Trung Quốc thu hồi hơn 13 tấn thịt đông lạnh lậu

author 16:23 03/01/2015

(VietQ.vn) - Cục quản lí và giám sát Thực phẩm tỉnh Hải Nam Trung Quốc mới đây đã phát hiện và thu hồi hơn 13 tấn thịt đông lạnh các loại được nhập lậu từ nước ngoài.

Theo báo chí Trung Quốc đưa tin, hôm 27/12, Cục quản lí và giám sát Thực phẩm phối hợp cùng Phòng công an Tỉnh Hải Nam Trung Quốc tiến hành mở rộng hoạt động kiểm tra thực phẩm trên toàn tỉnh thành phố. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng cho biết, trong số 325 lô hàng đông lạnh của các cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh thành đã phát hiện 46 lô hàng thịt đông lạnh quá đát không rõ nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác. Được biết tổng số thịt đông lạnh bị thu giữ lên tới hơn 13 tấn thịt.

Hơn chục tấn các loại thịt đông lạnh nhập lậu đã bị thu hồi ở Trung Quốc

Hơn chục tấn các loại thịt đông lạnh nhập lậu đã bị thu hồi ở Trung Quốc. Ảnh minh họa

Người của phòng công an cho biết, các sản phẩm thịt đông lạnh bị thu giữ lần này rất đa dạng. Tất cả có 19 loại thịt khác nhau, chủ yếu là thịt cánh gà, đầu gà, thịt lợn thăn, bò thăn, lòng bò, cá thu,… Các sản phẩm thịt đông lạnh này trên bao bì đều không có nhãn mác, ngày sản xuất, hạn sử dụng. Đặc biệt là không hề có dấu chứng nhận chất lượng của Cục quản lí và giám sát Thực phẩm Trung Quốc.

Lực lượng chức năng đã đưa ra kết luận số thực phẩm đông lạnh trên đều là thực phẩm nhập lậu và đã tiến hành thu hồi toàn bộ số thực phẩm này. Tổng số thịt thu được lên tới 13,05 tấn thịt. Đây được coi là một trong những vụ án buôn lậu thực phẩm lớn nhất từ đầu năm 2014 của tỉnh Hải Nam Trung Quốc.

Người dân cần hết sức chú ý để tránh mua phải thịt nhập lậu kém chất lượng

Người dân cần hết sức chú ý để tránh mua phải thịt nhập lậu kém chất lượng. Ảnh minh họa

Cục quản lí và giám sát Thực phẩm Trung Quốc đã đưa ra các cảnh báo cho người dân cần hết sức chú ý đến vấn đề an toàn thực phẩm nhất là trong thời điểm dịp lễ Tết đang đến gần. Khi mua thực phẩm, người tiêu dùng nên kiểm tra các thông số trên bao bì xem có được ghi đầy đủ hay không. Cần chú ý tới các thống số như ngày sản xuất, hạn sử dụng, nhãn hiệu sản phẩm. Đặc biệt phải có dấu của Cục quản lí Thực phẩm mới được coi là sản phẩm hợp lệ. 

Minh Vũ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang