Thịt gà Việt xuất khẩu sang Nhật: Giá tăng gấp 3 lần trong nước

author 13:28 10/09/2017

(VietQ.vn) - Lô hàng thịt gà sạch đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản. Đây được coi là một sự kiện quan trọng đối với nông nghiệp Việt Nam.

Tin tức đăng trên VOV, ngày 9/9, tại Cảng Quốc tế Long An (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã công bố xuất khẩu lô hàng thịt gà (khoảng 300 - 400 tấn) đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản.

Tham dự buổi lễ có ông Trương Tấn Sang - nguyên Chủ tịch nước; lãnh đạo các tỉnh Bình Phước, Long An, Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh; đại diện Tổng lãnh sự Nhật Bản, Vương Quốc Hà Lan và các doanh nghiệp. 

Lần đầu tiên gà Việt Nam được xuất khẩu sang Nhật. Ảnh: An Hiếu/TTXVN 

 

Lễ công bố xuất khẩu lô hàng thịt gà đầu tiên của Việt Nam (khoảng 300 - 400 tấn) sang thị trường Nhật Bản đánh dấu một sự kiện quan trọng đối với nông nghiệp Việt Nam và chuỗi liên kết De Heus, gồm: Bel gà -đơn vị cung cấp giống; tập đoàn De Heus cung cấp thức ăn; Tập đoàn Hùng Nhơn, đại diện các trang trại gà đạt chuẩn; Koyu & Unitek - đơn vị thu mua, giết mổ và xuất khẩu.

Chuỗi liên kết này tạo nên một dây chuyền khép kín sản xuất sản phẩm thịt gà sạch đạt tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của thi trường quốc tế. 

Phát biểu tại lễ công bố, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cho rằng Nhật Bản là thị trường rất khắt khe. Sau thịt gà, Việt Nam sẽ xuất khẩu thịt lợn, sữa... đây là quyết tâm của các bộ ngành và địa phương. Dịp này, Cảng Quốc tế Long An đã ký kết hợp tác chiến lược với chuỗi liên kết De Heus - một mắt xích trong chuỗi giá trị.

Sốc: Bệnh đái tháo đường 'tấn công' cả trẻ sơ sinh(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia, bệnh đái tháo đường ở trẻ đang có dấu hiệu gia tăng, một phần do ăn uống cũng như lối sống thiếu lành mạnh.

Trao đổi trên báo Tri thức trực tuyếnông Vũ Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hùng Nhơn, cho biết đã hợp tác với nhiều công ty nước ngoài đến từ Bỉ, Nhật, Hà Lan để đưa gà vào thị trường khó tính như Nhật Bản. Công ty này dự kiến mỗi tháng xuất khẩu khoảng 360 tấn gà đi Nhật, đặt mục tiêu từ nay đến cuối năm đạt khối lượng 2.000 tấn.

Đại diện Hùng Nhơn cũng cho biết chi phí đầu tư để xuất khẩu thành công thịt gà sang Nhật cao gấp 3 lần bán trong nước, nhưng lợi nhuận sẽ tăng thêm khoảng 20%. Trong thời gian tới, doanh nghiệp cũng sẽ xuất khẩu thịt heo đi Hà Lan. Khối lượng heo dự kiến xuất khẩu đạt khoảng 10.000 tấn/năm.

Ông Nguyễn Quang Toản, Phó Cục trưởng Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản, Bộ NN&PTNT, cho biết việc xuất khẩu thành công thịt gà sang Nhật Bản chúng tỏ trình độ tổ chức sản xuất, khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường của nền chăn nuôi trong nước.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang