giập. Đun nước sôi, cho thịt bò vào chần qua, làm như vậy cho sạch hết bọt bẩn và nước hầm được trong. Sau khi chần, vớt thịt bò ra.

Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, cho tỏi, gừng, hoa hồi, đầu hành và chút hạt tiêu vào phi thơm. Cho thịt bò vào chảo đảo, nêm hai thìa gia vị cho ngấm.

Đổ nước ngập thịt, mở lửa to cho sôi rồi nhỏ lửa đun âm ỉ. Cho cà chua vào đun cùng. Nêm nếm chút đường, muối tiêu cho nước vừa ăn. Đun đến khi thịt chín mềm là được. Cho cần tây và hành xanh vào rồi tắt bếp.

Thịt bò hầm khoai tây

Bò hầm khoai tây cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho quá trình tăng cân cấp tốc đạt hiệu quả

Bò hầm khoai tây cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho quá trình tăng cân cấp tốc đạt hiệu quả. Ảnh minh họa

Nguyên liệu: thịt bò, khoai tây, cà rốt, cà chua, gừng, hạt tiêu, ít rau mùi, hạt nêm. Cách làm: khoai tây, cà rốt, gọt vỏ thái miếng vuông, cà chua bổ múi cau. Thịt bò rửa sạch, thái miếng vuông, cho vào nồi, xào sơ.

Đổ nước ngập thịt, thêm vài lát gừng. Đặt lên bếp đun sôi rồi nhỏ lửa. Hầm thịt bò chín tới thì cho 2 thìa hạt nêm. Sau đó cho cà rốt, khoai tây, cà chua vào cùng.

Đun tiếp chừng 20 phút cho khoai và cà rốt chín. Nêm nếm lại vừa ăn.Tắt bếp, rắc chút rau mùi thái nhỏ và chút tiêu xay lên trên. Ăn nóng với cơm rất ngon và bổ dưỡng.

Thái Hà (Tổng hợp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang