Thịt gà và những tác dụng hữu ích với sức khỏe

author 11:32 01/08/2015

(VietQ.vn) - Thịt gà giúp thúc đầy trao đồi chất. Vitamin B6 (hoặc vitamin B tổng hợp) có trong thịt gà sẽ khuyến khích các enzyme và các phản ứng trao đổi chất của tế bào trong cơ thể.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Theo các nhà dinh dưỡng học, ngoài những chất albumin, chất béo, thịt gà còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, axit, canxi, photpho, sắt. Đây là loại thực phẩm chất lượng cao, cơ thể con người dễ hấp thu và tiêu hoá.

Theo Đông Y, thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng, lành mạnh phổi. Loại thịt này còn chữa băng huyết, xích bạch đới, lỵ, ung nhọt, là loại thực phẩm bổ âm cho tỳ vị, bổ khí, huyết và thận.

Đặc biệt, thịt gà có tác dụng bồi bổ cao cho người bị bệnh lâu ngày, dạ dày bị phong hàn, suy yếu không hấp thu được thức ăn. Ngoài bổ khí huyết, thịt gà còn giúp trừ phong.

Đây là loại thịt ngon, bổ dưỡng, nhưng không phải ai cũng biết rõ công dụng của nó đối với sức khoẻ. Thịt gà tốt cho não bộ, làm giảm stress. Hàm lượng protein và phức hợp của amino axit trong thịt gà có ảnh hưởng tích cực đến não bộ, làm phấn chấn tinh thần, giảm sự lo lắng, stress cũng như có tác dụng cải thiện huyết áp và nhịp tim.

Thịt gà có tác dụng bồi bổ cao cho người bị bệnh lâu ngày,

Thịt gà có tác dụng bồi bổ cao cho người bị bệnh lâu ngày. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, thịt gà còn giúp thúc đầy trao đồi chất. Vitamin B6 (hoặc vitamin B tổng hợp) có trong thịt gà sẽ khuyến khích các enzyme và các phản ứng trao đổi chất của tế bào trong cơ thể. Điều này có nghĩa là nó sẽ giúp giữ cho mạch máu khỏe mạnh, ổn định mức năng lượng và thúc đẩy sự trao đổi chất đốt cháy lượng calo. 

Thịt gà cũng rất giàu niacin – một loại vitamin B đặc biệt có tác dụng chống lại ung thư và ngăn cản xảy ra các tổn hại cho DNA. Thịt gà cũng rất giàu phốt pho – một khoáng chất cần thiết hỗ trợ sự phát triển và vững chắc của răng và xương. Ngoài ra, phốt pho cũng góp phần đảm bảo chức năng của các bộ phận như thận, gan, hệ thống thần kinh trung ương… hoạt động tốt hơn.

Thịt gà rất tốt cho tim. Homocysteine ​​là một axit amin có thể gây ra bệnh tim mạch nếu nó có mức độ cao trong cơ thể. Vì vậy, kiểm soát mức độ homocysteine là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe của tim. Và điều may mắn là ăn ức gà có thể giúp ngăn chặn và kiểm soát mức độ homocysteine như mong muốn.

Thịt gà là một trong những thực phẩm tốt cho mắt. Hàm lượng cao retinol, alpha và beta-carotene và lycopene… trong thịt gà đều là những chất bắt nguồn từ vitamin A nên rất có lợi cho thị lực.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang