Mỹ: Thu hồi hơn 12 tấn thịt bò nhiễm khuẩn gây chết người

author 11:40 05/07/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan chắc năng Mỹ đang khẩn trương thu hồi hơn 12 tấn thịt bò nhiễm khuẩn độc hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Vào ngày 3/7,  Bộ Nông Nghiệp Mỹ và Cục Kiểm dich và An toàn Thực phẩm (FSIS) công bố công ty sản xuất thịt Lombardi Brothers Meats tại thành phố Denver, Cororado, Mỹ đang phải thu hồi hơn 12 tấn thịt bò nhiễm khuẩn bao gôm các sản phẩm thịt đã được làm mềm và thịt bò xay do nghi ngờ bị nhiễm khuẩn E. coli O157: H7.

Các sản phẩm thịt bò bít tết được làm mềm và thịt xay được ghi nhãn sản suất từ ngày 12/6 đến ngày 30/6 có số cơ sở là "EST. 772 " bên trong có dấu thanh tra USDA. Những sản phẩm này đã được phân phối cho các khách sạn, nhà hàng ở Colorado, New Mexico, Utah và Wyoming. Vấn đề này đã được phát hiện vào ngày 30/6 khi công ty nhận được kết quả xét nghiệm các mẫu thử của họ dương tính với khuẩn E. coli. Một số sản phẩm thịt bò được chế biến từ các nguồn nguyên liệu giống nhau như các mẫu thử cũng nhiễm khuẩn E. coli độc hại.

Hơn 12 tấn thịt bò nhiễm khuẩn đang bị thu hồi khẩn cấp tại Mỹ do nhiễm khuẩn E. coli cực độc

Hơn 12 tấn thịt bò nhiễm khuẩn đang bị thu hồi khẩn cấp tại Mỹ do nhiễm khuẩn E. coli cực độc

E. coli O157: H7 là một loại vi khuẩn có khả năng dẫn đến chết người, gây ra tình trạng mất nước, tiêu chảy ra máu và đau ụng từ 2-8 ngày (trung bình từ 3-4 ngày) sau khi tiếp xúc với vi sinh vật hoặc ăn phải thực phẩm nhiễm khuẩn. Trong khi hầu hết người bệnh sẽ phục hồi trong vòng một tuần, một số bệnh nhân khác có thể có nguy cơ mắc bệnh suy thận hay còn gọi là hội chứng tan huyết - urê huyết (HUS). Tình trạng này có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến nhất là ở trẻ em dưới 5 tuổi và người cao tuổi. Các triệu chứng nhận biết là cơ thể dễ bầm tím, da dẻ xanh xao và lượng nước tiểu giảm.

FSIS thường xuyên tiến hành kiểm tra kết quả thu hồi để xác minh liệu công ty có thực hiện đúng như thông báo cho khách hàng của họ và có làm đủ các bước để đảm bảo rằng sản phẩm không thể đến tay người tiêu dùng hay không. Hiện đến này, FSIS và công ty chưa nhận được bất cứ thông báo nào về các bệnh liên quan đến việc tiêu thụ các sản phẩm này.

Ngoài ra, FSIS khuyên người tiêu dùng cần đảm bảo an toàn vệ sinh với tất cả các loại thịt bò sống, gồm cả thịt tươi và thịt đông lạnh và chỉ ăn các sản phẩm đã được nấu chín ở nhiệt độ 71 độ C. Cách duy nhất để kiểm tra thịt đã được nấu đủ độ chưa là các bà nội trợ nên dùng nhiệt kế thực phẩm để đo trong quá trình nấu ăn.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang