Phát hiện 1 tấn thịt đông lạnh không rõ nguồn gốc đóng gói đẹp mắt

author 14:02 24/12/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng TP.HCM và Hà Nội gần đây liên tục phát hiện các cơ sở và đối tượng vận chuyển hàng đông lạnh không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch và tiềm ẩn nhiều nguy hại.

Tối 23/12, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) quận Tân Bình (TP.HCM) bất ngờ kiểm tra hoạt động kinh doanh tại Chi nhánh Tân Bình - Công ty Cổ phần Thực phẩm Tốt (118/127A/28 Phan Huy Ích, phường 15, quận Tân Bình).

Đoàn ghi nhận bốn nhân công đang pha cắt, đóng gói thịt đông lạnh heo, bò. Cả bốn người này không có giấy khám sức khỏe, không giấy xác nhận kiến thức ATVSTP. Đại diện Công ty Cổ phần Thực phẩm Tốt là ông Đinh Công Chứ cũng không xuất trình được giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATVSTP, giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thú y tại địa chỉ nói trên.

Số thịt đông lạnh không rõ nguồn gốc được đóng gói đẹp mắt

Số thịt đông lạnh không rõ nguồn gốc được đóng gói đẹp mắt. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Trong quá trình làm việc, ông Chứ cung cấp một số giấy chứng nhận kiểm dịch động vật sản phẩm với số lượng trên 4.520 kg thịt bò đông lạnh.

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế, đoàn ghi nhận tại địa điểm nói trên đang lưu trữ 1.056 kg thịt bò và 133 kg thịt heo đông lạnh. Tất cả không nhãn mác, không tem nhãn phụ, không bao gói. Do vậy, đoàn kiểm tra kết luận gần 1.190 kg thịt heo, bò đông lạnh nói trên không nguồn gốc. Số thịt đông lạnh này sau khi pha cắt, đóng gói trông hấp dẫn, đẹp mắt. Theo ông Chứ, số thịt này sẽ được đưa tiêu thụ ở các nhà hàng trên địa bàn quận 1, Tân Phú (TP.HCM).

Đoàn kiểm tra thống nhất lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực ATVSTP đối với đơn vị này. Gần 1.190 kg thịt heo, bò đông lạnh nói trên được chuyển tới kho lạnh trên địa bàn quận 7 (TP.HCM) lưu giữ. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra lấy mẫu thịt xét nghiệm để có cơ sở xử lý theo đúng quy định, Pháp luật TP.HCM đưa tin.

Trước đó, ngày 22/12, Trung tá Chu Văn Sỹ, Tổ trưởng tổ công tác Y3/141 (Công an TP.Hà Nội) cho biết, tổ công tác mới phát hiện một vụ vận chuyển thịt, đuôi bò không có giấy tờ kiểm định với trọng lượng khoảng 60kg, bàn giao cho Công an huyện Thanh Oai tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, khi tổ công tác Y3/141 đang làm nhiệm vụ tai khu vực cầu Thạch Bích (huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã phát hiện 1 người đàn ông điều khiển xe máy 30M9-3889 chở theo thùng hàng lớn phía sau, có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên đã dừng xe kiểm tra.

Thịt bò đông lạnh cũng đang rỉ nước, bốc mùi khó ngửi

Thịt bò đông lạnh cũng đang rỉ nước, bốc mùi khó ngửi. Ảnh: Hà Nội mới

“Trong lúc kiểm tra, cán bộ tổ công tác phát hiện có nước rò ra từ thùng hàng trên xe máy, khi chạm tay vào thì thấy lạnh toát… Nghi ngờ đây là thùng hàng chứa thực phẩm đông lạnh nên cán bộ tổ đã yêu cầu người đàn ông này mở thùng hàng ra để kiểm tra”, Trung tá Sỹ nói.

Khi vừa tháo bỏ lớp bìa các tông bao ngoài, bên trong là lượng lớn thịt động vật được bảo quản đông lạnh. Một cán bộ tổ công tác cho biết, số thịt này đang rã nước và bắt đầu có mùi khó ngửi.Người vận chuyển số hàng trên là Nguyễn Xuân Thủy (SN 1973, Thanh Oai, Hà Nội) khai nhận, số thịt đông lạnh trên gồm thịt bò và đuôi bò được anh mua từ một kho hàng trên phố Khâm Thiên để mang về bán tại chợ Kim Bài (Thanh Oai, Hà Nội). Tại thời điểm kiểm tra, anh Thủy cũng không xuất trình được giấy tờ kiểm dịch cho số thịt đông lạnh này, theo Hà Nội mới.

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang