Nơi hàng rào kỹ thuật khắt khe nhất thế giới chấp nhận nhập thịt gia cầm Việt Nam

authorĐỗ Thu Thoan 06:15 25/06/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, Nhật Bản đã đồng ý nhập khẩu thịt gia cầm và sản phẩm thịt gia cầm chế biến của Công ty TNHH Koyu & Unitek tỉnh Đồng Nai, Việt Nam.

Sự kiện: tin tức thị trường

Theo báo Lao động, đây là lần đầu tiên thịt gia cầm của Việt Nam được phép xuất khẩu chính ngạch ra nước ngoài, điều đáng nói là xuất khẩu sang Nhật Bản - thị trường có hàng rào kỹ thuật khắt khe gần như bậc nhất thế giới.

Theo báo Doanh nghiệp, thông tin từ Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) cho biết, ngày 22/6, Cục trưởng Cục Thú y Nhật Bản Norio Kumagai đã gửi Công thư số 29/shoouan/1941 cho Cục Thú y Việt Nam thông báo: “Nhật Bản đồng ý nhập khẩu thịt gia cầm và sản phẩm thịt gia cầm chế biến của Công ty TNHH Koyu & Unitek có trụ sở tại tỉnh Đồng Nai, Việt Nam kể từ ngày 22/6/2017”.

thit-gia-cam-cua-viet-nam-duoc-phep-xuat-khau-chinh-ngach-vao-nhat-ban

Nhật Bản chính thức nhập khẩu thịt gia cầm và sản phẩm thịt gia cầm chế biến của Việt Nam. Ảnh minh họa

Cũng theo báo Lao động, được biết, trong thời gian từ ngày 29 - 30/5/2017, Cục Thú y Nhật Bản đã cử đoàn thanh tra thú y sang Việt Nam để đánh giá chuỗi sản xuất thịt gà chế biến xuất khẩu của Công ty TNHH Koyu & Unitek. Kết luận của đoàn thanh tra thú y Nhật Bản khẳng định: Công ty TNHH Koyu & Unitek bảo đảm các yêu cầu về vệ sinh thú y để xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản. 

Theo báo Nông nghiệp Việt Nam, Cục trưởng Cục Thú y Phạm Văn Đông cho biết, để có được kết quả này, từ tháng 6/2016, Cục Thú y đã tổ chức hỗ trợ, hướng dẫn Công ty TNHH Koyu & Unitek tại tỉnh Đồng Nai xây dựng “Đề án sản xuất thịt gà chế biến theo chuỗi khép kín để xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản”, trình Bộ NN&PTNT phê duyệt.

Cục Thú y đã phối hợp với Công ty TNHH Koyu & Unitek tổ chức triển khai các chương trình giám sát dịch bệnh gia cầm và giám sát an toàn thực phẩm; thực hiện các yêu cầu vệ sinh thú y đối với nhà máy giết mổ, chế biến thịt gà xuất khẩu theo yêu cầu của Nhật Bản.

Như vậy, sau một năm, Việt Nam đã hoàn tất mọi thủ tục để xuất khẩu thịt gia cầm và sản phẩm gia cầm chế biến sang Nhật Bản - một thị trường đòi hỏi các yêu cầu về an toàn dịch bệnh và an toàn thực phẩm rất cao, khắt khe so với các nước trong khu vực và trên thế giới, VTV đưa tin.

Thời gian tới, Cục Thú y sẽ tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp có nhu cầu xuất khẩu thịt gà sang thị trường châu Âu và một số thị trường khác.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang