Thu hồi gần 30 tấn thịt gà đông lạnh nhiễm khuẩn cực độc

author 11:30 04/07/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng Mỹ đang khẩn trương thu hồi gần 30 tấn thịt gà đông lạnh nhiễm khuẩn nguy hiểm, gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe người tiêu dùng.

Mới đây, công ty Barber Foods tại thành phố Portland, tiểu bang Oregon, Mỹ đang thu hồi gần 30 tấn thịt gà đông lạnh và sản phẩm ức gà nhồi thịt vì nghi ngờ nhiễm khuẩn Salmonella Enteritidis, theo Bộ Nông Nghiệp Mỹ và Cục Kiểm dich và An toàn Thực phẩm (FSIS).

Salmonella Enteritidis là một trong những loại vi khuẩn thuộc khuẩn Salmonella gây ra bệnh Salmonellosis. Người già, trẻ nhỏ hay những người có hệ thống miễn dịch yếu có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Các triệu chứng sau khi nhiễm khuẩn nếu ăn phải các thực phẩm bẩn như sốt, tiêu chảy (có thể có máu), buồn nôn, đau bụng, nghiêm trọng có thể dẫn đến tử vong.

Gần 30 tấn thịt gà đông lạnh nhiễm khuẩn cực độc đang bị thu hồi tại tiểu bang của Mỹ

Gần 30 tấn thịt gà đông lạnh nhiễm khuẩn cực độc đang bị thu hồi tại tiểu bang của Mỹ

Việc thu hồi này áp dụng đối với các sản phẩm ức gà nhồi thịt sườn đóng hộp bìa các tông gồm 6 miếng thịt Barber Foods Premium Entrees Breaded-Boneless Raw Stuffed Chicken Breasts có trọng lượng từ 0,5 - 1kg của 3 lô hàng có mã 0950292102, 0950512101 và 0951132202 lần lượt có hạn sử dụng đến ngày 28/4, 20/5 và 21/7. Các sản phẩm bị thu hồi có số thiết lập "P-276" bên trong có dấu thanh tra USDA hiện đã được phân phối tại các cửa hàng bán lẻ của Sam’s Club tại Illinois, Minnesota và Wisconsin, theo cục Kiểm dịch.

Vào ngày 24/6, FSIS nhận được thông báo về về dấu hiệu của Salmonella Enteritidis. Sau khi làm việc với Bộ Y tế và Nông nghiệp bang Minnesota , FSIS cho biết có mối liên hệ giữa các sản phẩm thịt gà nghiền từ Barber Foods và khuẩn Salmonella. Dựa trên các bằng chứng và điều tra dịch tễ, đã có 4 bệnh nhân được xác định nhiễm khuẩn Salmonella Enteritidis khởi phát từ ngày 5/4 đến 8/6 có liên quan đến các sản phẩm của Barber Foods.

Ngay sau đó, công ty Barber Foods đã đăng tải trên trang web của mình rằng: “Barber Foods đã tiến hành tất cả bước xử lý, chế biến để đảm bảo các sản phẩm của chúng tôi an toàn. Khách hàng vui lòng đọc kỹ hướng dẫn nấu ăn có in trên các bao bì sản phẩm gà sống để đảm bảo an toàn thực phẩm.” FSIS đang tiếp tục điều tra về vụ việc này cùng với Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ.

Loan Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang